Thêm một cổ phiếu “họ FLC” không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ

Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) vừa cập nhật danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ với 57 mã chứng khoán. Thêm một cổ phiếu “họ FLC” nằm trong danh sách này.

Ngày 24/8, HoSE phát đi thông báo về việc bổ sung mã chứng khoán GAB của Công ty cổ phần Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Lý do được HoSE đưa ra là Công ty cổ phần Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC chậm công bố thông tin báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã soát xét quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố thông tin.

Như vậy, tính đến ngày 24/8, trên HoSE, đã có 57 mã chứng khoán không đủ điều kiện ký quỹ. Trong số đó, nguyên nhân phần lớn mã chứng khoán không đủ điều kiện ký quỹ là do chứng khoán thuộc diện cảnh báo hoặc chứng khoán thuộc diện kiểm soát.

Cụ thể, một số mã chứng khoán thuộc diện cảnh báo như: AMM của Công ty cổ phần thủy sản Mê Kông, CIG của Công ty cổ phần COMA 18, DLG của Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai...; hoặc một số mã chứng khoán thuộc diện kiểm soát như: AST của Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Taseco, HAG của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai...

Được biết, GAB là một trong 6 mã cổ phiếu cơ quan điều tra xác định có liên quan đến vụ việc ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, bị khởi tố và bắt tạm giam do hành vi thao túng thị trường chứng khoán vào cuối tháng 3/2022.

Với việc GAB không được giao dịch ký quỹ, đã có 4/7 cổ phiếu “họ FLC” nằm trong danh sách này. Mới đây, HoSE thông báo cổ phiếu FLC và HAI (Công ty cổ phần Nông dược HAI) có nguy cơ bị đình chỉ giao dịch do chưa họp đại hội cổ đông thương niên, chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 và chưa chọn được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính 2022.

Riêng cổ phiếu ROS bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 12/8 do Công ty tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi bị đưa vào diện hạn chế giao dịch.

Lê Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục