“Tổng kho” Hằng Nguyễn tại Thái Bình bán thuốc điều trị Covid-19

Theo phản ánh của bạn đọc đến tòa soạn Thương hiệu và Công luận tại số 20,22,24 đường Đoàn Nguyễn Tuấn, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình hiện đang là nơi kinh doanh, buôn bán số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có nhãn phụ và không có giá niêm yết. Đặc biệt, tại đây còn bán và hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị Covid-19, TPCN, thực phẩm chăm sóc sức khỏe và vật tư y tế.

"Tổng kho" Hằng Nguyễn tại TP. Thái Bình. (Ảnh: Nhóm PV)

“Tổng kho” Hằng Nguyễn bán hàng không có nhãn phụ theo quy định phải có

Ngày 18/03/2022, nhóm PV tham quan mua sắm tại số 20,22,24 đường Đoàn Nguyễn Tuấn, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình là cửa hàng hóa mỹ phẩm, gia dụng, điện máy, hàng tiêu dùng Hằng Nguyễn chuyên bán buôn bán lẻ. Ngoài điểm kinh doanh tại đường Đoàn Nguyễn Tuấn cửa hàng Hằng Nguyễn còn có điểm kinh doanh đối diện Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Gian hàng hóa mỹ phẩm
Gian hàng hóa mỹ phẩm. (Ảnh: Nhóm PV)

Theo quan sát của nhóm PV tại đây không khác gì siêu thị thu nhỏ với đủ các ngành hàng từ hóa mỹ phẩm, gia dụng, điện máy, hàng tiêu dùng, dược phẩm, thực phẩm,…

Nhiều sản phẩm không có nhãn phụ mà theo quy định phải có
Nhiều sản phẩm không có nhãn phụ mà theo quy định phải có. (Ảnh: Nhóm PV)

Ngoài các mặt hàng có nhãn bằng tiếng Việt thì phần lớn là các sản phẩm 100% chữ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ chứa thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, cũng như hướng dẫn sử dụng theo quy định tại Nghị định 43/2017/NĐ-CP về nhãn hàng hóa.

Cửa hàng tự chọn bán thuốc điều trị Covid-19

Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại cửa hàng Hằng Nguyễn không có nhãn phụ theo quy định
Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại cửa hàng Hằng Nguyễn không có nhãn phụ theo quy định. (Ảnh: Nhóm PV)

Tham quan mua sắm tại “siêu thi” Hằng Nguyễn chúng tôi không khỏi bất ngờ bởi tại đây có đủ các loại hàng hóa vô cùng phong phú. Đây là điểm bán buôn cho các cửa hàng nhỏ lẻ, các khách sỉ trong toàn tỉnh.

Nhân viên bán hàng thanh toán và hướng dẫn sử dụng thuốc phục hồi và sạch phổi sau Covid-19
Nhân viên bán hàng thanh toán và hướng dẫn sử dụng thuốc phục hồi và sạch phổi sau Covid-19. (Ảnh: Nhóm PV)

Đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, tại Hằng Nguyễn bán thuốc điều trị Covid-19, TPCN, thực phẩm chăm sóc sức khỏe và vật tư y tế. Nhân viên bán hàng tại đây cũng kiêm luôn bác sỹ, dược sỹ, vừa kê đơn vừa hướng dẫn sử dụng.

Trụ sở Ban Quản lý Di tích tỉnh Thái Bình được trưng dụng làm kho chứa hàng không rõ nguồn gốc

Hàng hóa tại đây được bày trên kệ cao 2-3 mét và bày ra cả vỉa hè. Để đảm bảo cho việc cung ứng hàng hóa ngay sát gian hàng là trụ sở Ban Quản lý Di tích tỉnh Thái Bình được chủ cửa hàng "trưng dụng" làm kho hàng tại số 18 đường Đoàn Nguyễn Tuấn, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Trụ sở ban quản lý khu di tích tỉnh Thái Bình
Trụ sở ban quản lý khu di tích tỉnh Thái Bình. (Ảnh: Nhóm PV

Nhằm xác minh làm rõ việc cửa hàng Hằng Nguyễn đang sử dụng trụ sở Ban Di tích tỉnh Thái Bình làm kho chứa hàng PV đã liên hệ với Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Bình. Theo đó, ông Lê Văn Lượng Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Thái Bình cho biết: 

Sau khi tiếp nhận trụ sở bao gồm đất và tài sản gắn liền với đất của Bảo tàng tỉnh (Ban Quản lý Di tích cũ) tại địa chỉ số 18, đường Đoàn Nguyễn Tuấn, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình Trung tâm Văn hóa tỉnh đã khảo sát và xác định hiện trạng: Trụ sở đang xuống cấp nghiêm trọng, mưa dột, chưa thể sử dụng cho cán bộ làm việc. Trung tâm Văn hóa tỉnh đã lập tờ trình đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh cấp kinh phí sửa chữa.

Trong thời gian chờ cấp kinh phí sửa chữa, bà Vũ Thị Hợi - nguyên Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh có đặt vấn đề mượn cơ sở để nhờ hàng hóa và trông coi giúp. Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa tỉnh đã nhất trí cho bà Hợi mượn tạm và trông coi cơ sở.

Súng khử khuẩn, máy đo SPO2 trong máu bày bán công khai trên vỉa hè
Súng khử khuẩn, máy đo SPO2 trong máu bày bán công khai trên vỉa hè. (Ảnh: Cắt từ video)

Hiện nay, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có Quyết định số 3204/QĐ-UBND ngày 17/12/2021 về việc giao dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2022, trong đó cấp kinh phí cho Trung tâm Văn hóa tỉnh số tiền 150 triệu đồng sửa chữa trụ sở làm việc tại số 18, phố Đoàn Nguyễn Tuấn. Thực hiện quyết định trên, Trung tâm Văn hóa tỉnh đang tiến hành thủ tục chuẩn bị sửa chữa trụ sở và đã đề nghị bà Vũ Thị Hợi thu dọn, không để hàng hóa tại trụ sở, hoàn thành trước 01/05/2022. Trong thời gian tới, khi sửa chữa xong, Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ bố trí viên chức, người lao động đến làm việc.

Nhằm làm rõ nội dung Tạp chí đã gửi thông tin đến các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đề nghị kiểm tra, xác minh làm rõ nghi vấn của bạn đọc về các loại hàng hóa tại cửa hàng Hằng Nguyễn đang kinh doanh; Đồng thời kiểm tra điều kiện kinh doanh cũng như việc chấp hành các quy định pháp luật đối với cơ sở trên.

Tạp chí THCL sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Theo Thuonghieucongluan.com.vn

Cùng chuyên mục