Trung Quốc thông báo tạm dừng xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lũng Vài

Ban Quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, vừa nhận được thư công tác của Chính phủ nhân dân thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc thông báo về việc tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Lũng Vài (đối diện cửa khẩu Cốc Nam của Lạng Sơn, Việt Nam).

Trong thư công tác của Chính phủ nhân dân thị Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) nêu rõ, trong 10 ngày gần đây lượng hàng hóa thông quan qua cặp cửa khẩu Lũng Vài (Bằng Tường, Trung Quốc) - Cốc Nam (Lạng Sơn, Việt Nam) tương đối ít. Do đó, để phòng, chống dịch bệnh bảo đảm sức khỏe nhân dân khu vực biên giới, Chính phủ nhân dân thị Bằng Tường quyết định từ 18 giờ ngày 26/8 (giờ Trung Quốc) tạm dừng hoạt động nhập hàng tại điểm chợ Lũng Vài. Thời gian khôi phục lại dựa trên tình hình dịch bệnh và lượng hàng thông quan tại cửa khẩu để có quyết định chính thức.

Cửa khẩu phụ Cốc Nam đối diện cửa khẩu Lũng VàiCửa khẩu phụ Cốc Nam đối diện cửa khẩu Lũng Vài

Như vậy, sau khi phía Trung Quốc cho thông quan trở lại vào ngày 20/8 (do ngày 16/8 đóng cửa không có thông báo) thì đây là thông báo chính thức từ phía Trung Quốc về việc tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu tại khu vực cửa khẩu Lũng Vài để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Chi cục Hải quan Cốc Nam (Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn) đã chủ động thông tin cho doanh nghiệp, chủ hàng, thương nhân thường xuyên có hoạt động qua cửa khẩu nắm được chủ trương của phía Trung Quốc để chủ động nguồn hàng đưa về cửa khẩu, tránh phát sinh thời gian và chi phí. Đơn vị cũng đề nghị các doanh nghiệp đã đưa hàng về cửa khẩu trao đổi với chủ hàng phía Trung Quốc di chuyển hàng hóa sang các cửa khẩu khác để làm thủ tục thông quan.

Duy Thái

Bài liên quan

Cùng chuyên mục