Vén màn bí mật về đường dây vận chuyển gỗ lậu và đá quý qua vách ngăn container

Các đối tượng đã thiết kế gia cố thêm vách ngăn, hầm hàng trên xe ô tô kết hợp lợi dụng số lượng hàng nhiều, quy cách không đồng nhất để trà trộn, cất giấu hàng hóa. Số hàng lậu hơn chục tỷ đồng.

Ngày 27/9, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết vừa phối hợp với Đoàn 2, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng, Chi Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị phát hiện, bắt giữ vụ buôn lậu gỗ, đá quý hiếm với quy mô lớn tại Cửa khẩu Quốc tế La Lay (huyện Đakrông).

Theo đó, lực lượng Bộ đội biên phòng phối hợp với Cục Hải quan Quảng Trị kiểm tra 7 xe container của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu An Trần (địa chỉ tại số 37 Trần Đại Nghĩa, P5, TP Đông Hà, Quảng Trị).

Hàng chục khối gỗ lậu bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: Đình Tiến.Hàng chục khối gỗ lậu bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: Đình Tiến

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong các xe vận chuyển gần 450 m3 gỗ các loại và gần 11.000 kg đá phấn quý hiếm (trị giá ước tính ban đầu trên 29 tỷ đồng) từ Lào vào Việt Nam.

Theo Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, để có thể bắt giữ được chuyến hàng này, lực lược chức năng đã theo dõi và điều tra trong một thời gian khá lâu.

Trong quá trình theo dõi, cơ quan chức năng đã phát hiện được phương thức cất giấu số hàng hóa trên bằng cách thiết kế gia cố thêm vách ngăn, hầm hàng trên xe ô tô để cất giữ hàng hoá.

Có 11.000kg đá phấn quý hiếm được cất giấu trong các container. Ảnh: Đình Tiến.Có 11.000kg đá phấn quý hiếm được cất giấu trong các container. Ảnh: Đình Tiến

Bên cạnh đó, các xe hàng này cũng lợi dụng số lượng hàng nhiều, quy cách không đồng nhất để trà trộn hàng bị cấm và hàng được phép xuất, nhập cảnh.

Ngoài ra, trong các container, lực lượng chức năng còn phát hiện gần 11.000 kg đá phấn không có tờ khai nhập khẩu hàng hóa, trị giá ước tính gần 6 tỉ đồng.

Hiện, vụ việc đang được các lực lượng chức năng phối hợp điều tra mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật.

 Thiên Trường

Cùng chuyên mục