Xe Trung Quốc MG ZS bán tại Việt Nam hạ giá ngang Kia Morning

Mẫu crossover MG ZS có nguồn gốc từ Trung Quốc bán tại thị trường Việt Nam hiện đang được các đại lý giảm giá bán tới 100 triệu đồng, khiến giá bán của xe chỉ ngang Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Xe Trung Quốc MG ZS bán tại Việt Nam giá ngang ‘xe cỏ’ Kia Morning.Xe Trung Quốc MG ZS bán tại Việt Nam giá ngang ‘xe cỏ’ Kia Morning.

MG ZS ra mắt khách hàng trong nước kể từ năm 2020 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Xe có giá bán lẻ từ 518 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại tất cả các phiên bản MG ZS bán trên thị trường đều được các đại lý hạ giá lên tới 100 triệu đồng (tùy vào từng phiên bản).

Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn Standard hiện có giá dưới 450 triệu đồng, thậm chí có một số đại lý mở bán với giá chỉ 420 triệu đồng nhưng vẫn khá kén khách. Ở thời điểm mở bán lần đầu, MG ZS bản tiêu chuẩn có giá niêm yết là 518 triệu đồng.

420 triệu đồng được xem là mức giá rất thấp so với các mẫu xe khác ở phân khúc CUV hạng B. Giá bán này tương đương giá của những chiếc xe hạng A như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Thậm chí, giá bán của xe cũng chỉ ngang với dòng hatchback cỡ A VinFast Fadil.

Tương tự, hai phiên bản cao hơn của MG HS cũng bị điều chỉnh giá xuống mức 470 triệu đồng với bản Comfort và 530 triệu đồng đối với bản Luxury, thấp hơn khoảng 100 triệu đồng so với hồi cuối năm ngoái.

Một trong những nguyên nhân chính khiến mẫu xe MG ZS bị khách hàng “quay lưng” đó là trang bị tiện nghi trên xe khá nghèo nàn, chất liệu sử dụng trên xe thuộc dạng rẻ tiền. Quan trọng hơn cả đó là chất lượng của xe chưa được kiểm chứng khi xe có nguồn gốc từ Trung Quốc, dù được quảng bá trang bị nhiều công nghệ cũng như mang hồn phách của nước Anh.

Xe MG bán tại Việt Nam được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty Cổ phần sản xuất thương mại và dịch vụ ô tô PTM - công ty con của Haxaco (hiện đang phân phối xe Mercedes-Benz).

Trước đó vào hồi năm 2012, MG từng vào thị trường Việt Nam và do CT Brothers Automobile phân phối. Tuy nhiên sau đó, thương hiệu này đã không trụ nổi và buộc phải rút lui khỏi nước ta.

Được biết, MG Motor vốn là thương hiệu ô tô đến từ Anh quốc, tuy nhiên từ năm 2005, tập đoàn SAIC (Trung Quốc) đã mua lại MG và đưa hãng xe này trở thành thương hiệu độc quyền, bên cạnh Maxus hay Roewe.

MINH ĐỨC

Cùng chuyên mục