Xuất hiện hai nhãn hiệu bia mang tên Hoàng Sa Special và Trường Sa Special

Một công ty đã cho ra đời nhãn hiệu bia mang tên Hoàng Sa Special và Trường Sa Special. Được biết đây là bia được làm thủ công, áp dụng công nghệ và nguyên liệu sản xuất từ Đức.

Mới đây, một công ty sản xuất bia thủ công đã cho ra đời hai nhãn hiệu bia mang tên Hoàng Sa Special và Trường Sa Special. Theo thông cáo của hãng sản xuất bia nói trên, nhà máy hoạt động với công suất tối đa là 10 triệu lít/năm.

Công ty cho biết loại bia này sử dụng lúa mạch và hoa bia từ bang Bavaria (Đức), thích hợp dùng chung với các món ăn thuần Việt, thịt gia cầm và hải sản.

Bia Trường Sa.

Các chai bia mang nhãn hiệu Trường Sa Special và Hoàng Sa Special được đóng bằng chai với thể tích 330ml, độ cồn 5,8%, IBU là 18 (chỉ số định hình độ đắng của bia). Theo hướng dẫn sử dụng của loại bia này, hãng đề xuất nên giữ lạnh ở nhiệt độ 6-9oC trước khi uống để đảm bảo chất lượng và hương vị, đồng thời nhấn mạnh "không pha nước đá làm hỏng vị bia".

Về ý tưởng sản xuất loại bia nói trên, đơn vị này cho biết họ cho ra đời Hoàng Sa Special và Trường Sa Special theo gợi ý của một lãnh đạo Hải quân.

Ông Trần Song Hải, giám đốc công ty TNHH Seefahrer Premium Beer, một trong những nhà sản xuất craft bia (bia thủ công) hàng đầu tại Việt Nam, cho biết từ đề bài được đặt ra ấy, ông gặp gỡ các chuyên gia quốc tế, tư vấn chọn ra loại bia phù hợp với người Việt Nam.

Hãng muốn đầu tư vào nhãn và bao bì thật đẹp để khi uống mọi người sẽ lưu giữ những chiếc chai bia lại làm kỷ niệm. "Trên vỏ chai bia Hoang Sa có một tấm bảng, là lệnh của vua Gia Long sai thủy quân và đội Hoàng Sa đi thuyền ra để thăm dò, đo đạc thủy trình Hoàng Sa, khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hòn đảo này từ xa xưa. Các chữ viết này là chữ Nôm", ông Hải say sưa kể.

Sự tinh tế, chăm chút, đặc cả tâm hồn của những người thực hiện còn thể hiện ở hình ảnh chiếc tàu xa xa trên nhãn chai. Đó là hình ảnh con tàu HQ-505 trong trận chiến năm 1988 khi trúng đạn sắp chìm, các chiến sĩ Việt Nam đã dũng cảm lao lên bãi cạn đảo Cô-lin, giữ được hòn đảo cho Tổ quốc. Những sự kiện về cuộc chiến năm xưa được tái hiện qua bức tranh, qua lời kể của một con người có nhiều duyên nợ với biển đảo Việt Nam.

TƯỜNG VY

 

Cùng chuyên mục