Xuất hiện hai nhãn hiệu bia mang tên Hoàng Sa Special và Trường Sa Special

13:24 25/01/2021

Một công ty đã cho ra đời nhãn hiệu bia mang tên Hoàng Sa Special và Trường Sa Special. Được biết đây là bia được làm thủ công, áp dụng công nghệ và nguyên liệu sản xuất từ Đức.

Mới đây, một công ty sản xuất bia thủ công đã cho ra đời hai nhãn hiệu bia mang tên Hoàng Sa Special và Trường Sa Special. Theo thông cáo của hãng sản xuất bia nói trên, nhà máy hoạt động với công suất tối đa là 10 triệu lít/năm.

Công ty cho biết loại bia này sử dụng lúa mạch và hoa bia từ bang Bavaria (Đức), thích hợp dùng chung với các món ăn thuần Việt, thịt gia cầm và hải sản.

Bia Trường Sa.

Các chai bia mang nhãn hiệu Trường Sa Special và Hoàng Sa Special được đóng bằng chai với thể tích 330ml, độ cồn 5,8%, IBU là 18 (chỉ số định hình độ đắng của bia). Theo hướng dẫn sử dụng của loại bia này, hãng đề xuất nên giữ lạnh ở nhiệt độ 6-9oC trước khi uống để đảm bảo chất lượng và hương vị, đồng thời nhấn mạnh "không pha nước đá làm hỏng vị bia".

Về ý tưởng sản xuất loại bia nói trên, đơn vị này cho biết họ cho ra đời Hoàng Sa Special và Trường Sa Special theo gợi ý của một lãnh đạo Hải quân.

Ông Trần Song Hải, giám đốc công ty TNHH Seefahrer Premium Beer, một trong những nhà sản xuất craft bia (bia thủ công) hàng đầu tại Việt Nam, cho biết từ đề bài được đặt ra ấy, ông gặp gỡ các chuyên gia quốc tế, tư vấn chọn ra loại bia phù hợp với người Việt Nam.

Hãng muốn đầu tư vào nhãn và bao bì thật đẹp để khi uống mọi người sẽ lưu giữ những chiếc chai bia lại làm kỷ niệm. "Trên vỏ chai bia Hoang Sa có một tấm bảng, là lệnh của vua Gia Long sai thủy quân và đội Hoàng Sa đi thuyền ra để thăm dò, đo đạc thủy trình Hoàng Sa, khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hòn đảo này từ xa xưa. Các chữ viết này là chữ Nôm", ông Hải say sưa kể.

Sự tinh tế, chăm chút, đặc cả tâm hồn của những người thực hiện còn thể hiện ở hình ảnh chiếc tàu xa xa trên nhãn chai. Đó là hình ảnh con tàu HQ-505 trong trận chiến năm 1988 khi trúng đạn sắp chìm, các chiến sĩ Việt Nam đã dũng cảm lao lên bãi cạn đảo Cô-lin, giữ được hòn đảo cho Tổ quốc. Những sự kiện về cuộc chiến năm xưa được tái hiện qua bức tranh, qua lời kể của một con người có nhiều duyên nợ với biển đảo Việt Nam.

TƯỜNG VY

 

  • Cùng chuyên mục

Loạt ứng dụng nhắc nhở biển giao thông, camera “phạt nguội” hỗ trợ tài xế

Trong bối cảnh hệ thống camera AI giám sát giao thông được triển khai rộng khắp, nhiều ứng dụng cảnh báo biển báo và “phạt nguội” đang trở thành công cụ hỗ trợ giúp tài xế hạn chế vi phạm khi di chuyển.

Sản phẩm - 12:20 15/12/2025

Cua Cà Mau: Hương rừng, vị biển và khát vọng vươn xa

Từ ngày 16-22/11, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ 2 với chủ đề “Cua Cà Mau: Hương rừng - vị biển”. Đây không chỉ là lễ hội tôn vinh đặc sản trứ danh vùng cực Nam Tổ quốc, mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh, tiềm năng đầu tư, du lịch và khởi nghiệp sáng tạo của vùng đất nơi “đất biết nói, rừng biết hát, biển biết kể chuyện”.

Sản phẩm - 13:35 06/11/2025

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn

Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.

Sản phẩm - 13:51 24/10/2025

Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.

Sản phẩm - 21:45 20/10/2025

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Sản phẩm - 08:54 04/10/2025

HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025

Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.

Sản phẩm - 11:40 08/09/2025

"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD

Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.

Sản phẩm - 14:39 07/08/2025

Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người

Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.

Sản phẩm - 15:50 28/07/2025

Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào

Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.

Sản phẩm - 04:10 19/05/2025

Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.

Sản phẩm - 06:11 28/04/2025