40 tấn vải tươi Việt Nam bắt đầu lên đường sang Australia
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, gần 26 tấn vải sắp cập bến và 14 tấn khác cũng đang được đóng container để đem đi vận chuyển. Dự kiến, trong những ngày tới đây, hai lô hàng này sẽ chính thức có mặt và được phân phối rộng rãi trên nhiều bang của Australia.
Doanh nghiệp nhập khẩu tại Australia cho biết, đây mới chỉ là những lô hàng vải tươi thu hoạch sớm đầu tiên trong vụ mùa 2021, càng vào chính vụ, số lượng nhập khẩu sang thị trường này sẽ càng tăng thêm.
Các nhà nhập khẩu, chủ siêu thị và các cửa hàng nông sản, thực phẩm tại Australia cho biết, với tình hình chất lượng mùa vải tốt của năm nay chắc chắn rằng vải của Việt Nam sẽ được ưa chuộng và sớm "cháy hàng" ngay khi phân phối.
Gần đây, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc với các nhà nhập khẩu để thống nhất xuất khẩu khoảng 100 tấn vải thiều từ Việt Nam sang các bang Nam Australia và Tây Australia, đồng thời tiếp tục kết nối giao thương với các bang còn lại.
Ảnh minh họa
Trước đó, để góp phần quảng bá cho quả vải Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tổ chức rất nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, bao gồm quảng cáo giới thiệu vải Việt Nam nói chung và vải Bắc Giang (về mặt địa lý) nói riêng tại các sự kiện thu hút đông đảo người tiêu dùng "Xứ chuột túi". Những sự kiện này nằm trong chuỗi Chương trình xây dựng thương hiệu và xúc tiến tiêu thụ quả vải tại Australia mà Thương vụ đang thực hiện thường niên.
Ở bang New South Wale, dưới sự vận động của Thương vụ, Hiệp hội Doanh nhân người Việt tại thành phố Sydney đã bày tỏ quyết tâm và mong muốn sẽ góp phần cùng quảng bá, xúc tiến và đặt mua khi vải tươi được phân phối đến địa phương. Ở bang Victoria, mặc dù thành phố Melbourne, thủ phủ của bang này, hiện đang bị áp dụng lệnh hạn chế tạm thời do dịch COVID-19, nhưng ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Australia đã thống nhất với Thương vụ để cùng quảng bá thương hiệu vải Việt Nam khi hàng được vận chuyển đến Melbourne. Tại hai bang Nam Australia và Tây Australia, Công ty 4wayfresh hiện đang tích cực chuẩn bị phân phối ngay khi lô hàng vải tươi cập bến.
Thành Nam
- Cùng chuyên mục
Giá xăng dầu hôm nay 22/4: Diễn biến trái chiều
Giá xăng dầu hôm nay 22/4/2025 trên thế giới ghi nhận diễn biến trái chiều đầu phiên giao dịch sau khi bất ngờ "hạ nhiệt" ở phiên giao dịch đầu tiên. Còn giá xăng dầu trong nước có thể quay đầu tăng.
Thị trường - 06:25 22/04/2025
Giá vàng hôm nay 22/4: Giá vàng trong nước và thế giới tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 22/4/2025 ghi nhận như sau: Giá vàng thế giới vượt xa mốc 3400 USD, giá vàng trong nước quay trở lại quanh mốc 120 triệu đồng.
Thị trường - 06:20 22/04/2025
Giá cao su hôm nay 22/4: Thị trường ổn định
Giá cao su hôm nay 22/4, thị trường ổn định tại các sàn giao dịch Châu Á, trong nước giá thu mua mủ nước loại 1 tại Công ty Cao su Bà Rịa có giá 452 đồng/ độ TSC/kg áp dụng cho độ TSC từ 30 trở lên.
Thị trường - 06:20 22/04/2025
Giá cà phê hôm nay 22/4: Duy trì ổn định
Giá cà phê hôm nay 22/4/2025 ghi nhận ổn định so với hôm qua. Hiện giá cà phê trong nước nằm ở mức 129,000 - 129,700 đồng/kg.
Thị trường - 06:17 22/04/2025
Giá tiêu hôm nay 22/4: Giảm nhẹ
Giá tiêu hôm nay 22/4/2025 ghi nhận giảm nhẹ trở lại từ 500 đến 1,000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giá tiêu giao dịch ở mức 154,000 - 155,000 đồng/kg.
Thị trường - 06:14 22/04/2025
Giá heo hơi hôm nay 22/4: Cao nhất 76.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 22/4/2025 tiếp tục tăng nhanh tại khu vực miền Nam và Nam Trung Bộ, cao nhất 76.000 đồng/kg.
Thị trường - 06:11 22/04/2025
Giá sầu riêng hôm nay 22/4: Sầu Thái tăng nhẹ
Giá sầu riêng hôm nay 22/4, giá thu mua sầu riêng tại các kho ở các khu vực có sự điều chỉnh tăng nhẹ đối với sầu Thái có giá từ 95.000 – 98.000 đồng/kg, tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg, tùy kho, tùy loại.
Thị trường - 05:44 22/04/2025
Đẩy mạnh thương hiệu, chất lượng sản phẩm của Việt Nam trên thị trường quốc tế
Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại của đất nước, mà còn góp phần khẳng định thương hiệu, chất lượng sản phẩm của Việt Nam trên trường quốc tế.
Thị trường - 15:10 21/04/2025
Thị trường hàng hóa thế giới dần thích nghi với chính sách thuế quan mới
Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết trong tuần giao dịch từ 14-20/4, sau giai đoạn lao dốc mạnh, giá nhiều mặt hàng nhóm năng lượng, nguyên liệu công nghiệp đã bật tăng mạnh, nhất là hai mặt hàng dầu thô, dầu ít lưu huỳnh, xăng RBOB và cà phê. Chốt tuần, chỉ số MXV-Index tăng 0,42% lên mức 2.177 điểm.
Thị trường - 14:58 21/04/2025
Giá thép ngày 21/4: Ghi nhận mức tăng nhẹ do tâm lý tích cực trở lại
Ngày 21/4, giá quặng sắt biến động theo chiều hướng tăng nhờ tâm lý thị trường khởi sắc, sau khi căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ có dấu hiệu hạ nhiệt.
Thị trường - 09:58 21/04/2025
- Tin mới
-
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin
- Đọc nhiều
-
1
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
2
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
3
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
4
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
5
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
6
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin