Bắc Ninh: Huyện Quế Võ thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm, phấn đấu lên Thị xã

Vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá cả lạm phát, các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) đã và đang nỗ lực thực hiện, đạt nhiều kết quả tích cực.

Bám sát chủ đề công tác năm 2022 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh, Huyện ủy Quế Võ quyết định lựa chọn chủ đề và nội dung trọng tâm để tập trung triển khai là “Đoàn kết - Sáng tạo - Kỷ cương - Trách nhiệm; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; quyết tâm hoàn thành mục tiêu đưa huyện trở thành Thị xã”.

Ông Nguyễn Duy Tú, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quế Võ, cho biết, các tổ chức, cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, sát với thực tiễn, phù hợp với đặc điểm và điều kiện của từng địa phương, đơn vị. Đặc biệt, tinh thần chỉ đạo, quyết tâm chính trị của Huyện ủy về xây dựng huyện trở thành thị xã đã được các cấp ủy đảng nhận thức sâu sắc, nghiêm túc triển khai, tổ chức thực hiện.

Huyện Quế Võ xác định phát triển công nghiệp, dịch vụ để thúc đẩy phát triển đô thị.Huyện Quế Võ xác định phát triển công nghiệp, dịch vụ để thúc đẩy phát triển đô thị.

Thị trấn Phố Mới, trung tâm kinh tế - xã hội của huyện Quế Võ, những ngày này luôn tấp nập, sôi động với các công trình lớn. Hàng loạt các dự án phát triển kinh tế, hạ tầng theo quy hoạch để tiến tới sự đồng bộ đã và đang được triển khai.

Ông Nguyễn Khắc Bốn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phố Mới, chia sẻ, địa phương đã xây dựng kế hoạch thực hiện Chủ đề công tác năm của tỉnh, huyện để triển khai tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gắn với thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường nền nếp, kỷ cương của đội ngũ cán bộ, công chức. Cán bộ, công chức thị trấn chấp hành tốt các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân phải đảm bảo nhanh gọn, thuận lợi, không gây phiền hà, không để chậm, muộn.

Phấn đấu trở thành Thị xã trong năm 2022

Với mục tiêu trong năm nay, huyện Quế Võ phấn đấu trở thành thị xã, các cấp uỷ, chính quyền huyện Quế Võ đã sớm ban hành chương trình, kế hoạch thực hiện với các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp. Trên cơ sở đó, huyện tập trung huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển đô thị; phát triển sản xuất; đẩy mạnh cải cách hành chính; thực hiện tốt nhiệm vụ văn hoá - xã hội...

Bởi vậy, nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc, yếu kém kéo dài ở cơ sở đã được giải quyết. Bộ mặt từ đô thị đến nông thôn trên địa bàn có sự khởi sắc đáng kể. 6 tháng đầu năm 2022, huyện Quế Võ tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng ở hầu khắp các lĩnh vực. Tốc độ gia tăng giá trị sản xuất đạt 16,1%; có thêm 1 xã được công nhận xã Nông thôn mới nâng cao, 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Bên cạnh việc triển khai các nội dung theo chương trình công tác năm của tỉnh, huyện Quế Võ đã bổ sung nhiều nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Điển hình như đối với công tác xây dựng Đảng, huyện kịp thời có các giải pháp cần thiết để nâng cao chất lượng quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

Huyện ủy chú trọng nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua đội ngũ báo cáo viên, đội ngũ cán bộ tuyên giáo cơ sở; gắn kết thường xuyên, chặt chẽ công tác tư tưởng với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết từ sớm, từ gốc những vấn đề có thể dẫn đến nảy sinh những bức xúc; chú trọng nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt dư luận xã hội; tăng cường đấu tranh chống các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”...

Cùng với đó, huyện quyết liệt đẩy mạnh cải cách hành chính, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai. Nhất là chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quyết liệt trong chỉnh đốn tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở, đảm bảo tinh thần làm việc có trách nhiệm, thực hiện: “Nói đi đôi với làm” và đề cao tính chủ động, sáng tạo trong công việc.

Trong thực hiện nội dung xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh, Quế Võ cũng xây dựng nhiều nội dung, như: Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, công dân; thực hiện tốt phong trào thi đua văn hoá, văn minh công sở theo tinh thần “3 xin” (xin chào - xin lỗi - xin cảm ơn) và “3 luôn” (luôn mỉm cười - luôn nhẹ nhàng - luôn giúp đỡ)...

Bí thư Huyện ủy Quế Võ Lê Hồng Phúc cho biết, để thực hiện hóa mục tiêu, xây dựng và phát triển huyện Quế Võ trở thành thị xã theo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, huyện quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng, hoàn thành các tiêu chuẩn theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Đến nay, huyện đã được Bộ Xây dựng công nhận đạt tiêu chí của đô thị loại IV. Thị trấn Phố Mới và 10 xã dự kiến thành lập phường được Bộ Xây dựng đánh giá đạt tiêu chuẩn cơ sở hạ tầng theo quy định.

Huyện cơ bản đáp ứng 5/5 tiêu chí trở thành thị xã. Các xã, thị trấn: Phố Mới, Bằng An, Cách Bi, Phượng Mao, Phương Liễu, Đại Xuân, Việt Hùng, Bồng Lai, Phù Lương, Quế Tân và Nhân Hòa đạt 4/4 tiêu chuẩn để thành lập các phường thuộc thị xã.

“Thuận lợi của chúng tôi là được sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm hỗ trợ của tỉnh; sự phối hợp nhiệt tình, đầy trách nhiệm của các địa phương trong tỉnh và trên hết là sự đồng lòng quyết tâm của toàn hệ thống chính trị huyện nhà. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để Quế Võ vươn lên thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thị xã trong năm nay, góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu, nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra” - ông Phúc khẳng định.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Cùng chuyên mục