BIDV ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2025 với 7 sản phẩm công nghệ được vinh danh

13:18 20/04/2025

Tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với 7 sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc.

Đây là năm thứ 13 BIDV tham gia giải thưởng Sao Khuê - giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam. Trong suốt chặng đường này, BIDV liên tục được ghi nhận với các sản phẩm, giải pháp công nghệ nổi bật.

Việc 7 sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin của BIDV đạt giải thưởng Sao Khuê 2025 tiếp tục khẳng định vị thế của BIDV là một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam; khẳng định vai trò tiên phong của ngân hàng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và tiên phong đổi mới sáng tạo; là thành quả của công tác thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số trong hoạt động của ngân hàng.

Đại diện một số đơn vị BIDV tại Lễ trao giải Sao Khuê 2025
Đại diện một số đơn vị BIDV tại Lễ trao giải Sao Khuê 2025

Hệ thống B.ONE - Không gian làm việc số Digital Workplace: Đây là một công cụ trình duyệt liền mạch, đa tác vụ, đa nền tảng, quản lý hiệu quả các nguồn tài nguyên bên trong để tập trung vào Workflow xử lý công việc. Hệ thống này có nhiều chức năng được xây dựng chi tiết, chú trọng đến trải nghiệm của người sử dụng. Được triển khai trên toàn ngân hàng với tỷ lệ số hóa gần 90% các quy trình nghiệp vụ của cán bộ, vì vậy B.ONE có khả năng tìm kiếm thông tin mạnh mẽ, đa chiều và hiệu quả.

Đại diện Trung tâm Phát triển Ngân hàng số BIDV nhận giải thưởng với sản phẩm Hệ thống B.ONE - Không gian làm việc số Digital Workplace
Đại diện Trung tâm Phát triển Ngân hàng số BIDV nhận giải thưởng với sản phẩm Hệ thống B.ONE - Không gian làm việc số Digital Workplace

Giải pháp Bảo lãnh điện tử kết nối Hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia: Đây được coi là giải pháp số hóa vượt trội giúp khách hàng giảm thiểu tối đa hồ sơ thủ tục và truyền nhận thư bảo lãnh điện tử kịp thời để nắm bắt các cơ hội tham gia đấu thầu. Chương trình đã tạo ra một kênh kết nối giúp khách hàng có thể thực hiện giao dịch trực tuyến mọi lúc mọi nơi; trạng thái giao dịch và kết quả giao dịch được theo dõi và cập nhật tức thì... mang đến sự thuận tiện, tiết kiệm chi phí và thời gian cho khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu giao dịch và lưu trữ hồ sơ điện tử dễ dàng với tính bảo mật cao.

Đại diện Ban Khách hàng Doanh nghiệp BIDV nhận giải thưởng với Giải pháp Bảo lãnh điện tử kết nối Hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia
Đại diện Ban Khách hàng Doanh nghiệp BIDV nhận giải thưởng với Giải pháp Bảo lãnh điện tử kết nối Hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia

Chương trình Gen AI hỗ trợ tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ: Hỗ trợ tư vấn viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng trong việc hỏi đáp bằng ngôn ngữ tự nhiên, tự động tìm kiếm thông tin và tổng hợp câu trả lời để tư vấn viên có cơ sở tư vấn, hỗ trợ khách hàng một cách đầy đủ, nhanh chóng, chính xác, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc, gia tăng chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

Đại diện Trung tâm Phát triển Ngân hàng số BIDV nhận giải thưởng với sản phẩm Chương trình Gen AI hỗ trợ tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ
Đại diện Trung tâm Phát triển Ngân hàng số BIDV nhận giải thưởng với sản phẩm Chương trình Gen AI hỗ trợ tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ

Giải pháp định danh điện tử dành cho khách hàng tổ chức: Giúp cho việc mở tài khoản ngân hàng trở nên cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, không còn giới hạn về khoảng cách và thời gian. Khách hàng chỉ cần 10 phút để đăng ký và có thể bắt đầu nhận tiền ngay sau đó, mà không cần phải tới phòng giao dịch. Các bước đăng ký dịch vụ đều tự động, từ nhận diện giấy tờ đến hoàn thiện thông tin, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và hạn chế những sai sót trong quá trình khai báo thông tin. Doanh nghiệp cũng có thể chuyển tiền đi chỉ trong vòng 4 tiếng sau khi hoàn tất đăng ký. Những cải tiến này cũng giúp giảm bớt những công việc lặp đi lặp lại thủ công để tập trung vào việc mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Đại diện Ban Chính sách Sản phẩm Bán buôn BIDV nhận giải thưởng với Giải pháp định danh điện tử dành cho khách hàng tổ chức
Đại diện Ban Chính sách Sản phẩm Bán buôn BIDV nhận giải thưởng với Giải pháp định danh điện tử dành cho khách hàng tổ chức

Esign - Hệ thống ký số tập trung BIDV: Là nền tảng cung cấp dịch vụ chữ ký số cho các văn bản, biểu mẫu và tin điện trong hoạt động nghiệp vụ ngân hàng. Với việc hoàn thiện toàn bộ khung pháp lý từ khách hàng đến ngân hàng, hệ thống được xem là giải pháp quan trọng trong việc xây dựng các hành trình số và sản phẩm dịch vụ của BIDV.

Đại diện Trung tâm Phát triển Ngân hàng số BIDV nhận giải thưởng với sản phẩm Esign - Hệ thống ký số tập trung BIDV
Đại diện Trung tâm Phát triển Ngân hàng số BIDV nhận giải thưởng với sản phẩm Esign - Hệ thống ký số tập trung BIDV

Giải pháp cho vay ứng lương tự động trên SmartBanking: Là giải pháp tiên phong trong việc số hóa toàn bộ hành trình vay vốn của khách hàng, hỗ trợ tài chính cho người lao động tại các doanh nghiệp/tổ chức chi lương qua tài khoản BIDV, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, giảm gánh năng về nhân sự, tài chính cho các doanh nghiệp.

Đại diện Ban Sản phẩm Bán lẻ BIDV nhận giải thưởng với Giải pháp cho vay ứng lương tự động trên SmartBanking
Đại diện Ban Sản phẩm Bán lẻ BIDV nhận giải thưởng với Giải pháp cho vay ứng lương tự động trên SmartBanking

Tài khoản theo phong thủy và chiêm tinh học: Đây là sản phẩm đột phá kết hợp yếu tố công nghệ và văn hóa bản địa nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Hệ thống sử dụng AI để gợi ý dãy số tài khoản phù hợp theo ngày sinh, mệnh hoặc cung hoàng đạo, đồng thời thiết kế giao diện màu sắc hợp phong thủy và đưa ra nội dung luận giải tính cách riêng cho từng khách hàng. Sản phẩm đang thu hút đông đảo người dùng trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z - nhóm khách hàng có xu hướng cá nhân hóa cao.

Đại diện Ban Khách hàng Bán lẻ BIDV nhận giải thưởng với sản phẩm Tài khoản theo phong thủy và chiêm tinh học
Đại diện Ban Khách hàng Bán lẻ BIDV nhận giải thưởng với sản phẩm Tài khoản theo phong thủy và chiêm tinh học

Việc được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2025 là minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển công nghệ đúng đắn, hiệu quả của BIDV. Các giải pháp không chỉ góp phần tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn gia tăng năng lực cạnh tranh cho BIDV trên thị trường. BIDV sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, tập trung phát triển các sản phẩm công nghệ tài chính hiện đại, phù hợp xu thế và nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Minh Anh

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục

Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin

Ngành yến sào Việt Nam, với bề dày lịch sử và tiềm năng phát triển to lớn, ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa, thương hiệu yến sào duy nhất trên cả nước đạt Thương hiệu Quốc gia, được người tiêu dùng tín nhiệm, là niềm tự hào của ngành thực phẩm cao cấp Việt Nam.

Thương hiệu - 14:59 22/04/2025

Phát huy nội lực để xây dựng thành công thương hiệu Việt - Câu chuyện Vinamilk

Các công ty tư nhân có vốn, nhân lực nếu được tạo điều kiện, có chính sách thuận lợi và làm đúng theo luật pháp thì phát triển rất nhanh. Hiện nay các công ty tư nhân ở Việt Nam đang phát triển nhanh, nhiều ngành nghề. Đó cũng là thuận lợi và tương lai phát triển kinh tế đất nước.

Thương hiệu - 10:08 22/04/2025

Nestlé công bố khoản đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Nestlé Trị An

Ngày 18/4, tại lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Nestlé đã công bố sẽ tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai, nâng tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam lên hơn 20.000 tỷ đồng.

Thương hiệu - 09:42 21/04/2025

PV Power: Khởi đầu ấn tượng trong quý I, tiếp tục tăng tốc trong quý II với các dự án lớn

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã chứng khoán: POW) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, thể hiện năng lực vận hành ổn định và hiệu quả trong bối cảnh thị trường điện nhiều biến động.

Thương hiệu - 08:41 21/04/2025

Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được khẳng định trên trường quốc tế

Năm 2024, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32/193 quốc gia, tăng 1 bậc và 2% về giá trị so với năm 2023. Giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành viễn thông, ngân hàng và thực phẩm.

Thương hiệu - 11:18 20/04/2025

PJICO chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỉ lệ 12%

Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã thông qua việc trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 12%, kế hoạch trước đó là tối thiểu 10%.

Thương hiệu - 07:38 19/04/2025

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM

Tại Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TPHCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM.

Thương hiệu - 14:55 18/04/2025

Vietcombank ra mắt chương trình tín dụng “Nhà Mới Thành Đạt” cho người trẻ

Ngày 16/4, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ra mắt sản phẩm tín dụng đặc biệt mang tên “Nhà mới thành đạt”. Sản phẩm được thiết kế riêng biệt nhằm hỗ trợ thế hệ trẻ Việt Nam (từ 20 đến 35 tuổi) hiện thực hóa ước mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên của mình, góp phần ổn định cuộc sống và xây dựng tương lai vững chắc.

Thương hiệu - 10:42 17/04/2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025 là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm, dịch vụ uy tín trên thị trường. Sự kiện không chỉ ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn góp phần khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao uy tín, mở rộng thị trường và gia tăng sức ảnh hưởng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.

Thương hiệu - 14:35 15/04/2025