BIDV ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2025 với 7 sản phẩm công nghệ được vinh danh
Tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với 7 sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc.
Đây là năm thứ 13 BIDV tham gia giải thưởng Sao Khuê - giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam. Trong suốt chặng đường này, BIDV liên tục được ghi nhận với các sản phẩm, giải pháp công nghệ nổi bật.
Việc 7 sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin của BIDV đạt giải thưởng Sao Khuê 2025 tiếp tục khẳng định vị thế của BIDV là một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam; khẳng định vai trò tiên phong của ngân hàng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và tiên phong đổi mới sáng tạo; là thành quả của công tác thúc đẩy tạo dựng các hệ sinh thái số trong hoạt động của ngân hàng.
Hệ thống B.ONE - Không gian làm việc số Digital Workplace: Đây là một công cụ trình duyệt liền mạch, đa tác vụ, đa nền tảng, quản lý hiệu quả các nguồn tài nguyên bên trong để tập trung vào Workflow xử lý công việc. Hệ thống này có nhiều chức năng được xây dựng chi tiết, chú trọng đến trải nghiệm của người sử dụng. Được triển khai trên toàn ngân hàng với tỷ lệ số hóa gần 90% các quy trình nghiệp vụ của cán bộ, vì vậy B.ONE có khả năng tìm kiếm thông tin mạnh mẽ, đa chiều và hiệu quả.
Giải pháp Bảo lãnh điện tử kết nối Hệ thống đấu thầu qua mạng quốc gia: Đây được coi là giải pháp số hóa vượt trội giúp khách hàng giảm thiểu tối đa hồ sơ thủ tục và truyền nhận thư bảo lãnh điện tử kịp thời để nắm bắt các cơ hội tham gia đấu thầu. Chương trình đã tạo ra một kênh kết nối giúp khách hàng có thể thực hiện giao dịch trực tuyến mọi lúc mọi nơi; trạng thái giao dịch và kết quả giao dịch được theo dõi và cập nhật tức thì... mang đến sự thuận tiện, tiết kiệm chi phí và thời gian cho khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu giao dịch và lưu trữ hồ sơ điện tử dễ dàng với tính bảo mật cao.
Chương trình Gen AI hỗ trợ tìm kiếm thông tin sản phẩm dịch vụ: Hỗ trợ tư vấn viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng trong việc hỏi đáp bằng ngôn ngữ tự nhiên, tự động tìm kiếm thông tin và tổng hợp câu trả lời để tư vấn viên có cơ sở tư vấn, hỗ trợ khách hàng một cách đầy đủ, nhanh chóng, chính xác, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc, gia tăng chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Giải pháp định danh điện tử dành cho khách hàng tổ chức: Giúp cho việc mở tài khoản ngân hàng trở nên cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, không còn giới hạn về khoảng cách và thời gian. Khách hàng chỉ cần 10 phút để đăng ký và có thể bắt đầu nhận tiền ngay sau đó, mà không cần phải tới phòng giao dịch. Các bước đăng ký dịch vụ đều tự động, từ nhận diện giấy tờ đến hoàn thiện thông tin, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và hạn chế những sai sót trong quá trình khai báo thông tin. Doanh nghiệp cũng có thể chuyển tiền đi chỉ trong vòng 4 tiếng sau khi hoàn tất đăng ký. Những cải tiến này cũng giúp giảm bớt những công việc lặp đi lặp lại thủ công để tập trung vào việc mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Esign - Hệ thống ký số tập trung BIDV: Là nền tảng cung cấp dịch vụ chữ ký số cho các văn bản, biểu mẫu và tin điện trong hoạt động nghiệp vụ ngân hàng. Với việc hoàn thiện toàn bộ khung pháp lý từ khách hàng đến ngân hàng, hệ thống được xem là giải pháp quan trọng trong việc xây dựng các hành trình số và sản phẩm dịch vụ của BIDV.
Giải pháp cho vay ứng lương tự động trên SmartBanking: Là giải pháp tiên phong trong việc số hóa toàn bộ hành trình vay vốn của khách hàng, hỗ trợ tài chính cho người lao động tại các doanh nghiệp/tổ chức chi lương qua tài khoản BIDV, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, giảm gánh năng về nhân sự, tài chính cho các doanh nghiệp.
Tài khoản theo phong thủy và chiêm tinh học: Đây là sản phẩm đột phá kết hợp yếu tố công nghệ và văn hóa bản địa nhằm cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Hệ thống sử dụng AI để gợi ý dãy số tài khoản phù hợp theo ngày sinh, mệnh hoặc cung hoàng đạo, đồng thời thiết kế giao diện màu sắc hợp phong thủy và đưa ra nội dung luận giải tính cách riêng cho từng khách hàng. Sản phẩm đang thu hút đông đảo người dùng trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z - nhóm khách hàng có xu hướng cá nhân hóa cao.
Việc được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2025 là minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển công nghệ đúng đắn, hiệu quả của BIDV. Các giải pháp không chỉ góp phần tối ưu vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn gia tăng năng lực cạnh tranh cho BIDV trên thị trường. BIDV sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, tập trung phát triển các sản phẩm công nghệ tài chính hiện đại, phù hợp xu thế và nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Minh Anh
- Cùng chuyên mục
PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội
Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao cho giai đoạn 2026–2030, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định nguồn cung và duy trì nhịp độ phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp khí của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn khí ổn định cho nền kinh tế trong năm 2026 và
Thương hiệu - 13:30 25/12/2025
Hà Nội sắp diễn ra Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề cuối năm 2025
Hội chợ quảng bá sản phẩm đặc sản, làng nghề và OCOP cuối năm 2025 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25 đến 28/12, quy tụ gần 300 gian hàng từ nhiều địa phương.
Thương hiệu - 12:55 25/12/2025
Nguồn cung bất động sản tăng 50%, giá chung cư tăng mạnh nhất 3 năm
Thị trường bất động sản năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng khá rõ nét với nguồn cung mới sơ bộ tăng khoảng 50% so với năm 2024. Đáng chú ý, quy mô nguồn cung đang tiến gần mốc “đỉnh” của năm 2018 khi hàng loạt dự án được phê duyệt mới và tái khởi động.
Thương hiệu - 06:00 25/12/2025
Bánh quế ông Phú - Khi nghề truyền thống phát triển thương hiệu OCOP
Trong tiến trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm những sản phẩm truyền thống, vốn gắn bó lâu đời với đời sống người dân.
Thương hiệu - 14:30 24/12/2025
10 doanh nghiệp đã được lựa chọn cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP. Hồ Chí Minh
Thành phố đã lựa chọn 10 nhà đầu tư tiềm năng trong bốn lĩnh vực tham gia giai đoạn đầu trong số 50 nhà đầu tư và đối tác. Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được công bố tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế vừa diễn ra.
Thương hiệu - 06:00 24/12/2025
T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025
Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô và đất nước.
Thương hiệu - 14:22 23/12/2025
Tôn vinh 155 “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”
Tối 22/12, TPHCM đã tôn vinh 155 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”. Trong đó có 77 doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và 78 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ - bất động sản.
Thương hiệu - 09:15 23/12/2025
Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam
Từ những con dốc quanh co của dãy Andes đến bản làng heo hút ở Burundi hay bờ biển nhiều gió của Mozambique, dấu chân Viettel đã đi qua những nơi tưởng như xa nhất để thắp lên vùng sáng, kết nối.
Thương hiệu - 14:30 22/12/2025
Festival OCOP 2025 lan tỏa khát vọng vươn xa của sản phẩm Việt
Festival OCOP Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm mà còn là nơi lan tỏa giá trị văn hóa, tri thức bản địa và khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập.
Thương hiệu - 10:30 22/12/2025
TikTok tại Hoa Kỳ: ByteDance sẽ chỉ giữ lại 19,9% cổ phần
Oracle, Silver Lake và MGX mỗi bên sẽ nắm giữ 15% cổ phần liên doanh, tương đương tổng cộng khoảng 45% cổ phần của TikTok tại Hoa Kỳ. ByteDance chỉ giữ lại 19,9% cổ phần, trong khi 30,1% còn lại sẽ thuộc về các công ty liên kết với các nhà đầu tư của ByteDance.
Thương hiệu - 06:00 21/12/2025
- Tin mới
-
Vingroup xin rút đăng ký đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
-
Chính thức nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tiếp
-
Hải quan tạo thuận lợi thương mại, góp phần đưa xuất nhập khẩu cán mốc 900 tỷ USD
-
Giá xăng giảm mạnh
-
Hàng hóa qua cảng biển tăng mạnh, 100% thủ tục hành chính được làm 'online'
-
Thị trường rau củ nội địa: Cơ hội, thách thức và hướng phát triển
- Đọc nhiều
-
1
Vingroup xin rút đăng ký đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
-
2
Chính thức nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tiếp
-
3
Hải quan tạo thuận lợi thương mại, góp phần đưa xuất nhập khẩu cán mốc 900 tỷ USD
-
4
Giá xăng giảm mạnh
-
5
Hàng hóa qua cảng biển tăng mạnh, 100% thủ tục hành chính được làm 'online'
-
6
Thị trường rau củ nội địa: Cơ hội, thách thức và hướng phát triển











