Bộ sản phẩm khử khuẩn từ sen Tháp Mười đạt quán quân cuộc thi “Dự án khởi nghiệp tiềm năng”

Dự án Bộ sản phẩm khử khuẩn từ sen Tháp Mười của nhóm bạn Nguyễn Thị Mai Hương (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) vượt qua 12 dự án, xuất sắc đạt quán quân cuộc thi “Dự án khởi nghiệp tiềm năng” - do Trường Đại học Cần Thơ phối hợp với Quỹ Đầu tư FUNDGO, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) tổ chức tại TP. Cần Thơ ngày 7/5/2022.

 

Bộ sản phẩm khử khuẩn từ sen Tháp Mười đạt quán quân cuộc thi “Dự án khởi nghiệp tiềm năng”

Giải nhì được trao cho dự án “hệ thống quản lý nông trại bằng IOT” của nhóm bạn Nguyễn Đại Nghĩa (trưởng nhóm) đến từ Cần Thơ và giải ba thuộc về dự án “Mít sấy dẻo TIO” của bạn Đỗ Như Đam (Cần Thơ).

Bộ sản phẩm khử khuẩn từ sen bao gồm cồn xịt khuẩn, gel rửa tay khô và xà phòng với chiết xuất từ sen của vùng Đồng Tháp Mười. Bộ sản phẩm là sự kết hợp độc đáo giữa sản phẩm tinh dầu sen và sản phẩm sát khuẩn mà hiện nay rất hiếm xuất hiện cả trên thị trường trong nước và quốc tế.

Bạn Nguyễn Thị Mai Hương cho biết, dự án của mình bắt nguồn từ việc có xuất phát điểm bằng công việc điều chế tinh dầu từ khi còn là học sinh trung học phổ thông. Những kinh nghiệm và sản phẩm bản thân đã từng có được và từng tạo ra cũng chính là ngọn lửa nhen nhóm cho ước mơ được xây dựng một thương hiệu của riêng mình, để khẳng định năng lực của bản thân cũng như mang lại nhiều giá trị cho xã hội.

“Em còn mong muốn giúp đỡ người nông dân tại quê hương Đồng Tháp tiêu thụ được sản phẩm sen, cũng như tận dụng và khai thác những tài nguyên sẵn có tại địa phương”, Mai Hương nói.

Đại diện Ban giám khảo cuộc thi, PGS. TS. Lê Nguyễn Đoan Khôi nhận xét, điểm nổi bật cuộc thi lần này là có nhiều bạn sinh viên từ Đồng Tháp tham gia. Tuy nhiều dự án chưa thương mại hóa được, nhưng có thể thấy ở các em một tình yêu quê hương và sản vật địa phương mình.

Trong thực tế, nhiều người con xứ Tháp Mười ra đi để học tập và tìm cơ hội đổi đời ngoài mảnh ruộng. Nhưng dù lăn lộn giữa Sài Gòn hay bôn ba tận trời Âu, cuối cùng hành trình khởi nghiệp cũng cuốn họ trở lại quê nhà.

H. Thủy

Bài liên quan

Cùng chuyên mục