Cảnh báo giả mạo Phòng ninh mạng hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Công an thành phố Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về việc thời gian gần đây xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo Phòng ninh mạng hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo.

Tin nhắn và quảng cáo hỗ trợ lấy lại được tiền lừa đảo của các trang giả mạoTin nhắn và quảng cáo hỗ trợ lấy lại được tiền lừa đảo của các trang giả mạo

Thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hoặc Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an để hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Nhiều nạn nhận đã bị lừa nay lại tiếp tục “sập bẫy” các đối tượng mạo danh là cán bộ An ninh mạng hỗ trợ việc thực hiện thu hồi tiền bị lừa đảo.

Theo đó, đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, các đối tượng đã giả danh cán bộ An ninh mạng để hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo. Với lời giới thiệu sẽ hỗ trợ thu hồi tiền bị lừa với thủ tục nhanh chóng hiệu quả thủ tục đơn giản, cam kết lấy lại được tiền. Thay vì đến cơ quan Công an trình báo, người bị lừa lại lên mạng xã hội để nhờ các đối tượng giả danh cán bộ An ninh mạng hỗ trợ lấy lại tiền. Lúc này, các đối tượng hướng dẫn nạn nhân đóng phí để hỗ trợ hoặc làm nhiệm vụ để rút tiền treo trên hệ thống. Khi có người chuyển tiền, các đối tượng thông báo tài khoản ngân hàng bị lỗi và không cho rút tiền về.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. Không nên tìm đến các trang mạng xã hội giới thiệu có thể lấy lại tiền bị lừa, tránh để bị mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo.

Hải Minh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục