Chào năm Nhâm Dần, sắc xanh phủ kín các nhóm cổ phiếu

Thị trường chứng khoán Việt Nam chào đón năm phiên giao dịch đầu năm Nhâm Dần với sắc xanh phủ kín các nhóm cổ phiếu.

Tại thời điểm 9 giờ 30 phút ngày 7/2, VN-Index tăng gần 18 điểm lên mốc hơn 1.496 điểm. HNX-Index tăng gần 7 điểm lên gần 424 điểm, UPCOM-Index cũng tăng gần 1,2 điểm lên sát 111 điểm.

Trên sàn HOSE có tới hơn 335 mã tăng giá, trong khi chỉ có trên 70 mã giảm giá; sàn HNX cũng có tới 140 mã tăng giá và chỉ có 16 mã giảm giá.

Chào năm Nhâm Dần, thị trường chứng khoán ngập trong sắc xanhChào năm Nhâm Dần, thị trường chứng khoán ngập trong sắc xanh

Rổ cổ phiếu VN30 cũng tăng mạnh mẽ và chỉ còn một vài mã giảm giá. Cổ phiếu họ Vingroup là VIC, VHM, VRE tăng khá mạnh. Cổ phiếu đầu ngành hàng không là VJC tăng hơn 3%. Cổ phiếu đầu ngành bảo hiểm là BVH cũng tăng hơn 2%. Ngoài ra, các mã đầu ngành như: GAS, MSN, MWG, PNJ, HPG… đều ở chều tăng giá.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng chỉ có một vài mã giảm giá. Hầu hết các mã ngân hàng có mức tăng tích cực. Tương tự nhóm chứng khoán cũng được bao phủ bởi sắc xanh.

Tại nhóm cổ phiếu dầu khí thậm chí không xuất hiện màu đỏ. Nhóm này các mã có mức tăng rất  mạnh, hầu hết là hơn 3%.

Đà tăng vẫn đang tiếp tục, đến thời điểm 9 giờ 39 phút, VN-Index đã tăng hơn 20 điểm, HNX tăng hơn 6 điểm và UPCOM tăng 1,17 điểm.

Trước đó các chỉ số chứng khoán Mỹ đã có tuần tăng điểm thứ hai liên tiếp, sau khi các nhà đầu tư đánh giá báo cáo việc làm tháng Một tốt hơn nhiều so với dự kiến, cơ sở để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bước vào đợt tăng lãi suất. 

Trong cả tuần qua (từ 31/1 – 4/2), chỉ số Dow Jones 1,1%, chỉ số S&P 500 tăng 1,6% và chỉ số Nasdaq Composite tăng 2,4%./.

 Văn Giáp

Cùng chuyên mục