Chiêm ngưỡng 2 kỷ lục đặc sản U Minh

20:56 29/04/2022

Chiều nay (29/4), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức xác lập 2 kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” nghề gác kèo ong và “Lẩu mắm lớn nhất Việt Nam” - tại sự kiện "Hương rừng U Minh" trong khuôn khổ chương trình "Cà Mau - Điểm đến 2022".

Gác kèo ong là nghề truyền thống đặc sắc của cư dân vùng rừng tràm U Minh Hạ, đã được Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia năm 2019.

Tổ ong xác lập kỷ lục tổ ong lớn nhất Việt Nam là tổ ong mật được khai thác từ nghề Gác kèo ong tại điểm du lịch sinh thái Mười Ngọt. Tổ ong nặng 43 kg, dài 2,2 m, rộng 1m, thu hoạch khoảng 15 lít mật.

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đo đạc kích thước tổ ong để xác lập kỷ lục 

 

Tổ ong rừng gồm 3 phần: Phấn hoa, mật ong và nhộng ong

 

Khách tham quan thưởng thức các sản phẩm từ tổ ong

Tổ ong đạt kỷ lục được trưng bày tại không gian “Hương rừng U Minh” để khách chiêm ngưỡng.

Lẩu mắm U Minh được thực hiện bởi 3 đầu bếp, 7 phụ bếp của Khu du lịch sinh thái Hương Tràm; có đường kính 125 cm, cao 40 cm, chiều cao toàn bếp là 75 cm. 

 

Ông Giang Hoàng Hon, Chủ điểm du lịch Hương Tràm, mô tả nồi lẩu "kỷ lục"

Lẩu chứa 50 lít nước lẩu được nấu từ 10 kg mắm cá đồng và nước của hơn 200 trái dừa tươi; nguyên liệu gồm các loài thuỷ hải sản đặc trưng của Cà Mau như cá lóc đồng, cá rô đồng, lươn rừng U Minh, cua, tôm Cà Mau,... cùng hơn 20 loại rau ăn kèm như bông súng, rau nhút, rau dừa, rau đắng, rau cần nước, đọt choại, bắp chuối, cù nèo, rau mác, lục bình, bồn bồn..., phục vụ hơn 300 người.

 

Nguyên liệu nấu lẩu là cá lóc đồng, cá rô đồng, lươn rừng U Minh, cua, tôm Cà Mau...

Đặc biệt, nồi nấu lẩu được thiết kế riêng theo hình dáng độc đáo của lẩu cù lao miền Tây - lẩu than truyền thông, với trọng lượng 60 kg.

 

Việc xác lập kỷ lục được thực hiện đảm bảo các tiêu chí quy định

Tối nay, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) sẽ công bố và trao tặng các kỷ lục Việt Nam tại lễ khai mạc sự kiện "Hương rừng U Minh".

 

Sự kiện thu hút phóng viên của hơn 20 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh

H. Thủy (Nguồn: https://www.baocamau.com.vn/)

  • Cùng chuyên mục

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn

Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.

Sản phẩm - 13:51 24/10/2025

Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.

Sản phẩm - 21:45 20/10/2025

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Sản phẩm - 08:54 04/10/2025

HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025

Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.

Sản phẩm - 11:40 08/09/2025

"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD

Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.

Sản phẩm - 14:39 07/08/2025

Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người

Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.

Sản phẩm - 15:50 28/07/2025

Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào

Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.

Sản phẩm - 04:10 19/05/2025

Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.

Sản phẩm - 06:11 28/04/2025

VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh

VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm - 09:12 24/04/2025

Mitsubishi Xforce giảm giá: Áp lực cạnh tranh và bài toán tồn kho

Thị trường SUV đô thị cỡ B đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt, Mitsubishi Xforce buộc phải giảm giá sâu để "xả hàng" tồn kho và giữ vững vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt. Đây có phải là cơ hội tốt cho người tiêu dùng?

Sản phẩm - 20:53 10/03/2025