Chứng khoán Việt Tín bị xử phạt vì vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 58/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty Cổ phần Chứng khoán Việt Tín.

Chứng khoán Việt Tín bị xử phạt vì cho một số khách hàng thực hiện lệnh mua chứng khoán khi không đủ tiền trong tài khoản.Chứng khoán Việt Tín bị xử phạt vì cho một số khách hàng thực hiện lệnh mua chứng khoán khi không đủ tiền trong tài khoản.

Theo đó, Chứng khoán Việt Tín bị phạt 125 triệu đồng vì vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng.

Cụ thể, Chứng khoán Việt Tín đã cho một số khách hàng thực hiện lệnh mua chứng khoán khi không có đủ tiền trên tài khoản. Đây là hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 1 Điều 7 Thông tư số 120/2020/TT-BTC ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định giao dịch cổ phiếu niêm yết, đăng ký giao dịch và chứng chỉ quỹ, trái phiếu doanh nghiệp, chứng quyền có bảo đảm niêm yết trên hệ thống giao dịch chứng khoán.

Bên cạnh đó, Chứng khoán Việt Tín còn bị phạt 85 triệu đồng đối với hành vi không báo cáo theo quy định pháp luật. Công ty không báo cáo UBCKNN bằng văn bản trong vòng 3 ngày kể từ ngày xảy ra sự việc đầu tư vượt quá hạn mức theo quy định.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn bị phạt 60 triệu đồng vì công bố thông tin không đúng thời hạn khi nhận được văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Với những hành vi vi phạm trên, Chứng khoán Việt Tín bị xử phạt với tổng số tiền là 270 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, Chứng khoán Việt Tín có địa chỉ tại tầng 1&2, Số 40 Phan Bội Châu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Công ty được thành lập vào tháng 9/2006 và đặt mục tiêu trở thành công ty chứng khoán fintech (công nghệ tài chính) hàng đầu Việt Nam.

 H.M

Bài liên quan

Cùng chuyên mục