Chuyên gia: Hình thức “sở hữu xe linh hoạt” của Green Future là giải pháp “một vốn, mười lời”

08:43 20/06/2025

Mô hình “sở hữu linh hoạt” của Green Future được nhiều chuyên gia đánh giá là giải pháp lý tưởng trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên sự tiện lợi và an toàn tài chính.

Tối ưu tài chính

Trong những năm gần đây, khái niệm “sở hữu linh hoạt” ngày càng phổ biến trong các lĩnh vực như nhà ở, công nghệ... Người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ Millennials và Gen Z, dần chuyển từ tư duy “mua đứt” hay trả góp sang “sở hữu theo nhu cầu”. Green Future là đơn vị tiên phong tại Việt Nam áp dụng xu hướng này vào lĩnh vực ô tô, với mô hình sở hữu xe linh hoạt.

Ông Nguyễn Hoàng Đạt, chuyên gia về tài chính tiêu dùng, cho biết, trên thực tế hình thức “sở hữu xe linh hoạt” mà Green Future đang áp dụng là mô hình đã và đang rất thịnh hành ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Đức… Một trong những ưu điểm lớn, dễ nhận thấy nhất của hình thức này là giúp người tiêu dùng nhẹ gánh về kinh tế.

“Với các gói vay mua xe truyền thống, người dùng thường phải thanh toán trước 30–40% giá trị xe và chịu áp lực lãi suất trong nhiều năm. Trong khi đó, mô hình “sở hữu linh hoạt” của Green Future chỉ yêu cầu mức thanh toán ban đầu khoảng 5%, chi phí hàng tháng hợp lý. Người dùng cũng có thể dễ dàng chấm dứt hợp đồng khi không còn nhu cầu mà không phát sinh ràng buộc tài chính”, ông Đạt nhận định. 

Phân tích cụ thể hơn, vị chuyên gia dẫn chứng trường hợp dòng xe VinFast VF 8 hiện đang được Green Future triển khai theo mô hình này. Với chi phí ban đầu chỉ từ 36 triệu đồng, người dùng đã có thể “rinh” ngay một trong những mẫu SUV điện hot nhất thị trường hiện nay. Mức thanh toán cố định hàng tháng chỉ từ 13 triệu đồng, đã bao gồm toàn bộ các chi phí như: thủ tục, bảo trì, bảo dưỡng, bảo hiểm. Thậm chí, người dùng còn được miễn phí toàn bộ chi phí sạc điện tới hết tháng 6/2027, giúp chủ xe thoải mái tận hưởng di chuyển 0 đồng. 

“Cũng với VinFast VF 8, nếu người dùng chọn mua trả góp, mức tiền phải trả ban đầu sẽ vào khoảng 280 triệu đồng. Chi phí trả góp hàng tháng cũng phải tầm hơn 20 triệu đồng. Chưa kể, còn có rủi ro tăng lên khi lãi suất biến động theo năm”, vị chuyên gia so sánh.

Đặc biệt, theo ông Nguyễn Hoàng Đạt, mô hình sở hữu xe linh hoạt mà Green Future đang triển khai gần như loại bỏ hoàn toàn các rủi ro tài chính mà người dùng thường gặp khi mua xe truyền thống.

“Với hình thức mua xe cũ hoặc trả góp, nếu chẳng may xe gặp sự cố kỹ thuật, hoặc người mua gặp biến cố tài chính không thể tiếp tục trả nợ, chiếc xe dễ dàng trở thành gánh nặng lớn,” ông Đạt phân tích.

Ngược lại, với mô hình sở hữu xe linh hoạt của Green Future, người dùng hoàn toàn yên tâm vì có thể chấm dứt hợp đồng bất kỳ lúc nào nếu không còn nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, riêng về chất lượng, dàn xe của GF được đảm bảo luôn mới, đã được kiểm tra, bảo dưỡng kỹ lưỡng, đảm bảo an tâm tối đa cho mọi khách hàng.

Tối đa tiện lợi

Không chỉ được các chuyên gia đánh giá cao, mô hình sở hữu xe linh hoạt của Green Future còn nhanh chóng tạo được hiệu ứng tích cực trong cộng đồng người dùng.

Lê Minh Quân, một người trẻ làm trong ngành du lịch, cho rằng điểm sáng lớn nhất của chính sách từ Green Future chính là sự tiện lợi vượt trội.

“Với mình, việc trải nghiệm nhiều dòng xe khác nhau luôn quan trọng. Mô hình sở hữu xe linh hoạt của Green Future cho phép mình thay đổi mẫu xe sau mỗi chu kì một cách dễ dàng. Khi hết hợp đồng, mình có thể chọn mua đứt chiếc xe nếu thấy ưng ý, hoặc đơn giản là chuyển sang xe khác nếu không còn phù hợp. Trong khi đó, nếu mua xe trả góp sẽ phải làm thủ tục tìm người mua, sang tên… rất rườm rà. Đây là một cấp độ linh hoạt chưa từng có ở thị trường xe Việt Nam”, Minh Quân chia sẻ. 

Bên cạnh đó, Minh Quân cũng đánh giá cao sự tinh gọn trong thủ tục khi sử dụng dịch vụ của Green Future. Thông thường, nếu muốn mua xe trả góp, người dùng phải trải qua quy trình khá phức tạp: từ việc chuẩn bị hồ sơ, chứng minh thu nhập, đến chờ xét duyệt tài chính – mất thời gian và không phải ai cũng đủ điều kiện. Trong khi đó, thủ tục của Green Future lại cực kỳ nhanh gọn, minh bạch và dễ tiếp cận, phù hợp với những người trẻ.

Ngoài ra, dịch vụ của Green Future còn ghi điểm nhờ tính tiện lợi vượt trội. Người dùng có thể dễ dàng đặt xe qua nhiều kênh: website, tổng đài chăm sóc khách hàng; nhận xe tại các điểm giao nhận – hiện đang được Green Future mở rộng liên tục trên toàn quốc, từ Hà Nội, TP.HCM đến Đà Nẵng.

“Mô hình này đặc biệt phù hợp với những người trẻ đang khởi nghiệp, thu nhập chưa ổn định, hoặc những ai không muốn bị ràng buộc bởi một khoản nợ kéo dài”, Minh Quân nhấn mạnh. 

Tú Vy

  • Cùng chuyên mục

Suzuki ra mắt XL7 Hybrid Black Edition: Giá "dễ thở" nhưng khó cạnh tranh

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Suzuki đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu XL7 Hybrid với tên gọi Black Edition. Với mức giá không đổi 599,9 triệu đồng, kèm ưu đãi giảm 100% lệ phí trước bạ, mẫu xe này có giá thực tế chỉ còn hơn 500 triệu đồng, trở nên hấp dẫn ngang các mẫu sedan hạng B. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, XL7 Hybrid Black Edition vẫn sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc.

Thương hiệu Xe - 08:39 29/09/2025

BMW có kế hoạch bán thêm các dòng hiệu suất cao tại Việt Nam

Các đại lý BMW đang nhận cọc của khách cho các mẫu hiệu suất cao như M2, M3 Touring. Giống như những dòng M đã bán trước đây, khách Việt có thể cá nhân hóa cấu hình của hai dòng này. Thời gian giao xe dự kiến khoảng giữa năm 2026.

Thương hiệu Xe - 07:43 29/09/2025

SUV điện của Mazda ra mắt thị trường Trung Quốc

Mazda Changan (Trung Quốc) đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ trung có tên gọi EZ-60, đây là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe Nhật Bản và công ty Changan (Trường An) đến từ đất nước tỷ dân.

Thương hiệu Xe - 07:04 29/09/2025

Xe sang Lexus LS chuẩn bị dừng bán tại nhiều thị trường

Mẫu xe sang hàng đầu của Lexus chuẩn bị dừng bán tại Mỹ và nhiều thị trường do doanh số ảm đạm. Riêng năm 2024, Lexus LS chỉ bán được 3 chiếc tại Anh.

Thương hiệu Xe - 17:42 28/09/2025

Toyota rót thêm 360 triệu USD mở rộng sản xuất xe hybrid tại Việt Nam

Toyota vừa công bố sẽ đầu tư bổ sung 360 triệu đô la Mỹ để mở rộng dây chuyền sản xuất xe hybrid tại Việt Nam. Động thái này không chỉ giúp hãng củng cố vị trí trong xu hướng xanh mà còn hứa hẹn tăng sức cạnh tranh cho ngành công nghiệp ô tô nội địa.

Thương hiệu Xe - 09:39 28/09/2025

VinFast chuẩn bị vinh danh ca khúc xuất sắc nhất cuộc thi “Khát vọng vì Việt Nam Xanh và Hùng cường”

Trong hàng trăm tác phẩm gửi về từ trong và ngoài nước tham dự cuộc thi “VinFast – Khát vọng vì Việt Nam Xanh và Hùng cường”, ca khúc chiến thắng sẽ được công bố ngày 27/9 và lễ trao giải diễn ra ngày 30/9.

Thương hiệu Xe - 11:47 27/09/2025

Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam 

Là một trong những doanh nghiệp FDI hàng đầu tại Việt Nam, Toyota đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và sự thịnh vượng của đất nước.

Thương hiệu Xe - 10:43 26/09/2025

Mỹ hạ thuế cho ô tô nhập khẩu từ EU xuống 15% theo thỏa thuận thương mại mới

Chính quyền Mỹ chính thức điều chỉnh mức thuế nhập khẩu ô tô từ Liên minh châu Âu (EU), giảm từ mức 27,5% xuống còn 15%. Quyết định này được công bố trong khuôn khổ cam kết thương mại song phương Mỹ-EU, đồng thời đặt áp lực lớn lên các dòng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc khi vẫn chịu thuế 25%.

Thương hiệu Xe - 15:44 25/09/2025

 Lái VinFast VF 9 xuyên 4 quốc gia, người dùng tự hào vì xe và hạ tầng sạc ở Việt Nam vượt trội trong khu vực

Nhớ lại hành trình gần một tháng xuyên Đông Nam Á bằng VinFast VF 9, anh Trần Đức Hạnh (Hà Nội) cho rằng chiếc xe đáp ứng được nhiều loại địa hình, đồng thời đánh giá cao hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam so với các nước trong khu vực.

Thương hiệu Xe - 10:48 25/09/2025

Vì sao nhiều khách Việt chọn VinFast Evo Neo thay xe máy xăng phổ thông

Ở tầm giá chỉ ngang xe số, VinFast Evo Neo khiến nhiều khách Việt bất ngờ khi vừa tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng, vừa sở hữu loạt tiện ích vốn chỉ thấy ở những dòng xe cao cấp hơn.

Thương hiệu Xe - 10:44 25/09/2025