Cổ phiếu DZM của Cơ điện Dzĩ An bị đình chỉ giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã ra quyết định đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu DZM của CTCP Cơ điện Dzĩ An (HNX: DZM).

Theo đó, HNX đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu DZM với lý do công ty tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin, cụ thể là chậm nộp BCTC hợp nhất quý 3/2022 và chậm công bố thông tin giải trình biến động lợi nhuận sau thuế từ 10% trở lên so với cùng kỳ. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 5/12 tới đây.

Đình chỉ giao dịch cổ phiếu DZM của Cơ điện Dzĩ An.Đình chỉ giao dịch cổ phiếu DZM của Cơ điện Dzĩ An.

Như vậy, cổ phiếu DZM sẽ chỉ được giao dịch thêm 1 phiên thứ 6 tuần ngày 2/12 vì đang bị hạn chế chỉ được giao dịch do chậm nộp báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã được soát xét quá 45 ngày so với thời gian quy định.

Trước đó, vào tháng 6/2022 Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cũng đã ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Cơ điện Dzĩ An vì đã có hành vi vi phạm hành chính là công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật. Theo đó, DZM bị phạt hành chính 70 triệu đồng.

Về tình hình kinh doanh, theo BCTC hợp nhất quý 3/2022 đã công bố, Công ty báo doanh thu đạt 2,7 tỷ đồng, giảm 3,4 lần so với cùng kỳ và lỗ sau thuế là 2,2 tỷ đồng. Đây cũng là quý thứ 7 liên tiếp DZM thua lỗ, kể từ quý 1/2021.

Trên thị trường cổ phiếu DZM giảm sàn phiên thứ 6 gần nhất về mức 3.200 đồng/cp, giảm hơn 76% từ mức đỉnh hồi cuối tháng 3.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục