Thêm một cổ phiếu "họ FLC" bị đình chỉ giao dịch

Gần 97 triệu cổ phiếu ART của Chứng khoán BOS thuộc “họ FLC” sẽ bị đình chỉ giao dịch từ ngày 21/11.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố quyết định đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu ART của Công ty CP Chứng khoán BOS.

Nguyên nhân mà HNX đưa ra là Chứng khoán BOS đã tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi chứng khoán bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, cụ thể là chậm nộp BCTC quý 3/2022.

Do đó, kể từ ngày 21/11, gần 97 triệu cổ phiếu ART sẽ bị đình chỉ giao dịch trên HNX.

Trang web của CTCP Chứng khoán BOS.Trang web của CTCP Chứng khoán BOS.

Như vậy, cổ phiếu ART là mã chứng khoán thứ 4 trong "họ FLC" bị đình chỉ giao dịch. Trước đó ROS, FLC và HAI đã đều phải nhận quyết định tương tự trong năm 2022.

Hiện còn cổ phiếu KLF và GAB là hai mã chứng khoán cùng hệ sinh thái đang bị hạn chế giao dịch; duy nhất cổ phiếu AMD được giao dịch bình thường nhưng cũng đã bị đưa vào diện kiểm soát của HoSE.

Trước đó, vào ngày 7/10, HNX có thông báo chuyển cổ phiếu ART sang diện bị hạn chế giao dịch do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính bán niên 2022 đã được soát xét 45 ngày so với quy định và cổ phiếu này chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần.

Theo BOS giải trình nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch. Cụ thể: công ty đã hoàn thiện dự thảo Báo cáo tài chính bán niên năm 2022 và đã rất cố gắng tìm kiếm đơn vị kiểm toán để kiểm toán báo cáo. Tuy nhiên đến nay chưa có đơn vị kiểm toán nào chấp nhận kiểm toán báo cáo cho Công ty. Vì vậy, Công ty chưa thể phát hành Báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã được soát xét theo đúng thời hạn quy định.

Bên cạnh đó, Hội đồng Quản trị công ty vẫn đang nỗ lực tìm kiếm đơn vị kiểm toán phù họp theo quy định. Ngay sau khi tìm được đơn vị kiểm toán phù họp, Công ty sẽ thực hiện phát hành Báo cáo tài chính bán niên năm 2022 đã soát xét và nộp BCTC này trong thời gian sớm nhất.

Mới đây, chứng khoán BOS vừa miễn nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Trịnh Văn Nam (SN 1991) và bổ nhiệm bà Phạm Thị Thanh Mai, thành viên HĐQT, vào vị trí chủ tịch. Chứng khoán BOS cũng đã thông qua việc triệu tập họp ĐHCĐ bất thường, dự kiến vào ngày 10/1/2023.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục