Cơ sở thẩm mỹ Dr Huy Beauty Clinic hoạt động khám chữa bệnh không phép

Cơ sở thẩm mỹ Dr Huy Beauty Clinic, chuyên điều trị mụn, nám, tàn nhang, sẹo rỗ, massage mặt thư giãn, đốt nốt ruồi, triệt lông nhưng lại mở rộng lĩnh vực qua hoạt động khám, chữa bệnh (xâm lấn) khi không có giấy phép hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, đơn vị nhận được thông tin phản ánh của người dân với nội dung: Cơ sở thẩm mỹ Dr Huy có địa chỉ tại số 278 Hòa Hưng, Phường 13, Quận 10 hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phép.

Ngày 19/10, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế quận 10, UBND phường 13 và Công an phường 13 - quận 10 kiểm tra cơ sở tại địa chỉ nêu trên.

Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TPHCM ghi nhận, biển hiệu của cơ sở có ghi nội dung: Dr Huy Beauty Clinic - Chuyên điều trị mụn, nám, tàn nhang, sẹo rỗ, massage mặt thư giãn, đốt nốt ruồi, triệt lông.

Cơ sở hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Tại cơ sở có 2 máy laser, 2 máy Hifu, 3 máy triệt lông, một số kim tiêm đã sử dụng và chưa sử dụng; các sổ dịch vụ, hóa đơn thu tiền, phiếu liệu trình thực hiện các dịch vụ laser, tiêm botox, tiêm filler cho khách hàng.

Hai nhân viên có mặt tại thời điểm kiểm tra cho biết, ông Nguyễn Quốc Huy là người thực hiện các kỹ thuật tiêm chất làm đầy, sử dụng máy laser điều trị da cho khách hàng.

Đoàn kiểm tra đã niêm phong các máy nêu trên, yêu cầu cơ sở ngưng ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (sử dụng máy laser, hifu, triệt lông, tiêm botox, filler) cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật; che chắn bảng hiệu và đề nghị Phòng Y tế quận 10 và UBND phường 13 giám sát việc ngưng hoạt động tại cơ sở.

Hiện Thanh tra Sở Y tế TPHCM đang tiếp tục xử lý vụ việc trên.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục