Công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và sàn thương mại điện tử Alibaba.com vừa tổ chức “Hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tiếp B2B” và lễ công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Trao chứng nhận cho 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, năm 2023, Bộ Công Thương đã phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba.com xây dựng và vận hành Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, đồng thời tổ chức việc lựa chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng này. Mục đích chương trình là tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế.
Quá trình lựa chọn 100 doanh nghiệp đã diễn ra từ ngày 28/11/2023 đến ngày 15/1/2024. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam đủ điều kiện thông qua 14 tiêu chí bao gồm: chất lượng và uy tín sản phẩm; thành thạo sử dụng công cụ thương mại điện tử; tiềm năng xuất khẩu; đa dạng ngành nghề và khu vực địa lý.
Theo ông Vũ Bá Phú, Alibaba.com là một trong những kênh thương mại điện tử uy tín toàn cầu với hơn 260 triệu nhà mua hàng trên phạm vi 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô kinh doanh và bán hàng tới khách hàng trên toàn thế giới.
“Bộ Công thương đánh giá cao vai trò của Alibaba.com đối với việc thúc đẩy, tổ chức những hoạt động hỗ trợ, tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam có thêm kỹ năng, kiến thức về xuất khẩu trực tuyến để từ đó tiến hành kinh doanh bền vững”, ông Phú nhấn mạnh.
Ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam chia sẻ: “Gian hàng Quốc gia Việt Nam" là nơi trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp tiêu biểu kết nối với người tiêu dùng toàn cầu, từ đó tối đa hóa tiềm năng thị trường quốc tế của doanh nghiệp.
Các nhà cung cấp Việt Nam được chọn không chỉ được hưởng lợi từ khả năng hiển thị trực tuyến thông qua Gian hàng Quốc Gia Việt Nam trên Alibaba.com mà còn được hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, đào tạo và các hỗ trợ khác trong việc xây dựng và nâng cao hồ sơ kinh doanh của họ trên Alibaba.com. Phạm vi chia sẻ kiến thức bao gồm nhiều khía cạnh của thương mại quốc tế, từ hoạt động thương mại điện tử đến vận chuyển quốc tế, hậu cần và luật thương mại. Chương trình cũng được kỳ vọng sẽ mở ra những con đường cho sự tăng trưởng xuất khẩu cho các nhà cung cấp tham gia thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối người mua - người bán và cơ hội học hỏi lẫn nhau.
Bên cạnh xuất khẩu truyền thống, việc xuất khẩu qua sàn Alibaba đã giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng và thị trường hơn, nhất là thị trường ở châu Á trong đó tiêu thụ nhiều nhất là Malaysia, Indonesia...Trong năm 2024 và những năm tới, doanh nghiệp sẽ đầu tư nhiều hơn cho môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường nhập để đưa sản phẩm đi xa hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.
Đức Huy
- Cùng chuyên mục
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin
Ngành yến sào Việt Nam, với bề dày lịch sử và tiềm năng phát triển to lớn, ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa, thương hiệu yến sào duy nhất trên cả nước đạt Thương hiệu Quốc gia, được người tiêu dùng tín nhiệm, là niềm tự hào của ngành thực phẩm cao cấp Việt Nam.
Thương hiệu - 14:59 22/04/2025
Phát huy nội lực để xây dựng thành công thương hiệu Việt - Câu chuyện Vinamilk
Các công ty tư nhân có vốn, nhân lực nếu được tạo điều kiện, có chính sách thuận lợi và làm đúng theo luật pháp thì phát triển rất nhanh. Hiện nay các công ty tư nhân ở Việt Nam đang phát triển nhanh, nhiều ngành nghề. Đó cũng là thuận lợi và tương lai phát triển kinh tế đất nước.
Thương hiệu - 10:08 22/04/2025
PVPGB: Những dấu ấn khát vọng
Thương hiệu - 08:21 22/04/2025
Nestlé công bố khoản đầu tư gần 1.900 tỷ đồng mở rộng nhà máy Nestlé Trị An
Ngày 18/4, tại lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, Nestlé đã công bố sẽ tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai, nâng tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam lên hơn 20.000 tỷ đồng.
Thương hiệu - 09:42 21/04/2025
PV Power: Khởi đầu ấn tượng trong quý I, tiếp tục tăng tốc trong quý II với các dự án lớn
Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã chứng khoán: POW) vừa công bố kết quả sản xuất kinh doanh quý I/2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, thể hiện năng lực vận hành ổn định và hiệu quả trong bối cảnh thị trường điện nhiều biến động.
Thương hiệu - 08:41 21/04/2025
BIDV ghi dấu ấn tại Sao Khuê 2025 với 7 sản phẩm công nghệ được vinh danh
Tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với 7 sản phẩm và giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc.
Thương hiệu - 13:18 20/04/2025
Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được khẳng định trên trường quốc tế
Năm 2024, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục được định giá 507 tỷ USD, xếp hạng 32/193 quốc gia, tăng 1 bậc và 2% về giá trị so với năm 2023. Giá trị thương hiệu của doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu của các ngành viễn thông, ngân hàng và thực phẩm.
Thương hiệu - 11:18 20/04/2025
PJICO chi trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỉ lệ 12%
Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã thông qua việc trả cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 12%, kế hoạch trước đó là tối thiểu 10%.
Thương hiệu - 07:38 19/04/2025
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM
Tại Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TPHCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM.
Thương hiệu - 14:55 18/04/2025
Vietcombank ra mắt chương trình tín dụng “Nhà Mới Thành Đạt” cho người trẻ
Ngày 16/4, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ra mắt sản phẩm tín dụng đặc biệt mang tên “Nhà mới thành đạt”. Sản phẩm được thiết kế riêng biệt nhằm hỗ trợ thế hệ trẻ Việt Nam (từ 20 đến 35 tuổi) hiện thực hóa ước mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên của mình, góp phần ổn định cuộc sống và xây dựng tương lai vững chắc.
Thương hiệu - 10:42 17/04/2025
- Tin mới
-
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin
- Đọc nhiều
-
1
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
2
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
3
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
4
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
5
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
6
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin