Công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và sàn thương mại điện tử Alibaba.com vừa tổ chức “Hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tiếp B2B” và lễ công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Trao chứng nhận cho 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.Trao chứng nhận cho 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, năm 2023, Bộ Công Thương đã phối hợp với sàn thương mại điện tử Alibaba.com xây dựng và vận hành Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, đồng thời tổ chức việc lựa chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng này. Mục đích chương trình là tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế.

Quá trình lựa chọn 100 doanh nghiệp đã diễn ra từ ngày 28/11/2023 đến ngày 15/1/2024. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam đủ điều kiện thông qua 14 tiêu chí bao gồm: chất lượng và uy tín sản phẩm; thành thạo sử dụng công cụ thương mại điện tử; tiềm năng xuất khẩu; đa dạng ngành nghề và khu vực địa lý.

Theo ông Vũ Bá Phú, Alibaba.com là một trong những kênh thương mại điện tử uy tín toàn cầu với hơn 260 triệu nhà mua hàng trên phạm vi 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô kinh doanh và bán hàng tới khách hàng trên toàn thế giới.

“Bộ Công thương đánh giá cao vai trò của Alibaba.com đối với việc thúc đẩy, tổ chức những hoạt động hỗ trợ, tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam có thêm kỹ năng, kiến thức về xuất khẩu trực tuyến để từ đó tiến hành kinh doanh bền vững”, ông Phú nhấn mạnh.

Ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam chia sẻ: “Gian hàng Quốc gia Việt Nam" là nơi trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp tiêu biểu kết nối với người tiêu dùng toàn cầu, từ đó tối đa hóa tiềm năng thị trường quốc tế của doanh nghiệp.

Các nhà cung cấp Việt Nam được chọn không chỉ được hưởng lợi từ khả năng hiển thị trực tuyến thông qua Gian hàng Quốc Gia Việt Nam trên Alibaba.com mà còn được hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, đào tạo và các hỗ trợ khác trong việc xây dựng và nâng cao hồ sơ kinh doanh của họ trên Alibaba.com. Phạm vi chia sẻ kiến thức bao gồm nhiều khía cạnh của thương mại quốc tế, từ hoạt động thương mại điện tử đến vận chuyển quốc tế, hậu cần và luật thương mại. Chương trình cũng được kỳ vọng sẽ mở ra những con đường cho sự tăng trưởng xuất khẩu cho các nhà cung cấp tham gia thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối người mua - người bán và cơ hội học hỏi lẫn nhau.

Bên cạnh xuất khẩu truyền thống, việc xuất khẩu qua sàn Alibaba đã giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng và thị trường hơn, nhất là thị trường ở châu Á trong đó tiêu thụ nhiều nhất là Malaysia, Indonesia...Trong năm 2024 và những năm tới, doanh nghiệp sẽ đầu tư nhiều hơn cho môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường nhập để đưa sản phẩm đi xa hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.

Đức Huy

 

Bài liên quan

Cùng chuyên mục