Cùng một tầm giá, người tiêu dùng mua Toyota Raize hay Suzuki XL7?
Suzuki XL7 (590-600 triệu đồng) với Toyota Raize (527-535 triệu đồng) mặc dù là hai dòng xe thuộc hai phân khúc khác nhau, nhưng xét dưới góc độ các đối thủ cùng tầm giá (xe gầm cao dưới 600 triệu), thì hai dòng xe này được đánh giá là đối thủ ngang tài ngang sức.
Toyota Raize trẻ trung, Suzuki XL7 nam tính
So sánh về kích thước, Toyota Raize gọn gàng hơn với chiều dài tổng thể chỉ tầm 4m, còn Suzuki XL7 to lớn hơn đáng kể khi có chiều dài gần 4,5 m.

Cụ thể, Toyota Raize có kích thước dài x rộng x cao (mm) là 4.030x1.710x1.605, chiều dài cơ sở 2.525 mm; còn Suzuki XL7 là 4.450x1.775x1.710, chiều dài cơ sở 2.740mm.
Nhắm tới các khách hàng trẻ ở khu vực đô thị, Raize sở hữu thiết kế khoẻ khoắn với những đường thẳng, tạo hình khối vuông vức, cá tính. Những đường gân dập nổi xuất phát từ đầu xe, liền mạch quanh thân xe và kết thúc ở cản sau. Cửa xe được thiết kế dày dặn, tạo tiếng đóng cửa chắc chắn.

Raize tại Việt Nam sở hữu đèn chiếu sáng và đèn hậu LED, vành kích thước 17 inch phay xước, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện, tích hợp tính năng cảnh báo điểm mù BSM. Ngoài ra, xe có khởi động nút bấm, smartkey và tay nắm cửa tích hợp mở khóa thông minh.
Còn Suzuki XL7 mang vẻ ngoài ngoài nam tính, mạnh mẽ. Xe được trang bị hệ thống đèn LED ấn tượng, vừa mang nét truyền thống, vừa pha chút hiện đại. Suzuki XL7 có thiết kế lưới tản nhiệt mở rộng, sở hữu các đường vân đứt đoạn, làm từ thanh crom - kết hợp logo thương hiệu.
XL7 được trang bị hệ thống cụm đèn hậu mô phòng hình chữ L quay ngược, cùng dải đèn LED chạy dọc mang đến tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm. Đa phần, mẫu thiết kế đuôi xe được làm với nhiều điểm chung ở hệ thống đèn và khu vực đuôi.
Về mặt trang bị ngoại thất, Toyota Raize có ưu thế khi sử dụng mâm 17 inch, lớn hơn cỡ 16 inch của XL7 và cụm đèn được tích hợp cảm biến để bật tắt tự động.
Toyota Raize chiếm ưu thế về trang bị nội thất


Bước vào khoang nội thất, mẫu xe của Toyota tiếp tục nhỉnh hơn khi so sánh về tiện nghi và an toàn. Với mức giá tầm 530 triệu đồng, Raize có được nhiều tính năng nổi bật như màn hình tốc độ kỹ thuật số 7 inch, lẫy chuyển số, 6 túi khí (so với 2 túi), cảm biến va chạm trước/sau (XL7 chỉ có cảm biến sau), cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Điểm trừ là Toyota không có hốc gió phụ cho hàng ghế thứ 2, trong khi XL7 có thêm hốc gió điều hòa trên trần xe cho người ngồi sau.


Ngoài ra, Suzuki cung cấp tùy chọn ghế bọc ghế là nỉ hoặc da, còn Raize sử dụng loại ghế da pha nỉ với chủ đạo là vải.
Còn lại, Raize và XL7 có nhiều điểm tương đồng về mặt tiện ích như màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, kết nối Apple CarPlay/Android Auto hỗ trợ sử dụng trợ lý tiếng Việt Kiki, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, camera lùi...
Toyota Raize kém hơn về sức mạnh vận hành, nhưng nhỉnh hơn về trang bị an toàn so với Suzuki XL7
Toyota Raize bán ra tại Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp 1.0, công suất 98 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.000 vòng/ phút đi kèm hộp số Direct Shift-CVT.
Với việc sử dụng động cơ tăng áp dung tích nhỏ thì mẫu SUV hạng A thực tế phù hợp nhất cho nhu cầu di chuyển hàng ngày ở đô thị.
Về phía Suzuki XL7, động cơ hút khí tự nhiên I4 1.5L và hộp số tự động 4 cấp đủ đáp ứng sức kéo khi đi đủ 7 người hoặc chở nhiều đồ đạc, đa dạng có thể di chuyển nhiều địa hình với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.
Trang bị an toàn của mẫu xe Toyota tỏ ra chiếm ưu thế khi có 6 túi khí, hệ thống phanh ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau. Ngoài ra, xe có hệ thống kiểm soát ổn định thân xe VSC, cảnh báo điểm mù trên gương BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, có thể hỗ trợ người dùng trong đa dạng điều kiện đường sá.
Về Suzuki XL7 chỉ được trang bị túi khí đôi phía trước, camera lùi, hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Tổng kết
Nếu như, Toyota Raize hướng đến những khách hàng trẻ lần đầu mua ô tô, chủ yếu sử dụng xe trong đô thị, với mức giá bán vừa phải đi kèm những trang bị tiện nghi, an toàn đa dạng.
Thì Suzuki XL7 với tính tiện dụng sẽ phù hợp với các gia đình có đông thành viên, có thể đáp ứng được nhiều mục đích di chuyển và đảm bảo yêu cầu về chi phí sử dụng hợp lý, tiết kiệm.
Trung Nguyễn
- Cùng chuyên mục
Ôtô ngập nước, cần làm gì để được bảo hiểm chi trả
Ảnh hưởng của cơn bão Bualoi khiến nhiều tuyến phố Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc biến thành sông, hàng loạt phương tiện phải ngâm trong nước. Chi phí sửa chữa sau ngập thường lên tới hàng chục đến hàng trăm triệu đồng, đặc biệt với xe bị thủy kích, hỏng động cơ. Phải xử lý xe bị ngập nước như thế nào để hãng bảo hiểm chấp thuận chi trả...
Thương hiệu Xe - 06:00 02/10/2025
Toyota chuyển hướng xanh: Hybrid thích ứng thị trường xe điện Việt
Toyota Việt Nam (TMV) đã tung ra một "nước cờ" chiến lược đầu tư mạnh tay vào sản xuất xe hybrid ngay tại chỗ. Bước đi này không chỉ giúp hãng xe Nhật Bản thích ứng với xu hướng xanh hóa toàn cầu mà còn khéo léo vượt qua thách thức hạ tầng trạm sạc còn hạn chế trong nước, khẳng định vị thế giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như VinFast.
Thương hiệu Xe - 05:40 01/10/2025
Suzuki ra mắt XL7 Hybrid Black Edition: Giá "dễ thở" nhưng khó cạnh tranh
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Suzuki đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu XL7 Hybrid với tên gọi Black Edition. Với mức giá không đổi 599,9 triệu đồng, kèm ưu đãi giảm 100% lệ phí trước bạ, mẫu xe này có giá thực tế chỉ còn hơn 500 triệu đồng, trở nên hấp dẫn ngang các mẫu sedan hạng B. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, XL7 Hybrid Black Edition vẫn sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc.
Thương hiệu Xe - 08:39 29/09/2025
BMW có kế hoạch bán thêm các dòng hiệu suất cao tại Việt Nam
Các đại lý BMW đang nhận cọc của khách cho các mẫu hiệu suất cao như M2, M3 Touring. Giống như những dòng M đã bán trước đây, khách Việt có thể cá nhân hóa cấu hình của hai dòng này. Thời gian giao xe dự kiến khoảng giữa năm 2026.
Thương hiệu Xe - 07:43 29/09/2025
SUV điện của Mazda ra mắt thị trường Trung Quốc
Mazda Changan (Trung Quốc) đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ trung có tên gọi EZ-60, đây là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe Nhật Bản và công ty Changan (Trường An) đến từ đất nước tỷ dân.
Thương hiệu Xe - 07:04 29/09/2025
Xe sang Lexus LS chuẩn bị dừng bán tại nhiều thị trường
Mẫu xe sang hàng đầu của Lexus chuẩn bị dừng bán tại Mỹ và nhiều thị trường do doanh số ảm đạm. Riêng năm 2024, Lexus LS chỉ bán được 3 chiếc tại Anh.
Thương hiệu Xe - 17:42 28/09/2025
Toyota rót thêm 360 triệu USD mở rộng sản xuất xe hybrid tại Việt Nam
Toyota vừa công bố sẽ đầu tư bổ sung 360 triệu đô la Mỹ để mở rộng dây chuyền sản xuất xe hybrid tại Việt Nam. Động thái này không chỉ giúp hãng củng cố vị trí trong xu hướng xanh mà còn hứa hẹn tăng sức cạnh tranh cho ngành công nghiệp ô tô nội địa.
Thương hiệu Xe - 09:39 28/09/2025
VinFast chuẩn bị vinh danh ca khúc xuất sắc nhất cuộc thi “Khát vọng vì Việt Nam Xanh và Hùng cường”
Trong hàng trăm tác phẩm gửi về từ trong và ngoài nước tham dự cuộc thi “VinFast – Khát vọng vì Việt Nam Xanh và Hùng cường”, ca khúc chiến thắng sẽ được công bố ngày 27/9 và lễ trao giải diễn ra ngày 30/9.
Thương hiệu Xe - 11:47 27/09/2025
Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam
Là một trong những doanh nghiệp FDI hàng đầu tại Việt Nam, Toyota đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và sự thịnh vượng của đất nước.
Thương hiệu Xe - 10:43 26/09/2025
Mỹ hạ thuế cho ô tô nhập khẩu từ EU xuống 15% theo thỏa thuận thương mại mới
Chính quyền Mỹ chính thức điều chỉnh mức thuế nhập khẩu ô tô từ Liên minh châu Âu (EU), giảm từ mức 27,5% xuống còn 15%. Quyết định này được công bố trong khuôn khổ cam kết thương mại song phương Mỹ-EU, đồng thời đặt áp lực lớn lên các dòng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc khi vẫn chịu thuế 25%.
Thương hiệu Xe - 15:44 25/09/2025
- Tin mới
-
Đẩy mạnh sắp xếp mạng lưới, Agribank tăng cường nguồn lực cho 'Tam nông'
-
Hàng nhãn riêng Saigon Co.op định hình lối mua sắm mới
-
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Cà phê dẫn đầu xu hướng
-
CEO FPT: Việt Nam có thể định vị lại vai trò trong chuỗi đổi mới sáng tạo toàn cầu
-
Cảnh báo lũ quét, sạt lở, sụt lún đất ở Hoàng Su Phì, Lao Chải, Hà Giang, Thanh Thủy
-
Giá lúa gạo hôm nay ngày 2/10: Gạo nguyên liệu xuất khẩu tiếp đà giảm
- Đọc nhiều
-
1
Đẩy mạnh sắp xếp mạng lưới, Agribank tăng cường nguồn lực cho 'Tam nông'
-
2
Hàng nhãn riêng Saigon Co.op định hình lối mua sắm mới
-
3
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Cà phê dẫn đầu xu hướng
-
4
CEO FPT: Việt Nam có thể định vị lại vai trò trong chuỗi đổi mới sáng tạo toàn cầu
-
5
Cảnh báo lũ quét, sạt lở, sụt lún đất ở Hoàng Su Phì, Lao Chải, Hà Giang, Thanh Thủy
-
6
Giá lúa gạo hôm nay ngày 2/10: Gạo nguyên liệu xuất khẩu tiếp đà giảm