"Đặt gạch" xây dựng thương hiệu cho kiến trúc sư Việt
Đó là chủ đề của buổi Tọa đàm do Giải thưởng châu Á và Vietnam Design & Build Center vừa tổ chức.
Với mục đích tạo ra một không gian để chia sẻ, tìm biện pháp phá bỏ những hạn chế và đưa ra những định hướng về việc làm thương hiệu trong lĩnh vực kiến trúc, Tổ chức Giải thưởng châu Á (AAO) và Vietnam Design & Build Center đồng tổ chức tọa đàm “Đặt gạch xây thương hiệu cho kiến trúc sư Việt”.
Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hàng tháng tại nhiều quốc gia châu Á của Giải thưởng Kiến trúc châu Á (do AAO tổ chức) với mong muốn thúc đẩy ngành kiến trúc - thiết kế châu Á phát triển mạnh mẽ.
Ông Dylan Yip, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chiến lược AAO cho biết, 2023 là một năm khó khăn với tất cả các lĩnh vực/ngành hàng khi nền kinh tế toàn cầu chạm đỉnh suy thoái, tác động trực tiếp đến mức độ chi tiêu của người dân. Trong bối cảnh đó, việc làm sao cạnh tranh được với các đối thủ trong ngành để trở nên nổi bật, thu hút khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng.
Các chuyên gia, diễn giả chia sẻ tại buổi Tọa đàm.
Với lĩnh vực kiến trúc, thiết kế, xây dựng Việt Nam, năm 2023 sẽ đối mặt với tình trạng nhu cầu xây dựng thấp, cạnh tranh cao cả với các đối thủ nội và ngoại… buộc các doanh nghiệp phải tìm định hướng phát triển mới.
Có một thực tế rằng, kể cả khi khách hàng có nhu cầu thì để chọn được một đơn vị thiết kế, một đơn vị thi công hay một kiến trúc sư phù hợp với nhu cầu mỗi cá nhân giữa một “ma trận” trên Internet là một điều vô cùng khó. Phần lớn đều thông qua người giới thiệu hoặc qua các công ty môi giới, tư vấn. Hiện Việt Nam chưa có một sàn giao dịch hay sân chơi chung nào cho các cá nhân, đơn vị trong ngành để tự quảng bá, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn.
Bản thân nhiều cá nhân hay đơn vị trong ngành chưa ý thức được tầm quan trọng trong việc làm thương hiệu nổi bật để thu hút khách hàng, từ đó trực tiếp thúc đẩy doanh số, tăng trưởng kinh doanh. Có ý kiến cho rằng, những người kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất… là những người làm nghề, quan tâm đến chất lượng công trình hơn là làm tên tuổi cho mình, cho công ty hay chính công trình đó. Cũng bởi vậy, tạo ra tình trạng: kiến trúc sư Việt “xây nhà người thì giỏi, làm thương hiệu mình thì dở”.
Tham gia tọa đàm “Đặt gạch xây thương hiệu cho kiến trúc sư Việt” là những chuyên gia với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc, nội thất, marketing, gồm: ông Gianfranco Bianchi, CEO của Italian Atelier; ông Nguyễn Tiến Huy, CEO, Người sáng lập Pencil Group; kiến trúc sư Tan Quee Peng, Giám đốc Green Mark, Tổng Giám đốc RSP Việt Nam và bà Nguyễn Anh Trang, Giám đốc Sáng tạo MVV SNP.
Kiến trúc sư Tan Quee Peng, Tổng Giám đốc RSP Việt Nam chia sẻ tại Tọa đàm.
Tọa đàm được chia thành 3 phần. Phần 1: Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp trong ngành. Phần 2: Xây dựng thương hiệu cá nhân cho kiến trúc sư và nhà thiết kế Việt, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp trong ngành kiến trúc. Phần 3: Thảo luận và hỏi đáp – Làm thế nào để tận dụng thành công bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và cá nhân trong ngành?
Kiến trúc sư Tan Quee Peng, Tổng Giám đốc RSP Việt Nam, cố vấn chuyên môn của Tổ chức Giải thưởng châu Á chia sẻ trong buổi tọa đàm: “Tôi luôn tin rằng, đằng sau mỗi một sản phẩm, mỗi một thiết kế đều có một câu chuyện độc đáo. Vậy, tại sao chúng ta không chia sẻ những câu chuyện này và tạo ra dấu ấn thương hiệu cho chính cá nhân và doanh nghiệp mình? Xây dựng thương hiệu không chỉ thể hiện kinh nghiệm, chuyên môn, kiến thức để tạo ra sự khác biệt mà còn giúp họ lan tỏa những giá trị thúc đẩy trực tiếp sự phát triển của ngành kiến trúc – xây dựng tại Việt
Ông Nguyễn Tiến Huy, CEO của Pencil Group chia sẻ: “Tọa đàm “Đặt gạch để xây dựng thương hiệu cho kiến trúc sư Việt” là một cơ hội rất tốt để chúng ta có thể nhìn nhận từ nhiều phía về ngành kiến trúc, thiết kế của Việt Nam, đặc biệt là trong vấn đề xây dựng thương hiệu và truyền thông thương hiệu, đưa những giá trị sáng tạo độc đáo của ngành kiến trúc Việt Nam đến với thị trường tốt hơn. Ngành kiến trúc vẫn còn ở giai đoạn tư duy “hữu xạ tự nhiên hương”, cần có đổi mới. Tọa đàm có sự tham dự của rất nhiều kiến trúc sư trẻ là một tín hiệu tích cực, dẫn đường cho sự phát triển của ngành kiến trúc, thiết kế trong tương lai”.
Sau buổi tọa đàm tại Việt Nam, Tổ chức Giải thưởng châu Á sẽ thực hiện tọa đàm với chủ đề “Hướng tới một châu Á đột phá” tại Singapore vào tháng 3 tới.
Giải thưởng Kiến trúc Châu Á (Asia Architecture Design Awards - AADA) chính thức nhận hồ sơ dự giải từ tháng 12/2022 đến 4/2023, không giới hạn số lượng ứng viên trong và ngoài châu Á. Có 30 hạng mục giải thưởng trong 6 lĩnh vực chính: Thiết kế kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế sản phẩm nội thất, Đơn vị thiết kế kiến trúc, Đơn vị Thiết kế nội thất, Nhà sản xuất/phân phối sản phẩm nội thất. Những dự án, doanh nghiệp ưu tú nhất sẽ được xướng tên trong đêm Gala trao giải diễn ra vào tháng 7/2023 tại Singapore, quy tụ những chuyên gia đầu ngành, những người có sức ảnh hưởng và các đơn vị truyền thông quốc tế.
Hồng Anh
- Cùng chuyên mục
SPX Express xây dựng trung tâm phân loại hàng hóa quy mô kỷ lục tại Hưng Yên
Frasers Property Vietnam và SPX Express vừa khởi công xây dựng trung tâm phân loại hàng hóa quy mô 170.000 m² tại Hưng Yên – dự án được kỳ vọng trở thành trung tâm logistics tự động lớn nhất Đông Nam Á khi đi vào hoạt động.
Kinh tế - 09:42 14/10/2025
Phái đẹp đầu tư – Vietcap gửi quà tri ân ngày 20/10
Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công ty Chứng khoán Vietcap triển khai chương trình “Ladies’ Day 20.10” với tổng giá trị quà tặng 75 triệu đồng, dành cho các nhà đầu tư nữ có giá trị giao dịch cơ sở cao nhất trong ngày.
Kinh tế - 10:00 13/10/2025
Ước tính thiệt hại bảo hiểm sau bão số 10 và 11 khoảng 1.700 tỷ đồng
Theo báo cáo tổng hợp của 32 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và 19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, tổng thiệt hại do bão số 10 và số 11 gây ra đã lên tới khoảng 1.674 tỷ đồng.
Kinh tế - 06:30 13/10/2025
Phó Chủ tịch Nasdaq đánh giá cao tăng trưởng ở thị trường chứng khoán Việt Nam
Phó Chủ tịch Nasdaq Bob McCooey đánh giá, việc FTSE Russell chính thức nâng hạng chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên lên mới nổi hạng hai sẽ giúp nhà đầu tư quốc tế ghi nhận đúng mức về tăng trưởng và cơ hội ở thị trường chứng khoán Việt Nam.
Kinh tế - 06:30 12/10/2025
Quốc tế đánh giá cao khả năng chống chịu của nền kinh tế Việt Nam
Bất chấp thách thức từ chính sách thuế quan của Mỹ và xu hướng bảo hộ lan rộng trên toàn cầu, Việt Nam vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng GDP 8,23% trong quý III/2025 – mức cao nhất kể từ năm 2011, cho thấy sức bật mạnh mẽ và khả năng thích ứng đáng chú ý của nền kinh tế.
Kinh tế - 11:30 10/10/2025
Công nghệ định danh – bước tiến mới trong hành trình số hóa thương hiệu Việt
Sáng ngày 9/10/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (11 Lê Hồng Phong, Hà Nội), Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn “Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt”.
Kinh tế - 11:30 09/10/2025
Thu ngân sách từ xuất nhập khẩu đạt 336.540 tỷ đồng
Theo Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 9 tháng/2025 đạt 680,66 tỷ USD (tăng 17,3%, tương ứng tăng 100,51 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
Kinh tế - 06:10 09/10/2025
Doanh nghiệp bán lẻ – tiêu dùng VN30 hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận năm chỉ sau 9 tháng
Các công ty chứng khoán SSI, BVSC, VDSC và VCBS vừa công bố báo cáo dự báo kết quả kinh doanh quý III/2025 của nhóm doanh nghiệp niêm yết. Trong đó, nhiều doanh nghiệp được dự báo đạt mức tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số. Đáng chú ý, Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) – đại diện tiêu biểu của nhóm bán lẻ – tiêu dùng trong VN30 – được kỳ vọng đạt lợi nhuận sau thuế 1.700 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế - 14:00 08/10/2025
Thị trường chứng khoán Việt Nam chính thức được nâng hạng
Ngày 8/10/2025, thông tin từ Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, thị trường chứng khoán Việt Nam chính thức được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi thứ cấp theo công bố của tổ chức xếp hạng thị trường FTSE Russell.
Kinh tế - 08:45 08/10/2025
Chỉ số giá sản xuất - lạm phát tăng, nhập siêu 8,3 tỷ USD
Chỉ số giá sản xuất; chỉ số giá nguyên nhiên vật liệu dùng cho sản xuất; chỉ số giá xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa quý III và chín tháng năm 2025 đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Đây là thông tin mới nhất được công bố bởi Cục Thống kê.
Kinh tế - 06:30 08/10/2025
- Tin mới
-
Toyota ưu đãi lớn tháng 10, nhiều mẫu xe giảm đến 77 triệu đồng
-
Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang: Trung Quốc thu phí cảng tàu Mỹ từ 14/10
-
Hà Nội: Doanh nghiệp tái phạm kinh doanh hàng nhập lậu, bị xử phạt nghiêm
-
Cảnh báo thanh thiếu niên nhập viện do 'phong trào' giảm cân không kiểm soát
-
ACB được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc châu Á
-
SPX Express xây dựng trung tâm phân loại hàng hóa quy mô kỷ lục tại Hưng Yên
- Đọc nhiều
-
1
Toyota ưu đãi lớn tháng 10, nhiều mẫu xe giảm đến 77 triệu đồng
-
2
Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang: Trung Quốc thu phí cảng tàu Mỹ từ 14/10
-
3
Hà Nội: Doanh nghiệp tái phạm kinh doanh hàng nhập lậu, bị xử phạt nghiêm
-
4
Cảnh báo thanh thiếu niên nhập viện do 'phong trào' giảm cân không kiểm soát
-
5
ACB được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc châu Á
-
6
SPX Express xây dựng trung tâm phân loại hàng hóa quy mô kỷ lục tại Hưng Yên