Tọa đàm "Định vị & Nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập"

Tọa đàm "Định vị & Nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập" diễn ra vào ngày 29/12/2020 tại Hội trường tầng 4 Tòa nhà Geleximco, số 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội. Chương trình cũng được livestream trên fanpage VTV24 và báo điện tử VnExpress.

Tọa đàm "Định vị & Nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập".Tọa đàm "Định vị & Nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập".

Đây là chương trình đối thoại mở và đa chiều được tổ chức bởi Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương kết hợp cùng Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, trong bối cảnh thương hiệu quốc gia Việt Nam đang có nhiều thuận lợi song hành thách thức khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Theo báo cáo Thương hiệu quốc gia 2020 của hãng định giá thương hiệu Brand Finance, Việt Nam nổi lên là "thiên đường" sản xuất mới tại Đông Nam Á và có giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh nhất thế giới, với 29% lên đến 319 tỷ USD. Thứ hạng cũng tăng 9 bậc (từ 42 lên 33) so với năm 2019.

Đây là một dấu mốc đáng nhớ của Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến triển vọng GDP, lạm phát và bất ổn kinh tế của tất cả các nước trên thế giới. Việt Nam được đánh giá cao nhờ công tác xử lý khủng hoảng y tế và kinh tế, kịp thời cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, nhìn rộng hơn thì chúng ta vẫn còn vô cùng nhiều thách thức cần chinh phục.

Việc tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu buộc Việt Nam phải có chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia nói riêng cũng như thương hiệu sản phẩm nói chung để đẩy mạnh hội nhập, cạnh tranh với các quốc gia đã sớm có "tên tuổi" trên thị trường quốc tế. Trên thế giới, đã có hơn 80 quốc gia đang triển khai chương trình xây dựng thương hiệu quốc gia để phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp và khai thác rất mạnh mẽ các giá trị này như Đức, Nhật, Hàn Quốc... Trong khi đó, Việt Nam đã trải qua 17 năm triển khai chương trình Thương hiệu Quốc gia và cũng gặt hái nhiều thành tích đáng kể, tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức cần chinh phục.

Trước bối cảnh đó, nhằm cung cấp những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn về phát triển thương hiệu hướng tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, chương trình Tọa đàm "Định vị & Nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập" sẽ cùng giải đáp và tìm hướng đi cho các câu hỏi.

PV

Cùng chuyên mục