Đẩy mạnh quảng bá nông sản các tỉnh, thành phố đến người dân Thủ đô

Với những kết nối của các sở, ngành, địa phương, nhiều trái cây nông sản các tỉnh, thành đã đến được với người tiêu dùng Thủ đô.

Những ngày đầu tháng 6/2023, Tuần lễ Mận và nông sản Sơn La và các tỉnh, thành phố năm 2023 được tổ chức tại Trung tâm thương mại BigC Thăng Long (Hà Nội). Nhiều sản phẩm nông sản an toàn và đặc trưng có thế mạnh của tỉnh Sơn La như mận, xoài, chè, nhãn, bơ, na, thanh long, mít, ổi, các loại rau và sản phẩm chế biến… được mang đến và giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô.

Nhiều hợp tác xã cho biết, đã đạt được doanh số bán hàng rất ấn tượng và đây là cơ hội hiếm có để nông sản Sơn La quảng bá, kết nối nhanh nhất với khách hàng. Ông Nguyễn Đình Hướng, Giám đốc Hợp tác xã Hưng Thịnh, xã Mường Bú, huyện Mường La (Sơn La) chia sẻ, ngay trong phiên khai mạc của Tuần lễ (1/6), doanh số bán hàng của hợp tác xã đã đạt hơn 20 triệu đồng.

Đẩy mạnh quảng bá nông sản các tỉnh, thành phố đến người dân Thủ đô.Đẩy mạnh quảng bá nông sản các tỉnh, thành phố đến người dân Thủ đô.

Tiếp ngay sau sự kiện trên, nhằm hỗ trợ quảng bá, đẩy mạnh kết nối trái cây, nông sản mùa vụ của các địa phương, hàng loạt các sự kiện đã được ngành Công Thương Hà Nội đồng hành với các địa phương triển khai như: Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang (tại huyện Lục Ngạn); Phiên chợ Vải Hưng Yên tại EcoPark; Lễ Khai trương các Điểm trưng bày, bán và giới thiệu vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) tại Hà Nội (trên toàn bộ hệ thống Cửa hàng thực phẩm Biggreen Việt Nam)…

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho hay, thời gian qua, Sở hỗ trợ tham gia quảng bá, giới thiệu, kết nối sản phẩm tại các sự kiện… qua đó, đã có trên 100 mã sản phẩm mới đã được các kênh phân phối Hà Nội kết nối, tiêu thụ ngay trong năm 2023,…

Trong thời gian tới, ngành Công Thương Hà Nội tiếp tục tích cực hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội theo nhiều hình thức phù hợp như: Tổ chức các buổi trao đổi, làm việc giữa các nhà cung cấp và đơn vị phân phối; thông tin, mời sản phẩm các tỉnh tham gia các sự kiện xúc tiến, quảng bá do thành phố Hà Nội tổ chức…

Việc đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương đã, đang và tiếp tục góp phần quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn vào các hệ thống kênh phân phối. Đồng thời, giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục