Sẽ thành lập tổ liên ngành để giải quyết vướng mắc trong sản xuất và tiêu thụ nông sản
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông phối hợp với Bộ Công Thương và Bộ Tài chính thành lập tổ công tác liên ngành để giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến sản xuất và tiêu thụ nông sản, đặc biệt là ở các cửa khẩu biên giới.
Ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 ngành nông nghiệp vẫn xuất siêu 3,27 tỷ USD
Theo Bộ NN&PTNT, 5 tháng qua xuất khẩu hàng nông, lâm thủy sản ước 22,83 tỷ USD, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm ngoái; nhập khẩu ước khoảng 19,57 tỷ USD, tăng 51%. Giá trị xuất siêu nông, lâm thủy sản đạt khoảng 3,27 tỷ USD.
Cửa khẩu hoạt động hết công suất để thông quan cho vải
Các cửa khẩu tại Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh... đang hoạt động hết công suất, nhanh chóng áp dụng luồng xanh để nông sản, đặc biệt là trái vải được thông quan nhanh chóng nên không xảy ra hiện tượng ù ứ...
Khoai lang tím tồn đọng hàng nghìn tấn, thanh long mất giá, nông dân thua lỗ nặng
Khoai lang tím, thanh long, bơ… đang tồn đọng hàng nghìn tấn và mất giá, người nông dân đứng trước nguy cơ lỗ trong vụ mùa này.
Vừa vật lộn phòng chống dịch, vựa lúa miền Tây khó khăn tìm giải pháp tiêu thụ lúa gạo
Là vựa lúa lớn nhất cả nước, nhưng vào thời điểm này nông dân vùng ĐBSCL đang mỏi mắt tìm thương lái thu mua lúa, doanh nghiệp thì gặp nhiều trở ngại khi phải vật lộn với phương án phòng, chống dịch, lượng gạo tồn kho lớn, không mặn mà với việc thu mua lúa gạo.
Bắc Giang: Phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại và bền vững
Căn cứ NQ số 401 (3/4/2019) về chiến lược phát triển nông nghiệp tỉnh Bắc Giang đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2035, địa phương này đang triển khai xây dựng và phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững dựa trên nền tảng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp sạch.
Tìm cách đưa nông sản, thực phẩm Việt tiếp cận thị trường tiềm năng Algeria
Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Algeria vào ngày 19/4 tới sẽ là diễn đàn để các doanh nghiệp (DN) Việt Nam tham vấn, thảo luận những vấn đề cụ thể với các chuyên gia, báo cáo viên của chương trình để tối ưu hóa hiệu quả tiếp cận và phát triển thị trường Algeria.
Đồng Nai và TP. HCM liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản an toàn
Ngày 22/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phối hợp bảo đảm an toàn thực phẩm chuỗi cung ứng nông sản giai đoạn 2021 - 2025 và Đề án quản lý, nhận diện truy xuất nguồn gốc.
Bắc Giang: Tăng cường công tác quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nông sản phục vụ XK
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn yêu cầu UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
Nông sản Việt mở rộng thị trường xuất khẩu
Trong xu thế phục hồi các ngành kinh tế, xuất khẩu nông sản của Việt Nam tiếp tục cho thấy đà tăng trưởng ấn tượng với mức tăng gần 16% so với 4 tháng đầu năm 2021. Đây cũng là thời điểm, Việt Nam tìm cách mở rộng thị trường, đẩy mạnh việc xuất khẩu.
Trái cây ùn ứ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn họp khẩn
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đã tổ chức họp khẩn trực tuyến về thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ nông sản, tại các tỉnh, thành phố Nam Bộ vào ngày 8-5. Ông đề nghị, cán bộ "truyền chính sách như tiếp thị bán hàng"...
Huyện Tây Hòa (Phú Yên): Hướng dẫn cán bộ HTX lập dự án tiêu thụ nông sản
Ngày 13/5, tại huyện Tây Hòa, Sở NN&PTNT phối hợp với Trường ĐH KHXH&NV (ĐạHQG TP. HCM) tổ chức hội nghị tập huấn triển khai các chính sách NĐ 98/2018 của Chính phủ về khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong SX và tiêu thụ SP nông nghiệp và NQ10/2020 của HĐND tỉnh ban hành quy định mức hỗ trợ, khuyến khích phát triển hợp hợp tác...
Tránh để thực phẩm Việt tiếp cận sai cách khi thâm nhập thị trường ngoại
Do DN tiếp cận sai cách nên sản phẩm Việt hầu như có rất ít ở Thái Lan. Lưu ý của vị đại sứ Việt Nam tại Thái Lan cũng là bài học chung cho những DN Việt trong mảng nông sản thực phẩm đang tìm đường thâm nhập thị trường ngoại, từ việc chọn hướng tiếp cận đúng đắn cũng như biết cách để bảo vệ thương hiệu và chinh phục khách hàng quốc tế.
Liên kết "2 nhà" đưa nông sản Tây Nguyên ra thế giới
Vùng trồng có mã số định danh với quy trình canh tác đảm bảo chất lượng, đang mang lại hiệu quả cao cho bà con nông dân và các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản tại Tây Nguyên.
Đưa nông sản Tây Nguyên xuất ngoại
Nông sản Tây Nguyên nhờ được cấp mã số vùng trồng nên đã được xuất ngoại, giúp người dân, doanh nghiệp tăng lợi nhuận. Các tỉnh Tây Nguyên đang tạo điều kiện đẩy nhanh cấp mã vùng trồng để hướng đến nền sản xuất nông nghiệp bền vững.
"Chắp cánh" cho nông sản quê hương vươn xa
Nhờ sự năng động, sáng tạo, tích cực nghiên cứu, học hỏi trong sản xuất, Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Thanh Sơn của anh Nguyễn Văn Lâm (thôn Thanh Lương, xã Quảng Xuân (Quảng Trạch, Quảng Bình) đã khẳng định được thương hiệu từ những sản phẩm nông nghiệp sạch tại địa phương.
Huyện Phù Yên (Sơn La): Xây dựng sản phẩm OCOP
Triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), huyện Phù Yên đã tập trung nguồn lực hỗ trợ, tư vấn cho các hộ kinh doanh, HTX ở địa phương, chú trọng đầu tư cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Qua đó, từng bước hình thành nhóm sản phẩm đặc trưng, xây dựng thương hiệu, chất lượng sản phẩm nông sản.
Giá cám tăng lần thứ 16; giá gà cao kỷ lục; nhiều nông sản giảm giá
Giá thức ăn chăn nuôi tăng lần thứ 16 liên tiếp, đẩy giá thành chăn nuôi lên cao, giá gà cao kỷ lục; giá gas dù giảm, vẫn neo ở mức cao; nhiều nông sản giảm giá như cá tra, dừa khô, cà phê, trái cây... là những tin đáng chú ý hôm nay.
Sản phẩm nông thủy sản Việt Nam được giới thiệu rộng rãi tại Australia
Thương vụ Việt Nam tại Australia đang triển khai nhiều hoạt động xúc tiến hàng nông, thủy sản của Việt Nam tại Australia từ nay đến ngày 15/11.
Hà Nội tăng cường xúc tiến, tiêu thụ nông sản
Tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông sản, đặc biệt là sản phẩm OCOP thông qua các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương... sẽ góp phần đưa sản phẩm OCOP trở thành một thương hiệu mạnh được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế quan tâm sử dụng.
- Tin mới
-
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin
- Đọc nhiều
-
1
Asia Vibe - Phố hội sôi động mùa hè, tâm điểm an cư, đầu tư tại thành phố biên mậu
-
2
Tổng Bí thư: Binh chủng Tăng thiết giáp phải thật sự xứng đáng là lực lượng đột kích mạnh
-
3
Chứng khoán khối ngoại 22/4: Mua ròng gần 600 tỷ đồng trong phiên biến động mạnh
-
4
Chứng khoán phiên chiều 22/4: Thị trường hồi phục về cuối phiên nhờ lực mua bắt đáy tăng mạnh
-
5
Siết chặt quản lý dược: Bộ Y tế tăng cường thanh tra, mở đường dây nóng thông tin thuốc giả
-
6
Công ty Yến sào Khánh Hòa cam kết đồng hành cùng các cơ quan, doanh nghiệp, người tiêu dùng, gìn giữ chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng niềm tin