Dòng xe Toyota Wigo bản số sàn giá rẻ không còn được phân phối trên thị trường

16:18 11/01/2025

Trên website chính thức của hãng xe Nhật, bản số sàn (E) của Wigo không còn xuất hiện, chỉ còn biến thể số tự động (G) với giá bán không đổi: 405 triệu đồng.

Toyota Wigo E có giá bán lẻ đề xuất 360 triệu đồng. Con số này ngang với bản khởi điểm của các đối thủ cùng phân khúc xe đô thị hạng A, như Hyundai Grand i10 (từ 360 triệu đồng) hay Kia Morning (từ 349 triệu đồng).

Dòng xe Toyota Wigo bản số sàn giá rẻ không còn được phân phối trên thị trường
Dòng xe Toyota Wigo bản số sàn giá rẻ không còn được phân phối trên thị trường

Như vậy có thể nói hiện tại, Kia Morning có 3 phiên bản, giá bán dao động 349-424 triệu đồng. Hyundai Grand i10 có 2 kiểu dáng hatchback hoặc sedan với giá bán trong khoảng 360-455 triệu đồng. Sự đa dạng phiên bản này phù hợp với nhiều mức nhu cầu của khách Việt.

Tuy nhiên, việc Toyota Wigo chỉ còn được phân phối với duy nhất 1 phiên bản có thể sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức tiêu thụ, theo nhận định của giới chuyên gia. Theo chia sẻ từ phía đại lý, Wigo E đã lâu không được nhập về Việt Nam, đa phần giới tư vấn bán hàng đều chào khách mua bản G.

Về nội thất của Toyota Wigo G khá cơ bản, trang bị an toàn trên phiên bản này có điểm nhấn là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

Toyota Wigo lần đầu ra mắt Việt Nam năm 2018 nhưng ngừng bán vào tháng 8/2022, do thiết kế lỗi thời, trang bị nghèo nàn và kém hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc. Đến tháng 6/2023, mẫu hatchback hạng A này quay trở lại với phiên bản mới cùng một số nâng cấp thú vị.

Với thiết kế trẻ trung hơn của mình cùng nhiều trang bị không kém cạnh các đối thủ và trong bối cảnh phân khúc xe đô thị hạng A tại Việt Nam đã "tinh gọn", Toyota Wigo dần chiếm được cảm tình của khách Việt. Tại nhóm xe này, doanh số của mẫu xe Nhật chỉ thua Hyundai Grand i10, bỏ xa Kia Morning.

Còn về trang bị an toàn, Hyundai Grand i10 không bằng Toyota Wigo nhưng tiện nghi của mẫu xe Hàn Quốc lại được trang bị sẵn ghế da. Bên cạnh đó, Grand i10 có lợi thế cạnh tranh từ biến thể sedan.

 Tâm An

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục

Toyota chuyển hướng xanh: Hybrid thích ứng thị trường xe điện Việt

Toyota Việt Nam (TMV) đã tung ra một "nước cờ" chiến lược đầu tư mạnh tay vào sản xuất xe hybrid ngay tại chỗ. Bước đi này không chỉ giúp hãng xe Nhật Bản thích ứng với xu hướng xanh hóa toàn cầu mà còn khéo léo vượt qua thách thức hạ tầng trạm sạc còn hạn chế trong nước, khẳng định vị thế giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như VinFast.

Thương hiệu Xe - 05:40 01/10/2025

Suzuki ra mắt XL7 Hybrid Black Edition: Giá "dễ thở" nhưng khó cạnh tranh

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Suzuki đã giới thiệu phiên bản đặc biệt của mẫu XL7 Hybrid với tên gọi Black Edition. Với mức giá không đổi 599,9 triệu đồng, kèm ưu đãi giảm 100% lệ phí trước bạ, mẫu xe này có giá thực tế chỉ còn hơn 500 triệu đồng, trở nên hấp dẫn ngang các mẫu sedan hạng B. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, XL7 Hybrid Black Edition vẫn sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc.

Thương hiệu Xe - 08:39 29/09/2025

BMW có kế hoạch bán thêm các dòng hiệu suất cao tại Việt Nam

Các đại lý BMW đang nhận cọc của khách cho các mẫu hiệu suất cao như M2, M3 Touring. Giống như những dòng M đã bán trước đây, khách Việt có thể cá nhân hóa cấu hình của hai dòng này. Thời gian giao xe dự kiến khoảng giữa năm 2026.

Thương hiệu Xe - 07:43 29/09/2025

SUV điện của Mazda ra mắt thị trường Trung Quốc

Mazda Changan (Trung Quốc) đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ trung có tên gọi EZ-60, đây là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe Nhật Bản và công ty Changan (Trường An) đến từ đất nước tỷ dân.

Thương hiệu Xe - 07:04 29/09/2025

Xe sang Lexus LS chuẩn bị dừng bán tại nhiều thị trường

Mẫu xe sang hàng đầu của Lexus chuẩn bị dừng bán tại Mỹ và nhiều thị trường do doanh số ảm đạm. Riêng năm 2024, Lexus LS chỉ bán được 3 chiếc tại Anh.

Thương hiệu Xe - 17:42 28/09/2025

Toyota rót thêm 360 triệu USD mở rộng sản xuất xe hybrid tại Việt Nam

Toyota vừa công bố sẽ đầu tư bổ sung 360 triệu đô la Mỹ để mở rộng dây chuyền sản xuất xe hybrid tại Việt Nam. Động thái này không chỉ giúp hãng củng cố vị trí trong xu hướng xanh mà còn hứa hẹn tăng sức cạnh tranh cho ngành công nghiệp ô tô nội địa.

Thương hiệu Xe - 09:39 28/09/2025

VinFast chuẩn bị vinh danh ca khúc xuất sắc nhất cuộc thi “Khát vọng vì Việt Nam Xanh và Hùng cường”

Trong hàng trăm tác phẩm gửi về từ trong và ngoài nước tham dự cuộc thi “VinFast – Khát vọng vì Việt Nam Xanh và Hùng cường”, ca khúc chiến thắng sẽ được công bố ngày 27/9 và lễ trao giải diễn ra ngày 30/9.

Thương hiệu Xe - 11:47 27/09/2025

Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam 

Là một trong những doanh nghiệp FDI hàng đầu tại Việt Nam, Toyota đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và sự thịnh vượng của đất nước.

Thương hiệu Xe - 10:43 26/09/2025

Mỹ hạ thuế cho ô tô nhập khẩu từ EU xuống 15% theo thỏa thuận thương mại mới

Chính quyền Mỹ chính thức điều chỉnh mức thuế nhập khẩu ô tô từ Liên minh châu Âu (EU), giảm từ mức 27,5% xuống còn 15%. Quyết định này được công bố trong khuôn khổ cam kết thương mại song phương Mỹ-EU, đồng thời đặt áp lực lớn lên các dòng xe nhập khẩu từ Hàn Quốc khi vẫn chịu thuế 25%.

Thương hiệu Xe - 15:44 25/09/2025

 Lái VinFast VF 9 xuyên 4 quốc gia, người dùng tự hào vì xe và hạ tầng sạc ở Việt Nam vượt trội trong khu vực

Nhớ lại hành trình gần một tháng xuyên Đông Nam Á bằng VinFast VF 9, anh Trần Đức Hạnh (Hà Nội) cho rằng chiếc xe đáp ứng được nhiều loại địa hình, đồng thời đánh giá cao hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam so với các nước trong khu vực.

Thương hiệu Xe - 10:48 25/09/2025