Giá tiêu hôm nay ngày 29/09: Tiếp tục đi ngang, ổn định từ 69.000 - 72.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay ngày 29/09/2023, thị trường trong nước khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ hôm nay bắt đầu đi ngang, duy trì mức giá từ 69.000 đồng/kg – 72.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước
Giá tiêu hôm nay ngày 29/09/2023, thị trường trong nước khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ hôm nay bắt đầu đi ngang, duy trì mức giá từ 69.000 đồng/kg – 72.000 đồng/kg.
Trong đó, giá tiêu khu vực Tây Nguyên tiếp tục dao động trong khoảng 69.000 đồng/kg – 70.0000 đồng/kg. Cụ thể như, giá tiêu Chư Sê (Gia Lai) được thương lái thu mua ở mức 69.000 đồng/kg. Giá tiêu Đắklắk hôm nay và giá tiêu Đắk Nông được thu mua ở mức 70.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay tiếp tục đi ngang
Trong khi đó, tại khu vực Đông Nam Bộ giá tiêu hôm nay dao động từ 71.000 đồng/kg – 72.000 đồng/kg. Cụ thể, giá tiêu Bình Phước đang được thu mua ở mức 71.000 đồng/kg. Còn giá tiêu Bà Rịa Vũng Tàu duy trì bằng giá hôm qua ở mức 72.000 đồng/kg.
Giá tiêu thế giới hôm nay 29/09/2023
Giá tiêu thế giới rạng sáng 29/09/2023 (giờ Việt Nam), cập nhật theo Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC) giá tiêu Indonesia, Brazil, Malaysia duy trì ổn đình giữ giá bằng ngày hôm qua.
Cụ thể, giá tiêu đen Lampung (Indonesia) đứng giá 4.269 USD/tấn, giá tiêu trắng (Indonesia) giữ nguyên mức 6.317 USD/tấn.
Trong khi đó, giá tiêu đen Brazil ASTA 570 tiếp tục giữ nguyên ở mức 3.350 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.
Giá tiêu đen Việt Nam xuất khẩu cũng vẫn giữ giao dịch ở mức 3.500 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550 g/l mức 3.600 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 5.100 USD/tấn.
Theo thông tin trên trang www.giatieu.com giá tiêu hôm nay 29/09/2023 trên sàn Kochi - Ấn Độ các loại GARBLED, UNGARBLED, 500 GRAM/LÍT tiếp tục duy trì mức giá lần lượt là: 65.500 Rupee/100kg, 63.500 Rupee/100kg, 62.500 Rupee/100kg.
Như vậy, hôm nay là ngày thứ hai liên tiếp giá tiêu thị trường các nước trên thế giới duy trì ổn định. Hiện nay tại Indonesia đang là cuối vụ thu hoạch hồ tiêu, quy mô trồng tiêu ở Indonesia cũng đang tiếp tục xu hướng giảm trong những năm qua. Trong khi đó, giá tiêu các nước khác vẫn duy trì ổn định nhiều ngày qua.
Số liệu từ Tổng Cục Hải quan cho thấy, từ thời điểm ngày 01/09/2023 – 15/09/2023 lượng tiêu trong nước xuất khẩu là 7.215 tấn với trị giá 26,432 triệu USD, lũy kế đến ngày 15/09/2023 là 195.274 tấn, tương đương với 641,936 triệu USD.
Tính chung 8 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hồ tiêu đạt 188.059 tấn, tăng 17% về lượng (tương ứng 27.359 tấn) so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng do giá xuất khẩu thấp hơn cùng kỳ nên kim ngạch giảm 13,8% xuống còn 615,5 triệu USD.
Việt Nam đã bán phần lớn sản lượng trong năm nay nhưng nhờ nhập khẩu và tồn kho từ những năm trước vẫn còn nên nguồn cung hạt tiêu vẫn đáp ứng được phần nào nhu cầu. Trong khi đó, người mua tiếp tục theo dõi sát triển vọng vụ mùa năm 2024 và không muốn vào các vị thế kỳ hạn ở mức giá cao.
Trong khi đó, trên thế giới ngoại trừ Việt Nam có khối lượng hồ tiêu xuất khẩu tăng so với năm ngoái, các nước khác như Brazil, Indonesia, Ấn Độ đều ghi nhận sụt giảm.
Phương Thảo (t/h)
- Cùng chuyên mục
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn
Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.
Sản phẩm - 13:51 24/10/2025
Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.
Sản phẩm - 21:45 20/10/2025
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
Sản phẩm - 08:54 04/10/2025
HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025
Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.
Sản phẩm - 11:40 08/09/2025
"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD
Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.
Sản phẩm - 14:39 07/08/2025
Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người
Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.
Sản phẩm - 15:50 28/07/2025
Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào
Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.
Sản phẩm - 04:10 19/05/2025
Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.
Sản phẩm - 06:11 28/04/2025
VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh
VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.
Sản phẩm - 09:12 24/04/2025
Mitsubishi Xforce giảm giá: Áp lực cạnh tranh và bài toán tồn kho
Thị trường SUV đô thị cỡ B đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt, Mitsubishi Xforce buộc phải giảm giá sâu để "xả hàng" tồn kho và giữ vững vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt. Đây có phải là cơ hội tốt cho người tiêu dùng?
Sản phẩm - 20:53 10/03/2025
- Tin mới
-
Ngộ độc thuốc lá điện tử chứa ma túy: Thiếu niên 15 tuổi bị tổn thương não
-
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ thương mại quốc tế
-
Thanh toán không tiền mặt: Bước tiến mới hiện đại hóa thị trường bán lẻ
-
Omdia ghi nhận Viettel là nhà cung cấp mạng lõi mới nổi toàn cầu
-
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn
-
Mở rộng đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ
- Đọc nhiều
-
1
Ngộ độc thuốc lá điện tử chứa ma túy: Thiếu niên 15 tuổi bị tổn thương não
-
2
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ thương mại quốc tế
-
3
Thanh toán không tiền mặt: Bước tiến mới hiện đại hóa thị trường bán lẻ
-
4
Omdia ghi nhận Viettel là nhà cung cấp mạng lõi mới nổi toàn cầu
-
5
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn
-
6
Mở rộng đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ







