Hải Dương tổ chức trưng bày nhận diện “Hàng thật - hàng giả”

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương vừa tổ chức gian trưng bày nhận diện “Hàng thật - hàng giả”. Đây cũng là một hoạt động thiết thực chào mừng 66 năm ngày truyền thống lực lượng Quản lý thị trường (3/7/1957 - 3/7/2023).

Người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu thông tin.Người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu thông tin.

Buổi trưng bày nhằm mục đích tuyên truyền về các kết quả hoạt động của lực lượng QLTT tỉnh Hải Dương trong đấu tranh chống sản xuất, buôn bán hàng giả; giúp người tiêu dùng nâng cao kỹ năng nhận biết hàng giả; nâng cao ý thức chủ động tham gia đấu tranh chống hàng giả của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và răn đe các đối tượng vi phạm, ngăn chặn vi phạm; qua đó, góp phần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi của những tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Gian trưng bày có 73 mặt hàng giả với 1.532 sản phẩm là các sản phẩm thời trang, thiết bị điện, vệ sinh, phụ tùng xe máy, thiết bị kim khí, kính mắt, dầu nhờn, sách giáo khoa.... Đây là những mặt hàng giả mạo nhãn hiệu bị lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, phát hiện và thu giữ trong thời gian vừa qua. Hàng thật đối chứng gồm 64 mặt hàng với 501 sản phẩm.

Gian trưng bày mở cửa đến hết ngày 1/7 để người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu.

Duy Khánh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục