Hậu Giang: Khởi công xây dựng Nhà máy Betalactam đạt tiêu chuẩn Japan/Eu-GMP

Sáng 9/7, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Betalactam đạt tiêu chuẩn Japan/Eu-GMP, tại Lô B2-B3, Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh giai đoạn 1, xã Tân Phú Thạnh, Huyện Châu Thành A (Hậu Giang).

Tham dự lễ khởi công, có: Phó cục trưởng Cục Quản lý dược Việt Nam, Nguyễn Thành Lâm; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh; lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty DHG, nhà đầu tư đại diện Tập đoàn Taisho Nhật Bản.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh yêu cầu các ngành, địa phương quan tâm hỗ trợ công ty thực hiện dự án

Nhà máy Betalactam được xây dựng trên tổng diện tích dự án khoảng 6ha với thiết kế bao gồm các dây chuyền sản xuất như dây chuyền viên nén không bao phim; dây chuyền viên nén bao phim; dây chuyền viên nang cứng; dây chuyền thuốc bột pha hỗn dịch uống; dây chuyền thuốc cốm pha hỗn dịch uống.

Dự kiến, nhà máy hoàn thành đi vào hoạt động vào năm 2024, nhà máy mới có công suất thiết kế gần gấp đôi nhà máy hiện tại.

Nhà máy Betalactam là dự án đặc biệt có ý nghĩa quan trọng đối với kế hoạch phát triển các dòng sản phẩm chất lượng cao, mang lại cho người tiêu dùng nhiều dòng sản phẩm đủ tiêu chuẩn thay thế thuốc ngoại; giúp củng cố năng lực phát triển lâu dài, tạo ra những giá trị thiết thực cho xã hội như tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương thông qua việc tuyển dụng, duy trì ổn định nhân viên có năng lực tại tỉnh Hậu Giang.

Đồng thời, Dược Hậu Giang cũng mong nhận được sự quan tâm, cải thiện cơ sở hạ tầng, cơ chế chính sách và quy định thủ tục, các phương tiện hỗ trợ cho cuộc sống của người nước ngoài làm việc tại địa phương được đầy đủ và tiện ích hơn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà máy

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Phó tổng phụ trách sản xuất, chuỗi cung ứng và chuyển giao công nghệ DHG, ông Tomoyuki Kawata chia sẻ: Là doanh nghiệp dược hàng đầu, với sứ mệnh cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người dân, sản phẩm DHG luôn đảm bảo được hai yếu tố là tính hiệu quả và tính an toàn. Tuân theo tiêu chuẩn GMP toàn cầu, sản xuất và quản lý chất lượng một cách nghiêm ngặt mang đến sự an tâm cho người dùng thuốc.

Trong những năm qua, lấy trọng tâm là các sản phẩm Non Betalactam, DHG cung cấp những sản phẩm có chất lượng vượt trội nằm trong dây chuyền sản xuất theo hệ thống tiêu chuẩn toàn cầu, với phạm vi chủ yếu là thị trường trong nước. Trong thời gian tới, DHG tiếp tục nâng cấp dây chuyền sản phẩm Betalactam và nâng cao hệ thống sản xuất theo tiêu chuẩn toàn cầu. Qua đó, không chỉ đẩy mạnh thị trường trong nước, DHG còn đặt mục tiêu tăng cường hoạt động xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đã gửi những lời chúc tốt đẹp đến quý công ty và đại biểu tham dự buổi lễ. Lãnh đạo tỉnh xác định đây là một trong những công trình quan trọng của tỉnh. Với tinh thần đó, để dự án sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, đề nghị các sở, ngành và chính quyền địa phương, trực tiếp là Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, UBND tỉnh huyện Châu Thành A làm tốt chức năng quản lý, để hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình với mục tiêu chung là đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả.

Theo đó, đề nghị chủ đầu tư cùng các nhà thầu bố trí nhân lực để triển khai công trình theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng an toàn lao động. Tin tưởng rằng dự án Betalactam sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Được biết, hoạt động này của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang nhằm đồng hành cùng UBND tỉnh Hậu Giang trong chuỗi Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 của tỉnh.

Th. Hương

Bài liên quan

Cùng chuyên mục