Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam

14:09 19/04/2024

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4); trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Dự lễ kỷ niệm về phía các vị khách mời có: Ông Nguyễn Kỳ Minh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức, Ban Kinh tế Trung ương; Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung; Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ, Bộ Nội vụ, Tạ Tấn; Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường, Phạm Khắc Huy; nguyên Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ) Đinh Hữu Phí; bà Trịnh Minh Hà, Vụ I, Văn phòng Chính phủ...

Về phía Hiệp hội VATAP có: Nguyên Chủ tịch Hiệp hội, Lê Thế Bảo; Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Đăng Sinh; các Phó Chủ tịch Hiệp hội VATAP: Ông Phạm Xuân Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội, Phó Chủ tịch Tập đoàn Toàn Cầu; ông Vũ Đức Thuận, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Công luận; ông Nguyễn Viết Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Trịnh Văn Ngọc, ông Nguyễn Xuân Ngọc; Tổng Thư ký Hiệp hội, Trần Hương Giang, Chánh Văn phòng Hiệp hội, Lê thị Linh cùng đông đảo doanh nghiệp và lãnh đạo các viện, trung tâm trực thuộc Hiệp hội.

Chủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh phát biểu tại lễ kỷ niệmChủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hiệp hội VATAP, Nguyễn Đăng Sinh thông tin: “Với vai trò là tổ chức xã hội có chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, chống hàng giả, hàng nhái, Hiệp hội VATAP định kỳ tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) hằng năm trang trọng và ý nghĩa, với mục đích góp phần tôn vinh và khẳng định giá trị thương hiệu Việt” - nhắc nhở từng doanh nghiệp, người tiêu dùng và mỗi chúng ta trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đóng góp tích cực trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước”.

Chủ tịch Hiệp hội VATAP nhấn mạnh, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu đã thu hút được sự quan tâm và đầu tư xứng đáng của cộng đồng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã xác định đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của vấn đề xây dựng, phát triển thương hiệu, cũng như hoàn thiện về mặt thủ tục pháp lý như: đăng ký sở hữu trí tuệ, bản quyền… để bảo vệ thương hiệu của mình.

Ngày Thương hiệu Việt Nam được Chính phủ chọn vào ngày 20/4 hằng năm cũng nhằm mục đích để xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và có khả năng cạnh tranh cao, tạo được uy tín đối với thị trường trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp Việt hiện nay đã và đang chú trọng xây dựng mô hình quản trị với chiến lược xây dựng thương hiệu làm nòng cốt. Không chỉ bằng lý luận mà quan trọng hơn là bằng những kết quả thực tế trên tinh thần thấu hiểu bản chất của thị trường, cạnh tranh và nhận thức cơ hội phát triển.

Mô hình phát triển thương hiệu Việt đã được kế thừa những giá trị vốn có với sự đổi mới tư duy trong bối cảnh của cạnh tranh và những xu hướng mới như: cấu trúc sản phẩm và thương hiệu; hệ thống nhận diện mới; chiến lược sản phẩm và thương hiệu chủ lực; chiến lược mở rộng thị trường và nghiên cứu sản phẩm mới…     

Nhờ có định hướng cụ thể, rõ ràng và đầu tư bài bản, nhiều thương hiệu Việt đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và giành được niềm tin của khách  hàng.

Đứng trước thách thức lớn của thời kỳ hội nhập toàn cầu hoá, không ít doanh nghiệp Việt Nam đã và đang tiếp tục phát huy thế mạnh; không ngừng đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ, thương mại điện tử trong việc quản trị doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung phát biểuPhó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung phát biểu

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung đánh gia cao vai trò, nhiệm vụ hoạt động của Hiệp hội VATAP thời gian qua. Hiệp hội thường xuyên quan tâm, định kỳ tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) và tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngày này.

Ông Đỗ Hồng Trung nhấn mạnh, ngày 11/4/2008, sau khi xét đề nghị của Bộ Công Thương tại Văn bản số 2522/BCT-XTTM ngày 31/3/2008, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tại Thông báo số 2343/VPCP-KTTH về việc lấy ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cơ quan chức năng, hiệp hội, ngành hàng, sau 16 năm, cộng đồng doanh nghiệp ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt - khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Hằng năm, Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) là dịp để vinh danh các thương hiệu Việt; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, cộng đồng xã hội về vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu; đồng thời khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp trong việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, góp phần tích cực vào việc nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ thương hiệu trên môi trường số, ông Đỗ Hồng Trung đề nghị các doanh nghiệp: Không ngừng nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan thực thi và các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành (đối với từng nhóm hàng) trong việc kiểm soát hàng giả, hàng nhái ngay tại các cơ sở sản xuất trong nước và tại các cửa khẩu;

Tăng cường hiệu quả phối hợp giữa các chủ thể quyền với các cơ quan thực thi, chủ sàn thương mại điện tử trong việc cung cấp hàng thật, kỹ năng nhận biết hàng hóa giả mạo, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ; tăng cường công tác bảo hộ nhãn hiệu; xây dựng thương hiệu đi đôi với bảo vệ thương hiệu bằng việc bảo vệ sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp; các doanh nghiệp tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng thực thi để cung cấp thông tin nếu nhãn hàng, thương hiệu của doanh nghiệp bị xâm phạm; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, đào tạo, nâng cao năng lực, hướng tới việc xây dựng văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong toàn xã hội, hướng tới việc xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ý thức được đầy đủ các lợi ích của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp...

Chương trình Lễ kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2024 được tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đồng thời tôn vinh những thương hiệu đã khẳng định được uy tín, chất lượng, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao; góp phần không nhỏ đưa thương hiệu của đơn vị mình ngày càng phát triển, có đóng góp tích cực cho nền kinh tế và cộng đồng.

Thông qua Chương trình, Ban Tổ chức cũng lựa chọn và khen thưởng, khích lệ những doanh nghiệp đã tích cực trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu; đồng thời ghi nhận, biểu dương những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong cả nước, nhằm khuyến khích và cung cấp thông tin đến người tiêu dùng biết và lựa chọn.

Tại Chương trình, Hiệp hội VATAP cũng tổ chức Lễ kết nạp Hội viên mới và trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Hải Minh

  • Cùng chuyên mục

Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội khẳng định sức hút di sản Thủ đô

Thu hút hơn 30.000 lượt khách trong bốn ngày tổ chức, Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội năm 2025 đã trở thành điểm nhấn văn hóa – du lịch cuối năm, góp phần lan tỏa hình ảnh Thủ đô giàu bản sắc, sáng tạo và trải nghiệm.

Xã hội - 21:45 15/12/2025

Chế biến, bảo quản tại nguồn – Mắt xích then chốt của chuỗi nông nghiệp an toàn

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang đứng trước yêu cầu chuyển đổi mạnh mẽ từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa quy mô lớn, an toàn và bền vững, vấn đề tổ chức lại chuỗi giá trị nông sản, đặc biệt là khâu chế biến và bảo quản, ngày càng trở nên cấp thiết.

Xã hội - 13:44 15/12/2025

Máy lọc không khí thực sự lọc được bụi mịn PM2.5 hay chỉ là "cú lừa vĩ đại" để móc túi tiền dân thành phố?

Trước làn sóng ô nhiễm không khí đô thị, máy lọc không khí được nhiều gia đình xem là “lá chắn” bảo vệ sức khỏe. Nhưng hiệu quả với bụi mịn PM2.5 đến đâu?

Xã hội - 12:20 15/12/2025

Chuyển khoản 145.000 đồng cho shipper, người đàn ông suýt mất 3,5 triệu đồng mỗi tháng vì bẫy bảo hiểm tự động

Chỉ từ một cuộc gọi giả mạo shipper đọc đúng thông tin đơn hàng, nạn nhân chuyển khoản khoản tiền nhỏ và ngay sau đó nhận thông báo kích hoạt gói dịch vụ trị giá hàng triệu đồng mỗi tháng.

Xã hội - 11:45 13/12/2025

Ô nhiễm không khí chạm ngưỡng nguy hại, hệ hô hấp người dân bị đe dọa

Chất lượng không khí tại Hà Nội liên tục ở mức rất xấu, có thời điểm chạm ngưỡng nguy hại, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh hô hấp, tim mạch và nhiều bệnh mạn tính, đe dọa sức khỏe cộng đồng.

Xã hội - 08:05 13/12/2025

Luật Báo chí sửa đổi siết điều kiện cấp thẻ nhà báo, loại trừ người làm tại tạp chí khoa học

Sau khi Quốc hội thông qua Luật Báo chí (sửa đổi) vào sáng 10/12, các quy định mới về cấp, thu hồi và sử dụng thẻ nhà báo nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của giới làm nghề.

Xã hội - 11:00 11/12/2025

Dự án Nuôi em có “hệ sinh thái” dự án thiện nguyện, trong đó có chương trình từng kêu gọi gần 196 tỉ đồng

Ông Hoàng Hoa Trung thông báo đóng băng tài khoản để rà soát thu chi dự án Nuôi Em, trong bối cảnh nhiều nhà hảo tâm đặt câu hỏi về tính minh bạch tài chính.

Xã hội - 13:05 10/12/2025

Hà Nội dự kiến xây hầm đường bộ qua sông Hồng, tổng vốn 46.534 tỉ đồng

Ban Quản lý dự án giao thông Hà Nội đề xuất đầu tư hầm đường bộ qua sông Hồng trên tuyến Vành đai 2,5 với hai đoạn tuyến, tổng mức đầu tư khoảng 46.534 tỉ đồng, dự kiến chuẩn bị đầu tư trong năm 2026.

Xã hội - 12:50 10/12/2025

Đề xuất quy hoạch sân bay Ninh Bình

UBND tỉnh Ninh Bình đề xuất quy hoạch sân bay Ninh Bình tại khu vực giáp Phủ Lý, Hưng Yên và Nam Định, cách các trung tâm đô thị từ 7 đến 21 km, công suất 10 triệu khách mỗi năm.

Xã hội - 06:00 10/12/2025

Hà Nội phê duyệt Chương trình khuyến công 2026-2030

Hà Nội đã phê duyệt Chương trình khuyến công giai đoạn 2026-2030 nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ, phát triển công nghiệp xanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp công nghiệp nông thôn.

Xã hội - 16:05 09/12/2025