Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam

14:09 19/04/2024

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4); trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Dự lễ kỷ niệm về phía các vị khách mời có: Ông Nguyễn Kỳ Minh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức, Ban Kinh tế Trung ương; Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung; Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ, Bộ Nội vụ, Tạ Tấn; Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường, Phạm Khắc Huy; nguyên Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ) Đinh Hữu Phí; bà Trịnh Minh Hà, Vụ I, Văn phòng Chính phủ...

Về phía Hiệp hội VATAP có: Nguyên Chủ tịch Hiệp hội, Lê Thế Bảo; Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Đăng Sinh; các Phó Chủ tịch Hiệp hội VATAP: Ông Phạm Xuân Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội, Phó Chủ tịch Tập đoàn Toàn Cầu; ông Vũ Đức Thuận, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Công luận; ông Nguyễn Viết Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Trịnh Văn Ngọc, ông Nguyễn Xuân Ngọc; Tổng Thư ký Hiệp hội, Trần Hương Giang, Chánh Văn phòng Hiệp hội, Lê thị Linh cùng đông đảo doanh nghiệp và lãnh đạo các viện, trung tâm trực thuộc Hiệp hội.

Chủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh phát biểu tại lễ kỷ niệmChủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hiệp hội VATAP, Nguyễn Đăng Sinh thông tin: “Với vai trò là tổ chức xã hội có chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, chống hàng giả, hàng nhái, Hiệp hội VATAP định kỳ tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) hằng năm trang trọng và ý nghĩa, với mục đích góp phần tôn vinh và khẳng định giá trị thương hiệu Việt” - nhắc nhở từng doanh nghiệp, người tiêu dùng và mỗi chúng ta trong việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đóng góp tích cực trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển đất nước”.

Chủ tịch Hiệp hội VATAP nhấn mạnh, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu đã thu hút được sự quan tâm và đầu tư xứng đáng của cộng đồng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã xác định đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của vấn đề xây dựng, phát triển thương hiệu, cũng như hoàn thiện về mặt thủ tục pháp lý như: đăng ký sở hữu trí tuệ, bản quyền… để bảo vệ thương hiệu của mình.

Ngày Thương hiệu Việt Nam được Chính phủ chọn vào ngày 20/4 hằng năm cũng nhằm mục đích để xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và có khả năng cạnh tranh cao, tạo được uy tín đối với thị trường trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp Việt hiện nay đã và đang chú trọng xây dựng mô hình quản trị với chiến lược xây dựng thương hiệu làm nòng cốt. Không chỉ bằng lý luận mà quan trọng hơn là bằng những kết quả thực tế trên tinh thần thấu hiểu bản chất của thị trường, cạnh tranh và nhận thức cơ hội phát triển.

Mô hình phát triển thương hiệu Việt đã được kế thừa những giá trị vốn có với sự đổi mới tư duy trong bối cảnh của cạnh tranh và những xu hướng mới như: cấu trúc sản phẩm và thương hiệu; hệ thống nhận diện mới; chiến lược sản phẩm và thương hiệu chủ lực; chiến lược mở rộng thị trường và nghiên cứu sản phẩm mới…     

Nhờ có định hướng cụ thể, rõ ràng và đầu tư bài bản, nhiều thương hiệu Việt đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và giành được niềm tin của khách  hàng.

Đứng trước thách thức lớn của thời kỳ hội nhập toàn cầu hoá, không ít doanh nghiệp Việt Nam đã và đang tiếp tục phát huy thế mạnh; không ngừng đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ, thương mại điện tử trong việc quản trị doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường.

Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung phát biểuPhó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung phát biểu

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung đánh gia cao vai trò, nhiệm vụ hoạt động của Hiệp hội VATAP thời gian qua. Hiệp hội thường xuyên quan tâm, định kỳ tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) và tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngày này.

Ông Đỗ Hồng Trung nhấn mạnh, ngày 11/4/2008, sau khi xét đề nghị của Bộ Công Thương tại Văn bản số 2522/BCT-XTTM ngày 31/3/2008, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tại Thông báo số 2343/VPCP-KTTH về việc lấy ngày 20/4 hằng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cơ quan chức năng, hiệp hội, ngành hàng, sau 16 năm, cộng đồng doanh nghiệp ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt - khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Hằng năm, Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) là dịp để vinh danh các thương hiệu Việt; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, cộng đồng xã hội về vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu; đồng thời khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp trong việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, góp phần tích cực vào việc nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ thương hiệu trên môi trường số, ông Đỗ Hồng Trung đề nghị các doanh nghiệp: Không ngừng nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các cơ quan thực thi và các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành (đối với từng nhóm hàng) trong việc kiểm soát hàng giả, hàng nhái ngay tại các cơ sở sản xuất trong nước và tại các cửa khẩu;

Tăng cường hiệu quả phối hợp giữa các chủ thể quyền với các cơ quan thực thi, chủ sàn thương mại điện tử trong việc cung cấp hàng thật, kỹ năng nhận biết hàng hóa giả mạo, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ; tăng cường công tác bảo hộ nhãn hiệu; xây dựng thương hiệu đi đôi với bảo vệ thương hiệu bằng việc bảo vệ sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp; các doanh nghiệp tăng cường phối hợp với cơ quan chức năng thực thi để cung cấp thông tin nếu nhãn hàng, thương hiệu của doanh nghiệp bị xâm phạm; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, đào tạo, nâng cao năng lực, hướng tới việc xây dựng văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong toàn xã hội, hướng tới việc xây dựng cộng đồng doanh nghiệp ý thức được đầy đủ các lợi ích của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp...

Chương trình Lễ kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2024 được tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đồng thời tôn vinh những thương hiệu đã khẳng định được uy tín, chất lượng, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao; góp phần không nhỏ đưa thương hiệu của đơn vị mình ngày càng phát triển, có đóng góp tích cực cho nền kinh tế và cộng đồng.

Thông qua Chương trình, Ban Tổ chức cũng lựa chọn và khen thưởng, khích lệ những doanh nghiệp đã tích cực trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu; đồng thời ghi nhận, biểu dương những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong cả nước, nhằm khuyến khích và cung cấp thông tin đến người tiêu dùng biết và lựa chọn.

Tại Chương trình, Hiệp hội VATAP cũng tổ chức Lễ kết nạp Hội viên mới và trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Hải Minh

  • Cùng chuyên mục

Tăng thêm khoảng 20.000 vé đường sắt dịp nghỉ Tết Dương lịch 2026

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 diễn ra từ ngày 1/1 đến hết ngày 4/1/2026, để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp này, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt cho biết đã xây dựng kế hoạch tăng cường vận tải hành khách trên toàn mạng lưới.

Xã hội - 18:30 26/12/2025

Lần đầu tiên thí điểm dùng thiết bị bay không người lái UAV vận chuyển trong y tế

Lần đầu tiên tại Việt Nam, thiết bị bay không người lái (UAV) được chính thức triển khai thí điểm trong vận chuyển mẫu bệnh phẩm, thuốc và vật tư y tế.

Xã hội - 09:00 26/12/2025

Người cứu giúp nạn nhân tai nạn giao thông được hỗ trợ 5 triệu đồng

Người dân trực tiếp tham gia cứu chữa, đưa nạn nhân tai nạn giao thông đường bộ đi cấp cứu sẽ được nhận hỗ trợ từ Quỹ Giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ. Mức hỗ trợ tối đa đối với cá nhân là 5 triệu đồng/vụ việc, đối với tổ chức tối đa 10 triệu đồng/vụ việc.

Xã hội - 06:00 26/12/2025

Chính thức nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tiếp

Chính phủ đã đồng ý phương án hoán đổi ngày làm việc theo đề xuất của Bộ Nội vụ, qua đó công chức, viên chức được nghỉ Tết Dương lịch năm 2026 liên tục 4 ngày, từ 1/1 đến hết 4/1/2026.

Xã hội - 22:40 25/12/2025

Hải quan tạo thuận lợi thương mại, góp phần đưa xuất nhập khẩu cán mốc 900 tỷ USD

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam vẫn ước cán mốc 900 tỷ USD năm 2025. Thành quả này cho thấy sự chủ động cải cách thủ tục, đẩy mạnh chuyển đổi số và hỗ trợ doanh nghiệp của ngành Hải quan.

Xã hội - 16:26 25/12/2025

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững

TP. Hà Nội phấn đấu đến năm 2026 chuyển đổi sử dụng các sản phẩm bao bì thân thiện với môi trường thay thế dần cho các sản phẩm bao bì nhựa dùng một lần, khó phân hủy; xây dựng, thúc đẩy phát triển chuỗi cung ứng bền vững...

Xã hội - 09:55 25/12/2025

Camera AI phát hiện vi phạm giao thông, cảnh sát xử phạt theo quy trình nào?

Phát hiện vi phạm từ hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang được lực lượng cảnh sát giao thông sử dụng làm căn cứ xử phạt. Quy trình từ phát hiện, xác minh đến xử lý vi phạm được triển khai minh bạch, từng bước tạo thuận lợi cho người dân.

Xã hội - 08:10 25/12/2025

Quốc hội khóa mới dự kiến họp kỳ đầu tiên vào tháng 4/2026

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XVI dự kiến khai mạc ngày 6/4/2026, chia làm 2 đợt và làm việc trong khoảng 22 ngày để xem xét 3 nhóm nội dung, trong đó công tác tổ chức, nhân sự được tiến hành ngay trong những ngày làm việc đầu tiên của đợt 1 (từ 6-22/4/2026).

Xã hội - 06:00 25/12/2025

Hà Nội thí điểm hạn chế xe tải, xe container vào Vành đai 3 trên cao từ 1/1/2026

Từ ngày 1/1/2026, Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe tải trên 10 tấn và xe container đi vào Vành đai 3 trên cao trong khung giờ cao điểm, nhằm giảm áp lực giao thông và nâng cao hiệu quả khai thác hạ tầng tại khu vực cửa ngõ phía tây Thủ đô.

Xã hội - 10:35 24/12/2025

TP Hồ Chí Minh “góp mặt” danh sách 30 thành phố đông dân nhất thế giới

Dựa trên báo cáo Triển vọng đô thị hóa thế giới 2025 của Liên hợp quốc (UN), đồ họa thông tin dưới đây xếp hạng các trung tâm đô thị lớn nhất thế giới, cho thấy những nơi dân cư đang tập trung hiện nay và những nơi nhiều khả năng trở thành điểm nóng tăng trưởng dân số trong thời gian tới.

Xã hội - 06:00 24/12/2025