Hodeco: Lãi ròng 9 tháng vượt kế hoạch cả năm, ước đạt 608 tỷ đồng

05:55 01/10/2025

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Bà Rịa Vũng Tàu (Hodeco - HDC) công bố những con số kinh doanh ấn tượng tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) bất thường tổ chức ngày 30/9. Lợi nhuận sau thuế (LNST) 9 tháng năm 2025 đã vượt mục tiêu cả năm và công ty đang gấp rút chuẩn bị mở bán đợt lớn dự án chiến lược The Light City.

Ông Lê Viết Liên, Tổng giám đốc Hodeco cho biết, tính đến hết quý III/2025, Hodeco ghi nhận doanh thu 763 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 533 tỷ đồng. Con số này vượt xa mục tiêu LNST 424 tỷ đồng đặt ra cho cả năm, dù doanh thu mới hoàn thành 65% kế hoạch. Sự khác biệt này là do việc chuyển nhượng cổ phần dự án Đại Dương chỉ ghi nhận doanh thu ròng.

Ước tính cả năm 2025, Hodeco kỳ vọng đạt doanh thu khoảng 1.080 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế (LNST) ước đạt 608 tỷ đồng.

Vượt kế hoạch: Mức LNST ước đạt tương đương 143% so với kế hoạch năm.

Tăng trưởng bùng nổ: Đặc biệt, LNST ước tính cả năm tăng gần 850% so với năm 2024 (năm ngoái).

Hodeco (HDC): Lãi ròng 9 tháng vượt kế hoạch cả năm, ước đạt 608 tỷ đồng 2025
Hodeco: Lãi ròng 9 tháng vượt kế hoạch cả năm, ước đạt 608 tỷ đồng Ảnh: internet)

Với kết quả kinh doanh tích cực này, ông Đoàn Hữu Thuận, Chủ tịch Hodeco, dự kiến Công ty sẽ chia cổ tức với tỷ lệ cao hơn năm trước, có thể là 20%.

Thị trường bất động sản 9 tháng năm 2025 vẫn chưa phục hồi hoàn toàn và tâm lý khách hàng còn thận trọng, Hodeco duy trì tăng trưởng nhờ chiến lược điều chỉnh linh hoạt, tập trung vào:

Cơ cấu đầu tư và chuyển nhượng dự án, mang lại doanh thu và lợi nhuận tốt, điển hình là việc chuyển nhượng thành công cổ phần dự án Đại Dương với giá trị gần 2.000 tỷ đồng.

Duy trì cấu trúc tài chính lành mạnh và siết chặt quản trị dòng tiền, đảm bảo thanh khoản và chủ động trong việc bổ sung nguồn vốn cho các dự án chiến lược, bao gồm cả việc chuẩn bị phát hành trái phiếu chuyển đổi sau khi đã phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ.

Ba tháng cuối năm, Hodeco sẽ tập trung tối ưu hóa dòng tiền và gia tăng tốc độ tiêu thụ dự án. Ban điều hành đặt nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh bán hàng tại các dự án chủ lực như The Light City, Ngọc Tước 2, và khu nhà ở xã hội CC1.

Dự án The Light City đang được gấp rút hoàn thiện các thủ tục pháp lý, bao gồm điều chỉnh tiến độ đầu tư giai đoạn 1 và quy hoạch cục bộ. Về thi công, công ty đã hoàn thành xây dựng 266 căn nhà liên kế trên tổng số 490 căn của giai đoạn 1.

Hodeco lên kế hoạch mở bán hơn 40 sản phẩm của The Light City vào cuối năm, dự kiến sẽ là nguồn doanh thu và lợi nhuận lớn cho quý IV.

Các dự án khác như Ngọc Tước 2, Tây 3/2, Khu đô thị Phước Thắng, Biển Đá Vàng... cũng đang được tiếp tục xử lý pháp lý, thi công và hoàn thành thủ tục chuyển nhượng đất.

L.T(t/h)

  • Cùng chuyên mục

Thương hiệu công nghệ thông tin duy nhất được vinh danh Top 25 thương hiệu dẫn đầu

Với giá trị thương hiệu gần 1 tỷ USD, FPT được vinh danh trong Top 3/25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu do Forbes Việt Nam công bố, đồng thời là đại diện duy nhất về lĩnh vực dịch vụ công nghệ thông tin.

Thương hiệu - 11:36 30/09/2025

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Thương hiệu - 15:50 29/09/2025

ACB vinh dự nhận 2 giải thưởng quan trọng, khẳng định vị thế ngân hàng tiên phong

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh với 2 giải thưởng danh giá tại Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (VOBA) 2025, khẳng định sức mạnh đổi mới và chất lượng dịch vụ vượt trội trong ngành ngân hàng

Thương hiệu - 09:38 25/09/2025

Sau hơn 20 năm, Suzuki thay đổi logo

Kiểu dáng tổng thể của logo vẫn được giữ nguyên, nhưng lớp mạ chrome và các đường gân đã biến mất.

Thương hiệu - 11:57 24/09/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 64: Mỳ Miliket & mỳ Colusa

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 11:32 23/09/2025

Sản phẩm thịt mát Meat Deli được người tiêu dùng rất ưa chuộng

Trong bối cảnh tích cực, Masan Group (HoSE: MSN) - một trong những tập đoàn hàng tiêu dùng và bán lẻ hàng đầu - đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trên các lĩnh vực cốt lõi. 2 trụ cột WinCommerce (WCM) và Masan MEATLife (MML) đều tăng trưởng mạnh, khẳng định hiệu quả của chiến lược mở rộng và sức mạnh hệ sinh thái Masan trong việc đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Thương hiệu - 10:24 23/09/2025

Bài 2: Petrovietnam: Khát vọng vươn xa, kiến tạo tầm vóc toàn cầu

Không dừng lại ở vai trò "trụ cột năng lượng quốc gia", Petrovietnam đang nuôi dưỡng khát vọng vươn tầm thế giới. Với chiến lược đúng đắn và tầm nhìn dài hạn, Tập đoàn đặt mục tiêu lọt vào Fortune Global 500 vào năm 2030, trở thành đầu tàu đưa Việt Nam bước vào kỷ nguyên năng lượng xanh - sạch - bền vững.

Thương hiệu - 10:17 19/09/2025

FPT lên kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp chip đầu tiên do doanh nghiệp Việt vận hành

Tập đoàn FPT đang lên kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp và kiểm thử chip bán dẫn công đoạn sau (back-end) đầu tiên do một doanh nghiệp Việt Nam vận hành tại Đà Nẵng. Đây là bước tiến đột phá, đánh dấu lần đầu tiên một công ty nội địa tham gia vào lĩnh vực công nghệ cao vốn được thống trị bởi các tập đoàn quốc tế.

Thương hiệu - 06:12 19/09/2025

Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Petrovietnam tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, đóng góp nhiều nhất và lớn nhất vào ngân sách Nhà nước.

Thương hiệu - 10:21 17/09/2025

Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam

Lịch sử kinh tế thế giới, đặc biệt trong ngành năng lượng và dầu khí, đã chứng kiến nhiều cuộc khủng hoảng mang tầm quốc gia, khu vực và toàn cầu. Những DN có tầm nhìn chiến lược kịp thời tái cấu trúc, thay đổi tư duy, nâng cao năng lực quản trị, đổi mới mô hình kinh doanh để đứng vững, tạo đà tăng trưởng sau khủng hoảng. Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là một điển hình.

Thương hiệu - 10:09 17/09/2025