Hà Nội xây dựng kịch bản 3.000 ca F0 mỗi ngày

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, dù số ca bệnh bình quân gia tăng mạnh nhưng thành phố vẫn kiểm soát được tình hình; thành phố sẽ xây dựng kịch bản, phương án ứng phó khi số ca F0 tăng lên 3.000 ca/ngày.

Giảm 2% thuế VAT với các ngành nghề, lĩnh vực sẽ kích thích cung-cầu tăng trưởng

Đó là ý kiến của ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Ngoại giao kinh tế là động lực mới, quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Theo Bộ Ngoại giao, ngoại giao kinh tế đã đóng góp tích cực vào việc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về làm mới động lực tăng trưởng truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.

Lý giải kỳ vọng chỉ số VN-Index vượt 1.400 điểm trong năm 2025

Đó là một trong nhiều nội dung mà báo cáo chiến lược của Công ty Chứng khoán MBS vừa công bố. Trong chiến lược này, các chuyên gia đã đưa ra những góc nhìn tích cực cho triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2025.

Kinh tế Việt Nam năm 2025 như thế nào dưới góc nhìn của chuyên gia?

Chính phủ đã đặt mục tiêu tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng trong năm 2025. Điều này sẽ kích thích tăng trưởng trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế. VinaCapital dự báo lợi nhuận của các công ty niêm yết sẽ tăng trưởng khoảng 20% ​​trong năm 2025, không bao gồm bất kỳ thu nhập bất thường nào.

Kinh tế tư nhân: Yếu tố giúp Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045

Theo bà Dorsati Madani, chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, phát triển kinh tế tư nhân là yếu tố quan trọng giúp Việt Nam tăng trưởng bền vững và trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.

Thủ tướng làm việc với doanh nghiệp Nhà nước về chuyển đổi số, thúc đẩy tăng trưởng

Thủ tướng yêu cầu mỗi tập đoàn, tổng công ty Nhà nước phải lớn mạnh hơn nữa, xông pha, nỗ lực, tham gia mạnh mẽ hơn vào thực hiện 3 đột phá chiến lược, tích cực thúc đẩy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số; thúc đẩy các động lực tăng trưởng, đa dạng hóa thị trường, sản phẩm, chuỗi cung ứng, tập trung khai thác thị trường nội địa và tìm kiếm các thị trường mới, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.