Xử phạt 06 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật không có trong danh mục

Mới đây, Tổ Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Lào Cai vừa phát hiện và xử lý 06 trường hợp buôn bán thuốc bảo vệ thực vật không có trong danh mục được phép sử dụng tại Việt Nam.

Thực hiện Công văn của Cục QLTT tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra chuyên đề đối với mặt hàng vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Tổ QLTT số 2 thuộc Đội QLTT số 3 đã tăng cường kiểm tra tại các phiên chợ.

Kết quả từ đầu tháng 3 năm 2024 đến nay, Tổ QLTT số 2 đã phát hiện, xử lý 06 trường hợp, thu giữ, tiêu hủy 323 gói thuốc bảo vệ thực vật dạng bột (tổng số 24,45 kg) và 13 chai thuốc bảo vệ thực vật dạng nước (tổng số 11,4 lít), tổng giá trị xử lý 30.810.000 đồng, xử phạt vi phạm hành chính 23.600.000 đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là buôn bán thuốc bảo vệ thực vật không có trong danh mục được sử dụng tại Việt Nam.

Thuốc bảo vệ thực vật không có trong danh mục được sử dụng tại Việt NamThuốc bảo vệ thực vật không có trong danh mục được sử dụng tại Việt Nam

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 3 tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh mặt hàng vật tư nông nghiệp, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật; phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân trong việc kinh doanh, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng quy định nhằm góp phần đảm bảo chất lượng các sản phẩm nông nghiệp trên thị trường, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

 Thanh Lam

Bài liên quan

Cùng chuyên mục