Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi mới đối với 10 chiếc EcoSport sản xuất vào đầu năm nay để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh.
Theo thông tin mới nhất từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 134 chiếc Ford Ecosport đời 2021 thuộc diện phải kiểm tra, sửa chữa. Trong đó triệu hồi 10 chiếc đã bán cho khách hàng, 24 chiếc đang trưng bày tại các đại lý và 100 chiếc đã lắp ráp xong tại nhà máy.
Những chiếc Ecosport 2021 do Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối sẽ cần phải kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thuỷ lực hệ thống phanh
Đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 25/6/2021 đến hết ngày 25/6/2024 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Công ty TNHH Ford Việt Nam trên toàn quốc. Khách hàng sẽ được sửa chữa miễn phí trong thời gian khoảng nửa giờ/xe.
Trong văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, hãng xe Mỹ xác định nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do kỹ thuật viên lắp ráp không kiểm tra khoảng cách các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh, dẫn đến nguy cơ cọ xát với nhau.
“Khe hở tại các điểm mà các ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể bị tiếp xúc/cọ xát sau một thời gian dài vận hành gây ra những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thủy lực với nhau, từ đó có thể gây rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thủy lực”. – Ford Việt Nam lý giải.Số lượng xe Ford EcoSport thuộc diện triệu hồi chỉ 10 chiếc thuộc phiên bản sản xuất năm 2021
Bên cạnh đó, vấn đề này còn làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh trong quá trình sử dụng, cũng như làm xuất hiện đèn cảnh báo dầu phanh trên bảng đồng hồ. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho người dùng, bắt đầu từ ngày 25/6/2021, Ford Việt Nam phối hợp cùng các đại lý, trạm dịch vụ uỷ quyền tiến hành triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa các xe EcoSport bị lỗi. Ngoài ra, 124 xe EcoSport khác cũng thuộc diện ảnh hưởng sẽ được Ford kiểm tra, khắc phục trước khi chuyển đến các đại lý phân phối.
Thành Nam
Lỗi hệ thống phanh, Ford EcoSport tại Việt Nam bị triệu hồi hàng loạt
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi mới đối với 10 chiếc EcoSport sản xuất vào đầu năm nay để kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh.
Theo thông tin mới nhất từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 134 chiếc Ford Ecosport đời 2021 thuộc diện phải kiểm tra, sửa chữa. Trong đó triệu hồi 10 chiếc đã bán cho khách hàng, 24 chiếc đang trưng bày tại các đại lý và 100 chiếc đã lắp ráp xong tại nhà máy.
Những chiếc Ecosport 2021 do Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối sẽ cần phải kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn dầu phanh của bộ điều khiển thuỷ lực hệ thống phanh
Đợt triệu hồi bắt đầu từ ngày 25/6/2021 đến hết ngày 25/6/2024 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ uỷ quyền của Công ty TNHH Ford Việt Nam trên toàn quốc. Khách hàng sẽ được sửa chữa miễn phí trong thời gian khoảng nửa giờ/xe.
Trong văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam, hãng xe Mỹ xác định nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do kỹ thuật viên lắp ráp không kiểm tra khoảng cách các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh, dẫn đến nguy cơ cọ xát với nhau.
“Khe hở tại các điểm mà các ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể bị tiếp xúc/cọ xát sau một thời gian dài vận hành gây ra những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thủy lực với nhau, từ đó có thể gây rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thủy lực”. – Ford Việt Nam lý giải.
Bên cạnh đó, vấn đề này còn làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh trong quá trình sử dụng, cũng như làm xuất hiện đèn cảnh báo dầu phanh trên bảng đồng hồ. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho người dùng, bắt đầu từ ngày 25/6/2021, Ford Việt Nam phối hợp cùng các đại lý, trạm dịch vụ uỷ quyền tiến hành triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa các xe EcoSport bị lỗi. Ngoài ra, 124 xe EcoSport khác cũng thuộc diện ảnh hưởng sẽ được Ford kiểm tra, khắc phục trước khi chuyển đến các đại lý phân phối.