lực lượng QLTT Bình Thuận: Tịch thu gần 4.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại nhập lậu

Cục Quản lý thị trường Bình Thuận đang hoàn tất hồ sơ để xử lý hai cửa hàng bị phát hiện bán sản phẩm phụ kiện điện thoại các loại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ theo quy định của pháp luật.

Xác định công tác phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu,.. là nhiệm vụ then chốt của lực lượng quản lý thị trường. Ngay từ đầu năm, Cục Quản lý thị trường Bình Thuận đã có những chỉ đạo sát sao về nhiệm vụ này.

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường Bình Thuận yêu cầu kết hợp hình thức tuyên truyền phổ biến pháp luật, ký cam kết đến các cơ sở kinh doanh để nâng cao kiến thức pháp luật cho các thương nhân, để người dân tự nhận thức và tố giác các hành vi kinh doanh sai trái quy định pháp luật với cơ quan có thẩm quyền.

Bám sát chỉ đạo, bằng các biện pháp nghiệp vụ trong hai ngày liên tiếp ngày 17 và 18/5/2022, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra hai điểm kinh doanh trên địa bàn phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết. Qua đó, đã phát hiện tạm giữ gần 3.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ và  933 sản phẩm phụ kiện điện thoại nhập lậu với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Cụ thể như sau.

Tại điểm kinh doanh trên đường Phạm Ngọc Thạch, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra phát hiện tại đây đang kinh doanh 650 sản phẩm phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ và 850 sản phẩm phụ kiện điện thoại nhập lậu, có giá trị 35.000.000 đồng. Đội Quản lý thị trường số 1 đã xử phạt vi phạm hành chính đối với điểm kinh doanh trên với số tiền 12 triệu đồng và đồng thời tịch thu 1.500 sản phẩm phụ kiện điện thoại các loại trên.

Tại một điểm kinh doanh khác trên đường Lê Hồng Phong, Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra phát hiện tại nơi đây đang kinh doanh 2.120 sản phẩm phụ kiện điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ và 83 sản phẩm phụ kiện điện thoại nhập lậu, có giá trị 64.080.000 đồng. Đội Quản lý thị trường số 1 đã chuyển hồ sơ lên cấp trên để xử lý vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh trên với số tiền phạt 30.000.000 đồng và đồng thời tịch thu 2.203 sản phẩm phụ kiện điện thoại các loại.

Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 1 sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác quản lý địa bàn, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật liên quan đến mặt hàng luôn tiềm ẩn vi phạm đến các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

H. Thủy (Nguồn: www.dms.gov.vn)

Bài liên quan

Cùng chuyên mục