Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 kéo dài trong 60 giờ

00:00 25/11/2022

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 4/12. Trong đó, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam sẽ diễn ra từ 0h thứ Sáu, ngày 2/12 đến 12h ngày 4/12.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT ngày 22/11/2022 về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”.

Theo đó, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 4/12. Đây là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 4/12/2022.Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 4/12/2022.

60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0h thứ Sáu, ngày 2/12, đến 12h ngày 4/12. Chương trình diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Bộ Công Thương) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng với 60 triệu lượt xem, khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ phối hợp cùng ACCESSTRADE - một trong những nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam để chia sẻ và hỗ trợ những giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Với sự đồng hành của nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt - ACCESSTRADE tại “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” hứa hẹn sẽ tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng sẽ chủ trì, phối hợp với các Hiệp hội, ngành hàng, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, thương nhân, các đơn vị liên quan tổ chức, triển khai các hoạt động về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt; miễn giảm phí sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến; các hội thảo tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt… Đồng thời tổ chức triển khai các biện pháp, giải pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến.

Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết quý IV/2022 sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng thuộc các ngành làm đẹp, thời trang, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ có mức tiêu thụ tăng cao. Đặc biệt, hàng điện tử cũng góp mặt trong top các ngành hàng ghi nhận lượng mua sắm cao vào dịp này, các sản phẩm giành được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng như: điện thoại, laptop, máy ảnh, tai nghe bluetooth, loa bluetooth… phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập, giải trí hằng ngày.

Chương trình Online Friday 2022 sẽ tập trung vào vai trò kết nối, hỗ trợ của các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan, đơn vị truyền thông, cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới.

Đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ trong thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội… nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Hồng Anh

  • Cùng chuyên mục

Xuất khẩu thủy sản đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa

Sau những tháng tăng trưởng mạnh mẽ, xuất khẩu thủy sản Việt Nam đã có dấu hiệu chững lại trong tháng 5/2025, với mức tăng thấp nhất kể từ đầu năm. Tuy vậy, kim ngạch xuất khẩu cả 5 tháng vẫn đạt hơn 4 tỷ USD, phản ánh những nỗ lực vượt khó của toàn ngành trong bối cảnh thị trường nhiều “sóng gió”.

Kinh tế - 06:12 04/06/2025

Tăng cường hợp tác thương mại nông sản giữa Việt Nam và Đức

Thương vụ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đã phối hợp cùng các đơn vị của Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Hiệp hội Nông nghiệp Đức (German Agriculture Alliance - GAA) tổ chức Tọa đàm kết nối thương mại nông sản Việt Nam - Cộng hòa Liên bang Đức.

Kinh tế - 14:04 21/05/2025

Xuất khẩu nông sản Thái Lan sớm bị Việt Nam vượt qua

Các doanh nhân Thái Lan bày tỏ quan ngại trước việc nước này dần đánh mất vị thế dẫn đầu về xuất khẩu nông sản, khi mà Việt Nam – nhờ chính sách nhất quán từ chính phủ và sự đầu tư chiến lược đang vươn lên mạnh mẽ và có thể sớm vượt mặt Thái Lan trong lĩnh vực này.

Kinh tế - 07:29 12/05/2025

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu bài viết: "Động lực mới cho phát triển kinh tế" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Kinh tế - 15:29 11/05/2025

Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ để phát triển bền vững

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ theo hướng công bằng, bền vững, lâu dài và để hỗ trợ cuộc đàm phán với Hoa Kỳ trong những ngày tới, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ.

Kinh tế - 06:28 10/05/2025

Kim ngạch xuất khẩu toàn ngành nông nghiệp 4 tháng đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7%

Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường thể hiện, trong 4 tháng đầu năm 2025, ngành nông nghiệp và môi trường Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, với kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 21,15 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Kinh tế - 14:12 07/05/2025

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam quý 1 lãi lớn

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (HOSE: GVR) ghi nhận quý 1/2025 lợi nhuận ròng đạt 1,184 tỷ đồng, gấp 2.5 lần cùng kỳ năm trước.

Kinh tế - 06:09 03/05/2025

Tỷ giá USD hôm nay 29/4: Đồng USD quay đầu giảm

Tỷ giá USD hôm nay 29/4/2025 ghi nhận như sau: Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 12 đồng, hiện ở mức 24.960 đồng. Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,53%, xuống mức 98,94.

Kinh tế - 06:24 29/04/2025

Vàng lập đỉnh: Thị trường nói gì?

Trong suốt quý đầu tiên của năm 2025, thị trường vàng Việt Nam chứng kiến một cơn “địa chấn” hiếm gặp khi giá vàng miếng SJC không ngừng leo thang và chính thức vượt mốc 120 triệu đồng mỗi lượng – một mức giá chưa từng có tiền lệ.

Kinh tế - 06:00 26/04/2025

Toyota đầu tư thêm 88 triệu USD vào Mỹ

Theo ban lãnh đạo hãng ô tô Toyota, khoản đầu tư mới lên tới 12,5 tỷ Yên (tương đương khoảng 88 triệu USD) sẽ được sử dụng để mở rộng quy mô và nâng cao năng lực sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm cho một nhà máy của doanh nghiệp này tại Tiểu bang Tây Virginia – miền Nam nước Mỹ.

Kinh tế - 16:46 25/04/2025