Nhựa Bình Minh (BMP) lãi 967 tỷ đồng sau 9 tháng, tiến gần mục tiêu năm

16:31 16/10/2025

CTCP Nhựa Bình Minh (mã BMP) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2025, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt mức cao nhất kể từ khi doanh nghiệp được thành lập.

Quý III/2025, Nhựa Bình Minh ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.532 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ giá vốn hàng bán giảm nhẹ xuống còn 798 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt 734 tỷ đồng, tăng 21%. Biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện đáng kể, từ 43,1% lên 47,91%.

Kỳ này, doanh thu tài chính BMP tăng 32%, lên 27%. Tuy nhiên, các chi phí cũng đồng loạt tăng, trong đó, chi phí tài chính tăng 12%, chi phí bán hàng tăng 24% và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 6%.

Dù vậy, lợi nhuận sau thuế trong quý III của BMP vẫn tăng 21%, đạt gần 351 tỷ đồng, là mức lãi cao nhất trong một quý kể từ khi Công ty thành lập.

Nhựa Bình Minh (BMP) hoàn thành 92% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng
Nhựa Bình Minh (BMP) hoàn thành 92% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Nhựa Bình Minh ghi nhận doanh thu tăng trưởng 19% lên 4.224 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng hơn 27%, đạt 967 tỷ đồng.

Năm nay, Công ty đặt mục tiêu doanh thu 5.262 tỷ và lợi nhuận sau thuế 1.055 tỷ. Với kết quả trên, Nhựa Bình Minh đã thực hiện được 80% mục tiêu doanh thu và gần 92% mục tiêu lợi nhuận năm.

Tính đến ngày 30/9/2025, quy mô tài sản của doanh nghiệp đạt gần 4.000 tỷ đồng, tăng 24% so với đầu năm. Trong đó, tiền mặt và tiền gửi ngân hàng chiếm 69% tổng tài sản với gần 2.733 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty còn gần 206 tỷ đồng các khoản phải thu ngắn hạn, tăng 16% và 408 tỷ đồng hàng tồn kho, giảm 12% so với cùng kỳ.

Ở bên kia bảng cân đối, tổng nợ phải trả của Công ty tại cuối quý III là 823 tỷ đồng, tăng 65% so với đầu năm. Trong đó, chỉ có 55 tỷ đồng nợ vay và thuê tài chính ngắn hạn, Công ty không dùng nợ vay dài hạn.

Sau thông tin tích cực về kết quả kinh doanh, đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/10, cổ phiếu BMP tăng 6,44%, lên 150.500 đồng/CP.

Hà Trần (t/h)

  • Cùng chuyên mục

Viettel mở rộng kinh doanh logistics tại Lào

Ngày 15/10, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố ra mắt thương hiệu Unitel Logistics tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đánh dấu sự mở rộng hoạt động của Viettel trong lĩnh vực logistics và hạ tầng vận tải quốc tế, hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn công nghệ kinh doanh toàn cầu.

Thương hiệu - 15:20 16/10/2025

Vietjet tiếp tục là 'Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng'

Vietjet một lần nữa khẳng định vị thế của hãng hàng không thế hệ mới hàng đầu khu vực khi tiếp tục được World Travel Awards (WTA) vinh danh là "Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng" (Asia's Leading Airline – Customer Experience 2025).

Thương hiệu - 10:01 16/10/2025

EVN triển khai thử nghiệm giá bán lẻ điện hai thành phần từ tháng 10

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hoàn thiện Đề án “Xây dựng hệ thống giá bán điện hai thành phần và lộ trình áp dụng cho ngành Điện Việt Nam”.

Thương hiệu - 09:00 16/10/2025

Vinachem: Chủ động nguồn lực, góp phần kiến tạo nền nông nghiệp tự cường

Trong nhiều thập kỷ qua, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã trở thành trụ cột vững chắc trong việc cung ứng phân bón, góp phần duy trì sự ổn định của nông nghiệp, đời sống nông dân và phát triển nông thôn. Cùng với đó là chủ động nguồn lực, góp phần kiến tạo một nền nông nghiệp tự cường cho đất nước.

Thương hiệu - 10:03 15/10/2025

Vingroup gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim

Thông tin về việc Vingroup (Tập đoàn mẹ của VinFast) thành lập công ty VinMetal để gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim, đặc biệt là sản xuất thép, được xem là một bước ngoặt quan trọng không chỉ cho VinFast mà còn cho toàn ngành ô tô và công nghiệp nặng Việt Nam.

Thương hiệu - 09:00 15/10/2025

Từ Việt Nam, một doanh nghiệp FMCG vươn lên nhóm dẫn đầu ESG toàn cầu

Theo đánh giá mới nhất của S&P Global, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) là doanh nghiệp Việt Nam có điểm ESG cao nhất được công bố trên nền tảng này. Công ty đã vượt hơn 85% trong số khoảng 330 doanh nghiệp cùng ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn cầu - minh chứng cho năng lực của doanh nghiệp Việt trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn quản trị quốc tế.

Thương hiệu - 14:16 14/10/2025

ACB được vinh danh doanh nghiệp xuất sắc châu Á

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh tại Giải thưởng doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 với hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award). Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của chương trình giải thưởng.

Thương hiệu - 09:48 14/10/2025

Petrovietnam: Quyết tâm ghi tên vào danh sách 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới

"Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng bộ Chính phủ, Petrovietnam sẽ tiếp tục quyết tâm để tiên phong dẫn dắt, bảo đảm hiệu quả vượt trội, phấn đấu tăng trưởng 2 con số phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu, tự tin đứng trong hàng ngũ các doanh nghiệp hàng đầu thế giới với mục tiêu có tên trong danh sách Fortune Global 500 vào năm 2030", Chủ tịch PVN Lê Mạnh Hùng cam kết trước Đại hội.

Thương hiệu - 17:01 13/10/2025

Saigon Co.op đạt nhiều giải thưởng Doanh nghiệp – Doanh nhân – Sản phẩm tiêu biểu TPHCM 2025

Tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) và 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004–13/10/2025) ngày 11/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) được vinh danh cùng lúc ở ba hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp - Doanh nhân - Sản phẩm tiêu biểu.

Thương hiệu - 10:27 13/10/2025

PVTrans: Từ bản lĩnh nội lực, đến tầm vóc khu vực

Năm 2025 đánh dấu cột mốc đặc biệt trong hành trình phát triển của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) khi lần thứ năm liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) với hai hạng mục danh giá: Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award) và Doanh nhân Xuất sắc châu Á (Master Entrepreneur Award) dành cho ông Phạm Việt Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty.

Thương hiệu - 07:54 13/10/2025