Những cách khử mùi tủ bếp gỗ công nghiệp dễ làm, lại không tốn tiền

Tủ bếp gỗ công nghiệp thường có hiện tượng ám mùi sơn mới, hoặc mùi gỗ mới dưới đây là 4 cách khử mùi tủ bếp hiệu quả, an toàn và rất... rẻ.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Dùng lá trà khô

Lá trà khô là vật liệu phổ biến và rất dễ tìm kiếm ở Việt Nam. Ngoài công dụng tạo ra những thức uống ngon lành và thanh mát, lá trà khô còn có công dụng khử mùi rất tốt.

Để khử mùi cho bộ tủ bếp vừa lắp đặt, hãy lấy ra những túi trà khô nhỏ từ 100gr - 200gr sau đó giã hoặc xay nhuyễn rồi cho vào túi vải. Tiếp theo, bạn tiếp tục phun một ít nước lên bề mặt túi trà và đặt vào các ngăn tủ tỏa ra mùi khó chịu. Sau một vài giờ, túi trà sẽ đem tới hiệu quả khử mùi rõ rệt.

Dùng chanh và muối

Chanh và muối cũng là hai nguyên liệu rất phổ biến trong mỗi căn bếp. Chanh và muối khi được kết hợp có thể ngăn chặn các chất hóa học phát tán gây mùi ra xung quanh ngôi nhà của bạn. 

Cách sử dụng chanh và muối để khử mùi tủ bếp rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho vài lát chanh và vài thìa muối vào nửa bát nước. Sau đó, đặt những chiếc bát này vào các ngăn tủ. Mỗi ngày thay một lần cho tới khi mùi sơn trên đồ gỗ biến mất hoàn toàn.

Dùng giấm

Giấm ăn là nguyên liệu có giá thành rẻ nhưng hiệu quả khử mùi rất cao. Để dùng giấm ăn khử mùi khó chịu của bộ tủ bếp, bạn chỉ cần lấy một chút giấm ăn đổ vào những chiếc chén nhỏ, để khắp các ngăn tủ và những nơi xuất hiện mùi khó chịu từ gỗ gây ra. Sau vài giờ, hãy mở cửa phòng cho không khí bên ngoài lùa vào, khôi phục lại sự thông thoáng và trong lành cho căn nhà. 

Dùng cà phê

Sau khi pha cà phê, bạn có thể giữ lại phần bã cà phê để khử mùi cho bộ tủ bếp vì bã cà phê có thể hút ẩm và khử mùi rất tốt.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Cà phê sau khi đã dùng xong, lấy bã phơi khô rồi cho vào túi vải, buộc chặt lại. Tiếp đó, đặt túi bã cà phê vào nơi có mùi khó chịu và chờ bã cà phê làm nốt phần việc còn lại. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời mà bã cà phê đem lại.

THU TRANG

Cùng chuyên mục