Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café
Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.
Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.
Bài 57: Cà phê L'amant Café giữ trọn hương vị nguyên bản
Công ty TNHH Vĩnh Hiệp - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thu mua, chế biến và xuất khẩu cà phê, tiêu và các nông sản khác. Với phương châm “Uy tín và chất lượng là tài sản cốt lõi” - đơn vị tập trung vào việc xây dựng nền nông nghiệp bền vững, kết nối với người nông dân và đối tác quốc tế để đưa nông sản Việt vươn tầm thế giới.

Nhà máy của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp tại Gia Lai
Không ngừng nghiên cứu sản phẩm
Thành lập năm 1991 (Địa chỉ cũ: Số 404 đường Lê Duẩn, phường An Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai), Công ty TNHH Vĩnh Hiệp tự hào là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về xuất khẩu mặt hàng nông sản.

L’amant Café tự hào đạt Danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024
Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đã có 34 năm hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, thu mua, chế biến và xuất khẩu cà phê, tiêu, cà phê rang xay và cà phê hòa tan.
Nguồn nguyên liệu cà phê, được chọn lọc từ hơn 10.000 hộ nông dân, với phương thức canh tác trồng trọt đạt tiêu chuẩn 4C, Rainforest Alliance. Bên cạnh đó, Vĩnh Hiệp sở hữu nông trại cà phê hữu cơ đạt chứng nhận hữu cơ của USDA của Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Sản phẩm cà phê
Vĩnh Hiệp không ngừng nghiên cứu sản phẩm, cải tiến công nghệ, hệ thống; từ đó, sớm xây dựng được quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP - tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các bên liên quan trên khắp thế giới.
Sau quá trình sản xuất, sản phẩm được đóng gói, bảo quản và bốc xếp lên container, vận chuẩn ra cảng biển, sẵn sàng vượt biển ra thế giới. Trung bình mỗi năm, công ty cung cấp vào thị trường trong nước và quốc tế (Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Nga, Tây Ban Nha, Bỉ, Đức, Mỹ…) trên 150.000 tấn cà phê.

Mô hình canh tác các giống cà phê tại Gia Lai của Vĩnh Hiệp
Vĩnh Hiệp luôn cam kết và truyền cảm hứng trong việc phản đối sử dụng lao động trẻ em. Tại Dự án Nâng cao nhận thức nhằm hạn chế sử dụng lao động trẻ em trong ngành hàng cà phê tại Việt Nam, Vĩnh Hiệp đã triển khai với sự hợp tác và tài trợ từ các đối tác RVO, JDE, Lavazza, Rainforest Alliance, Simexco và TMT Consulting, tổ chức hoạt động hỗ trợ cây giống trồng xen cho các nông hộ trồng cà phê tại các xã ở Đắk Lắk từ ngày 7 - 8/7/2024 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Hoạt động đó, không chỉ giúp đa dạng hóa cây trồng và tăng thu nhập cho người nông dân, mà còn góp phần quan trọng vào việc bảo vệ môi trường và giảm thiểu sử dụng lao động trẻ em trong ngành cà phê. Vĩnh Hiệp tự hào về những thành tựu đã đạt được và tin rằng, dự án sẽ mang lại những giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp và các khách mời thực hiện nghi thức Lễ xuất khẩu lô hàng cà phê organic Việt Nam đầu tiên sang thị trường Nhật Bản (Ảnh: Hà Duy)
Ngày 22/4/2025, đại diện Vĩnh Hiệp đã tham dự cuộc họp khởi động Dự án Nông nghiệp bền vững vì hệ sinh thái rừng (SAFE - Sustainable Agriculture for Forest Ecosystems) tại Hà Nội. Sự kiện, do Liên minh châu Âu, Chính phủ Đức, Chính phủ Hà Lan và Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp tổ chức, cùng sự đồng hành triển khai bởi tổ chức GIZ.
Việc tham gia Dự án SAFE, thể hiện cam kết lâu dài của Vĩnh Hiệp trong việc sản xuất, kinh doanh nông sản sạch, hữu cơ, gắn liền với trách nhiệm bảo vệ môi trường, vì một nền nông nghiệp xanh hơn cho tương lai.

Cầu nối bền vững về nông sản
Ngày 5/6/2025, tại Khách sạn Mường Thanh Grand Gia Lai, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp vinh dự đồng hành cùng Hội nghị Kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu hàng hóa giữa doanh nghiệp tỉnh Gia Lai (cũ) và doanh nghiệp nước ngoài.
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm, do Sở Công Thương tỉnh Gia Lai (cũ) tổ chức, với sự tham gia của các đối tác từ Nhật Bản, Lào, Campuchia.

Tham gia tại Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong Triển lãm Vietnam Foodexpo 2024, công ty góp phần tôn vinh những sản phẩm hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống, khẳng định sự đổi mới và chất lượng vượt trội của thương hiệu cà phê Việt
Vĩnh Hiệp cam kết tiếp tục là cầu nối bền vững giữa nông sản Việt Nam và thị trường quốc tế, không chỉ mang lại giá trị kinh tế, mà còn lan tỏa giá trị văn hóa, trách nhiệm và niềm tự hào về nông nghiệp Việt.
Vừa qua, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đã chính thức khởi động Dự án Hợp tác quốc tế đo lường phát thải khí nhà kính trong canh tác cà phê tại Gia Lai, với sự đồng hành của các đối tác đến từ Nhật Bản (Mitsui, Ajinomoto và AGF). Tổng giá trị hỗ trợ cho dự án, lên đến 70.000 USD, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu mà Vĩnh Hiệp đang theo đuổi.

Vĩnh Hiệp hướng đến xây dựng nền nông nghiệp bền vững với môi trường xanh và sạch, kết nối cộng đồng và phát triển xã hội. Đặc biệt và hỗ trợ người nông dân, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Doanh nghiệp hướng đến một môi trường xanh, xây dựng cộng đồng thương hiệu uy tín, đối phó với biến đổi khí hậu, góp phần đưa nền nghiệp Việt Nam hướng đến nền nông nghiệp xanh - sạch - bền vững cho sự phát triển xã hội và cộng đồng địa phương.
Vĩnh Hiệp cũng cam kết - sẽ là một trong những doanh nghiệp tiên phong về nông nghiệp sạch tại Việt Nam, từ đó đưa nông sản Việt Nam lên tầm cao mới, bằng việc đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính nhất thế giới. Đơn vị xây dựng lòng tin với khách hàng trong nước và quốc tế bằng uy tín, chất lượng, chia sẻ lợi ích, sự tử tế.

Với hơn 30 xây dựng và năm phát triển, Vĩnh Hiệp là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu nông sản chủ lực của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực cà phê và hồ tiêu. Trong năm 2024, công ty đạt kim ngạch xuất khẩu 525 triệu USD, chiếm 10% tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê cả nước.
Vĩnh Hiệp thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Nhiều năm liền, doanh nghiệp được Bộ trưởng Bộ Công Thương công nhận là đơn vị xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam.
Sản phẩm phục vụ đa dạng người tiêu dùng
Cà phê L'amant Café - là sản phẩm nổi bật của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, được trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024.

Đơn vị tiên phong trong sản xuất cà phê hữu cơ đạt chuẩn quốc tế như USDA, EU Organic; là thương hiệu cà phê sạch, hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam, tập trung vào quy trình khép kín từ trang trại đến ly cà phê, sử dụng công nghệ hiện đại để giữ trọn hương vị nguyên bản, phục vụ đa dạng nhu cầu người tiêu dùng từ pha phin, pha máy đến cà phê hòa tan.
Sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng cao, quy trình sản xuất hiện đại theo công nghệ Brobat châu Âu và chứng nhận an toàn thực phẩm ISO, HACCP, BRC, mang đến hương vị đa dạng từ truyền thống đến hiện đại cho người tiêu dùng.
Nông trại hữu cơ: L'amant Café là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam sở hữu trang trại đạt chứng nhận USDA Organic, sản xuất cà phê sạch, bền vững.

Sản phẩm cà phê
Vùng nguyên liệu chọn lọc: Các hạt cà phê chất lượng cao, được thu hoạch tại vùng nguyên liệu bền vững, có khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng.
Công nghệ sản xuất hiện đại: Công nghệ Brobat châu Âu, dây chuyền sản xuất ứng dụng công nghệ Brobat tiên tiến.
Trong khuôn khổ Dự án Nâng cao nhận thức nhằm hạn chế sử dụng lao động trẻ em trong ngành hàng cà phê tại Việt Nam, đại diện Bộ phận phát triển bền vững của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, trao tặng cây đến bà con các xã Glar, A Dơk, Đak Krong, Đak Sơmei, tổng số cây trao tặng là hơn 8.000 cây giống
Dòng sản phẩm đa dạng:
Cà phê rang xay, bao gồm L'amant truyền thống (hương sô cô la, caramen, hậu ngọt) và Magic Espresso (cân bằng Arabica và Robusta cho Espresso);
Cà phê hòa tan, được chiết xuất từ cà phê sạch, bảo tồn mùi hương tự nhiên, tiện lợi và nhanh chóng.

Sản phẩm được chứng nhận quốc tế: 4C, Rainforest Alliance (chứng nhận về nguồn nguyên liệu và canh tác bền vững); USDA Organic, EU Organic, JAS, Korea Organic (chứng nhận về sản phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế).
Sản phẩm khẳng định chất lượng và vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
L'amant Café hướng đến mục tiêu phát triển ngành cà phê Việt Nam xanh - sạch - hiện đại, hài hòa với thiên nhiên và sẵn sàng hội nhập toàn cầu. Thương hiệu L'amant Café mong muốn, người tiêu dùng đồng hành trong hành trình xây dựng một nền nông nghiệp bền vững.

Sản phẩm cà phê
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.
Thủy Hương
- Cùng chuyên mục
VEC - Cú hích chiến lược đưa Việt Nam bước vào quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu
Lần đầu tiên, ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam có một tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á và lọt top 10 thế giới. Sự kiện triển lãm đầu tiên tại đây thu hút đến 4 triệu lượt khách chỉ sau 6 ngày mở cửa. Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đang mở ra triển vọng đưa đất nước trở thành điểm đến mới cho các sự kiện hàng đầu khu vực và thế giới.
Thương hiệu - 06:25 07/09/2025
PV GAS – Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025
Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ghi dấu một cột mốc ấn tương khi xuất sắc đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế cao nhất Việt Nam với con số 9.410 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2024. Giữa những “ông lớn” tài chính, ngân hàng, bất động sản, PV GAS nổi bật như điểm sáng hiếm hoi của ngành sản xuất, khẳng định bản lĩnh dẫn dắt và niềm tự hào của công nghiệp khí Việt Nam.
Thương hiệu - 09:23 27/08/2025
HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.
Thương hiệu - 08:29 26/08/2025
HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.
Thương hiệu - 08:29 26/08/2025
Forbes vinh danh Vietjet trong TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025
Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025, vinh danh những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Vietjet, FPT, Vinamilk, Petrolimex…
Thương hiệu - 14:33 25/08/2025
Thương hiệu Cocoon đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm quốc tế
Cocoon - thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay "made in Vietnam" đã chính thức ghi dấu trên bản đồ mỹ phẩm quốc tế khi đã thành công hiện diện tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với Cocoon mà còn là bước tiến đầy tự hào của ngành mỹ phẩm Việt trên hành trình đưa thương hiệu Việt vươn ra biển lớn.
Thương hiệu - 14:31 25/08/2025
Thêm doanh nghiệp sữa Việt chinh phục thị trường thế giới
Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một trong những doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Thương hiệu - 14:45 20/08/2025
3 đơn vị Petrovietnam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2025
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Nội vụ và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2025. Trong đó, có 3 đơn vị thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vinh dự vinh danh.
Thương hiệu - 07:13 18/08/2025
Agribank và Nonghyup bank thắt chặt hợp tác chiến lược, hướng tới nông nghiệp hiện đại
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, vào ngày 12 và 13/8/2025, Đoàn công tác cấp cao của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) do Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng làm trưởng đoàn, đã có buổi thăm và làm việc chính thức với Ngân hàng NongHyup - định chế tài chính hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực hỗ trợ nông nghiệp và phát triển nông thôn.
Thương hiệu - 07:01 16/08/2025
Giải pháp bảo vệ hàng thật và thương hiệu uy tín
Chiều 11/8/2025, tại TP. HCM, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. HCM, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. HCM và Công ty Vina CHG đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo vệ hàng thật, thương hiệu uy tín”.
Thương hiệu - 14:22 11/08/2025
- Tin mới
-
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Sắc xanh bao phủ
-
Cá rô phi: Nhân tố tiềm năng bứt phá trong thủy sản
-
Quảng Ninh chủ động phòng, chống thiên tai, hướng tới phát triển bền vững
-
Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café
-
Giá lúa gạo hôm nay ngày 10/9: Giá gạo trong nước và xuất khẩu ổn định, lúa tươi vững giá
-
Toàn quyền Australia và Phu quân tới Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam
- Đọc nhiều
-
1
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Sắc xanh bao phủ
-
2
Cá rô phi: Nhân tố tiềm năng bứt phá trong thủy sản
-
3
Quảng Ninh chủ động phòng, chống thiên tai, hướng tới phát triển bền vững
-
4
Giá lúa gạo hôm nay ngày 10/9: Giá gạo trong nước và xuất khẩu ổn định, lúa tươi vững giá
-
5
Toàn quyền Australia và Phu quân tới Hà Nội, bắt đầu thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam
-
6
Giá heo hơi hôm nay 10/9: Tăng tại miền Bắc và miền Trung - Tây Nguyên