Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café

14:41 10/09/2025

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.

Bài 57: Cà phê L'amant Café giữ trọn hương vị nguyên bản

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thu mua, chế biến và xuất khẩu cà phê, tiêu và các nông sản khác. Với phương châm “Uy tín và chất lượng là tài sản cốt lõi” - đơn vị tập trung vào việc xây dựng nền nông nghiệp bền vững, kết nối với người nông dân và đối tác quốc tế để đưa nông sản Việt vươn tầm thế giới.

Nhà máy của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp tại Gia Lai

Không ngừng nghiên cứu sản phẩm

Thành lập năm 1991 (Địa chỉ cũ: Số 404 đường Lê Duẩn, phường An Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai), Công ty TNHH Vĩnh Hiệp tự hào là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về xuất khẩu mặt hàng nông sản.

L’amant Café tự hào đạt Danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đã có 34 năm hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, thu mua, chế biến và xuất khẩu cà phê, tiêu, cà phê rang xay và cà phê hòa tan.

Nguồn nguyên liệu cà phê, được chọn lọc từ hơn 10.000 hộ nông dân, với phương thức canh tác trồng trọt đạt tiêu chuẩn 4C, Rainforest Alliance. Bên cạnh đó, Vĩnh Hiệp sở hữu nông trại cà phê hữu cơ đạt chứng nhận hữu cơ của USDA của Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Sản phẩm cà phê

Vĩnh Hiệp không ngừng nghiên cứu sản phẩm, cải tiến công nghệ, hệ thống; từ đó, sớm xây dựng được quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP - tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các bên liên quan trên khắp thế giới.

Sau quá trình sản xuất, sản phẩm được đóng gói, bảo quản và bốc xếp lên container, vận chuẩn ra cảng biển, sẵn sàng vượt biển ra thế giới. Trung bình mỗi năm, công ty cung cấp vào thị trường trong nước và quốc tế (Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Nga, Tây Ban Nha, Bỉ, Đức, Mỹ…) trên 150.000 tấn cà phê.

Mô hình canh tác các giống cà phê tại Gia Lai của Vĩnh Hiệp

Vĩnh Hiệp luôn cam kết và truyền cảm hứng trong việc phản đối sử dụng lao động trẻ em. Tại Dự án Nâng cao nhận thức nhằm hạn chế sử dụng lao động trẻ em trong ngành hàng cà phê tại Việt Nam, Vĩnh Hiệp đã triển khai với sự hợp tác và tài trợ từ các đối tác RVO, JDE, Lavazza, Rainforest Alliance, Simexco và TMT Consulting, tổ chức hoạt động hỗ trợ cây giống trồng xen cho các nông hộ trồng cà phê tại các xã ở Đắk Lắk từ ngày 7 - 8/7/2024 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Hoạt động đó, không chỉ giúp đa dạng hóa cây trồng và tăng thu nhập cho người nông dân, mà còn góp phần quan trọng vào việc bảo vệ môi trường và giảm thiểu sử dụng lao động trẻ em trong ngành cà phê. Vĩnh Hiệp tự hào về những thành tựu đã đạt được và tin rằng, dự án sẽ mang lại những giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp và các khách mời thực hiện nghi thức Lễ xuất khẩu lô hàng cà phê organic Việt Nam đầu tiên sang thị trường Nhật Bản (Ảnh: Hà Duy)

Ngày 22/4/2025, đại diện Vĩnh Hiệp đã tham dự cuộc họp khởi động Dự án Nông nghiệp bền vững vì hệ sinh thái rừng (SAFE - Sustainable Agriculture for Forest Ecosystems) tại Hà Nội. Sự kiện, do Liên minh châu Âu, Chính phủ Đức, Chính phủ Hà Lan và Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp tổ chức, cùng sự đồng hành triển khai bởi tổ chức GIZ.

Việc tham gia Dự án SAFE, thể hiện cam kết lâu dài của Vĩnh Hiệp trong việc sản xuất, kinh doanh nông sản sạch, hữu cơ, gắn liền với trách nhiệm bảo vệ môi trường, vì một nền nông nghiệp xanh hơn cho tương lai.

Cầu nối bền vững về nông sản

Ngày 5/6/2025, tại Khách sạn Mường Thanh Grand Gia Lai, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp vinh dự đồng hành cùng Hội nghị Kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu hàng hóa giữa doanh nghiệp tỉnh Gia Lai (cũ) và doanh nghiệp nước ngoài.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm, do Sở Công Thương tỉnh Gia Lai (cũ) tổ chức, với sự tham gia của các đối tác từ Nhật Bản, Lào, Campuchia.

Tham gia tại Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong Triển lãm Vietnam Foodexpo 2024, công ty góp phần tôn vinh những sản phẩm hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống, khẳng định sự đổi mới và chất lượng vượt trội của thương hiệu cà phê Việt

Vĩnh Hiệp cam kết tiếp tục là cầu nối bền vững giữa nông sản Việt Nam và thị trường quốc tế, không chỉ mang lại giá trị kinh tế, mà còn lan tỏa giá trị văn hóa, trách nhiệm và niềm tự hào về nông nghiệp Việt.

Vừa qua, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đã chính thức khởi động Dự án Hợp tác quốc tế đo lường phát thải khí nhà kính trong canh tác cà phê tại Gia Lai, với sự đồng hành của các đối tác đến từ Nhật Bản (Mitsui, Ajinomoto và AGF). Tổng giá trị hỗ trợ cho dự án, lên đến 70.000 USD, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu mà Vĩnh Hiệp đang theo đuổi.

Vĩnh Hiệp hướng đến xây dựng nền nông nghiệp bền vững với môi trường xanh và sạch, kết nối cộng đồng và phát triển xã hội. Đặc biệt và hỗ trợ người nông dân, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Doanh nghiệp hướng đến một môi trường xanh, xây dựng cộng đồng thương hiệu uy tín, đối phó với biến đổi khí hậu, góp phần đưa nền nghiệp Việt Nam hướng đến nền nông nghiệp xanh - sạch - bền vững cho sự phát triển xã hội và cộng đồng địa phương.

Vĩnh Hiệp cũng cam kết - sẽ là một trong những doanh nghiệp tiên phong về nông nghiệp sạch tại Việt Nam, từ đó đưa nông sản Việt Nam lên tầm cao mới, bằng việc đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính nhất thế giới. Đơn vị xây dựng lòng tin với khách hàng trong nước và quốc tế bằng uy tín, chất lượng, chia sẻ lợi ích, sự tử tế.

Với hơn 30 xây dựng và năm phát triển, Vĩnh Hiệp là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu nông sản chủ lực của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực cà phê và hồ tiêu. Trong năm 2024, công ty đạt kim ngạch xuất khẩu 525 triệu USD, chiếm 10% tổng kim ngạch xuất khẩu cà phê cả nước.

Vĩnh Hiệp thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Nhiều năm liền, doanh nghiệp được Bộ trưởng Bộ Công Thương công nhận là đơn vị xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam.

Sản phẩm phục vụ đa dạng người tiêu dùng

Cà phê L'amant Café - là sản phẩm nổi bật của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, được trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024.

Đơn vị tiên phong trong sản xuất cà phê hữu cơ đạt chuẩn quốc tế như USDA, EU Organic; là thương hiệu cà phê sạch, hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam, tập trung vào quy trình khép kín từ trang trại đến ly cà phê, sử dụng công nghệ hiện đại để giữ trọn hương vị nguyên bản, phục vụ đa dạng nhu cầu người tiêu dùng từ pha phin, pha máy đến cà phê hòa tan. 

Sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng cao, quy trình sản xuất hiện đại theo công nghệ Brobat châu Âu và chứng nhận an toàn thực phẩm ISO, HACCP, BRC, mang đến hương vị đa dạng từ truyền thống đến hiện đại cho người tiêu dùng. 

Nông trại hữu cơ: L'amant Café là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam sở hữu trang trại đạt chứng nhận USDA Organic, sản xuất cà phê sạch, bền vững. 

Sản phẩm cà phê

Vùng nguyên liệu chọn lọc: Các hạt cà phê chất lượng cao, được thu hoạch tại vùng nguyên liệu bền vững, có khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng. 

Công nghệ sản xuất hiện đại: Công nghệ Brobat châu Âu, dây chuyền sản xuất ứng dụng công nghệ Brobat tiên tiến. 

Trong khuôn khổ Dự án Nâng cao nhận thức nhằm hạn chế sử dụng lao động trẻ em trong ngành hàng cà phê tại Việt Nam, đại diện Bộ phận phát triển bền vững của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, trao tặng cây đến bà con các xã Glar, A Dơk, Đak Krong, Đak Sơmei, tổng số cây trao tặng là hơn 8.000 cây giống

Dòng sản phẩm đa dạng:

Cà phê rang xay, bao gồm L'amant truyền thống (hương sô cô la, caramen, hậu ngọt) và Magic Espresso (cân bằng Arabica và Robusta cho Espresso); 

Cà phê hòa tan, được chiết xuất từ cà phê sạch, bảo tồn mùi hương tự nhiên, tiện lợi và nhanh chóng. 

Sản phẩm được chứng nhận quốc tế: 4C, Rainforest Alliance (chứng nhận về nguồn nguyên liệu và canh tác bền vững); USDA Organic, EU Organic, JAS, Korea Organic (chứng nhận về sản phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế). 

Sản phẩm khẳng định chất lượng và vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế. 

L'amant Café hướng đến mục tiêu phát triển ngành cà phê Việt Nam xanh - sạch - hiện đại, hài hòa với thiên nhiên và sẵn sàng hội nhập toàn cầu. Thương hiệu L'amant Café mong muốn, người tiêu dùng đồng hành trong hành trình xây dựng một nền nông nghiệp bền vững. 

Sản phẩm cà phê

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.

Thủy Hương

  • Cùng chuyên mục

60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến sân bay Long Thành

UBND tỉnh Đồng Nai đã trình HĐND tỉnh dự thảo Nghị quyết về thống nhất UBND tỉnh làm cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Trung tâm hành chính tỉnh và Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thương hiệu - 06:00 11/12/2025

Vingroup đề xuất làm đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh

Thông tin Vingroup làm đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh đang tạo nên một cơn sốt thực sự trên thị trường hạ tầng và bất động sản miền Bắc. Với đề xuất táo bạo về một tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h, rút ngắn thời gian di chuyển xuống mức kỷ lục, dự án này không chỉ giải quyết bài toán giao thông mà còn mở ra kỷ nguyên mới cho trục kinh tế Đông Bắc.

Thương hiệu - 06:00 10/12/2025

Thương hiệu taxi điện Việt chuẩn bị hiện diện tại Ấn Độ

Vingroup vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Chính quyền bang Telangana (Ấn Độ), dự kiến đầu tư khoảng 3 tỷ USD theo từng giai đoạn để phát triển loạt dự án đô thị, du lịch, năng lượng và đặc biệt triển khai mô hình taxi điện Xanh SM quy mô lớn đầu tiên tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Thương hiệu - 17:00 09/12/2025

FPT và NovaGroup hợp tác toàn diện, tiên phong xây dựng hệ sinh thái AI tại Việt Nam

Tập đoàn FPT và NovaGroup đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh, tìm kiếm cơ hội phát triển về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, đồng thời xem xét khả năng cung cấp cho nhau các sản phẩm, dịch vụ của hai bên.

Thương hiệu - 16:05 09/12/2025

Nestle Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu "Ngôi sao CSI" do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Thương hiệu - 08:35 09/12/2025

Nhóm cổ phiếu nào có tiềm năng?

Dù thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam bước vào giai đoạn điều chỉnh, tích lũy, nhưng vẫn có nhiều động lực tăng điểm vào cuối năm nay.

Thương hiệu - 08:35 09/12/2025

Đảo Ngọc bứt phá tại WTA 2025, Sun Group tiếp tục dẫn đầu cuộc chơi du lịch cao cấp

Tập đoàn Sun Group tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành du lịch khi giành 6 giải thưởng tại World Travel Awards (WTA) 2025, góp phần đưa Việt Nam tỏa sáng trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Thương hiệu - 16:25 08/12/2025

Vianco: Hành trình 20 năm "Thắp sáng xanh" và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt

Vượt qua giới hạn của một nhà sản xuất thiết bị chiếu sáng đơn thuần, Vianco đang vươn mình trở thành biểu tượng của sự bền vững, kết hợp giữa công nghệ hiện đại và giá trị nhân văn sâu sắc, khẳng định vị thế vững chắc của thương hiệu Việt trong kỷ nguyên hội nhập.

Thương hiệu - 14:45 08/12/2025

THACO sẽ sản xuất tàu cao tốc mang thương hiệu Thaco

Lễ ký kết Thỏa thuận Nội địa hóa sản xuất đầu máy toa xe (Rolling stocks) cho tàu đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam giữa THACO và Hyundai Rotem đã diễn ra tại trụ sở Hyundai Rotem (Seoul, Hàn Quốc), chính thức thiết lập hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghiệp đường sắt giữa hai doanh nghiệp.

Thương hiệu - 06:00 08/12/2025

BVĐK Phương Đông vào Top 10 Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam 2025

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Hàng đầu Việt Nam 2025. Giải thưởng ghi nhận nỗ lực của bệnh viện trong phát triển mô hình y tế hiện đại, đầu tư công nghệ tiên tiến và chú trọng phục vụ cộng đồng, qua đó củng cố vị thế của Phương Đông trong hệ thống y tế tư nhân Việt Nam.

Thương hiệu - 14:05 07/12/2025