Phát hiện 3,5 tấn phân bón giả, không đảm bảo chất lượng tại Tiền Giang

Một hộ kinh doanh vi phạm đã bị Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang xử phạt vi phạm hành chính hơn 110 triệu đồng. Trị giá lô hàng vi phạm là hơn 50 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 13/4 Đội Quản lý thị trường số 5 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cái Bè kiểm tra đột xuất một hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận cơ sở buôn bán thuốc bảo vệ thực vật nhưng không niêm yết giá, buôn bán phân bón không có Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam.

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa tại hộ kinh doanh.Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa tại hộ kinh doanh.

Đoàn tiến hành lấy 3 mẫu phân bón gửi kiểm nghiệm chất lượng, có 2 mẫu không đạt gồm một mẫu giả và một mẫu không đảm bảo chất lượng. Lô hàng vi phạm là 3,5 tấn phân bón với trị giá hơn 50 triệu đồng.

Sau khi thẩm tra, xác minh thông tin, Đội QLTT số 5 hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Cục QLTT tỉnh Tiền Giang trình cấp có thẩm quyền xử phạt.

Ngày 31/5, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh về 04 hành vi vi phạm là không niêm yết giá; buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng; hàng không đảm bảo chất lượng và không được phép lưu hành tại Việt Nam.

Hồng Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục