PV GAS: Kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG

15:44 16/09/2025

Nếu phần khởi nguyên là câu chuyện của dám nghĩ, dám làm, thì giai đoạn hiện tại của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là minh chứng cho sự trưởng thành, vững vàng và khát vọng kiến tạo. Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ dừng ở việc nhập khẩu hay tồn chứa, mà đã trở thành biểu tượng cho định hướng năng lượng xanh và bền vững của Việt Nam.

Tổng Giám đốc PV GAS thảo luận với đoàn công tác của ExxonMobil về cơ hội hợp tác kinh doanh LNG quốc tế - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn
Tổng Giám đốc PV GAS thảo luận với đoàn công tác của ExxonMobil về cơ hội hợp tác kinh doanh LNG quốc tế - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Chiến lược đa dạng hóa nguồn cung LNG

Trong chiến lược phát triển LNG, PV GAS đặt mục tiêu rõ ràng: Đa dạng hóa nguồn cung để giảm rủi ro, tối ưu hóa chi phí và đảm bảo an ninh năng lượng lâu dài. Chính vì vậy, PV GAS đã thiết lập mạng lưới quan hệ rộng khắp từ Trung Đông đến châu Mỹ, châu Á và châu Âu: QatarEnergy giữ vai trò then chốt trong khu vực Trung Đông; ExxonMobil và Cheniere là những đối tác lớn từ Hoa Kỳ; PetroChina và Petronas giúp củng cố vị thế ở châu Á; còn Shell và TotalEnergies mang lại lợi thế công nghệ và thương mại từ châu Âu. Đây là bức tranh hợp tác đa dạng, khẳng định tầm vóc và sức ảnh hưởng của PV GAS trong chuỗi giá trị LNG toàn cầu.

Không chỉ mạnh về thương mại, PV GAS còn đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ. Tại kho cảng LNG PV GAS Vũng Tàu, hệ thống giám sát thông minh được triển khai, kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để dự báo nhu cầu và tối ưu chuỗi cung ứng.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến, mở rộng hợp tác quốc tế để phát triển thị trường LNG

Trung tâm dữ liệu tích hợp hiện đại được xây dựng, giúp quản lý toàn bộ hoạt động nhập khẩu, tồn chứa, phân phối LNG một cách đồng bộ, minh bạch và hiệu quả. Đây là những bước tiến công nghệ khẳng định vị thế tiên phong của PV GAS trong thời kỳ chuyển đổi số.

PV GAS và PETRONAS thống nhất tiếp tục trao đổi và cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn
PV GAS và PETRONAS thống nhất tiếp tục trao đổi và cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới - Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Song song với đó, PV GAS không ngừng mở rộng và đa dạng hóa mạng lưới hợp tác quốc tế để phát triển chuỗi giá trị LNG toàn diện. Năm 2025, PV GAS có buổi làm việc quan trọng với bà Susan Burns – Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ – nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác công nghệ cao, đặc biệt trong triển khai dự án LNG Sơn Mỹ (trước đây thuộc tỉnh Bình Thuận). Đồng thời, các cuộc trao đổi với Petronas (Malaysia) và Sumitomo (Nhật Bản) mở ra triển vọng các dự án điện khí, góp phần hiện thực hóa lộ trình phát triển năng lượng sạch cho Việt Nam.

Từ những ngày đầu sơ khai với bao bỡ ngỡ, đến nay PV GAS đã trở thành biểu tượng của sự đổi mới và bứt phá trong ngành năng lượng Việt Nam. Hành trình 35 năm không chỉ là câu chuyện về những con số ấn tượng mà còn là minh chứng cho tinh thần dám nghĩ, dám làm của tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên PV GAS.

35 năm qua, PV GAS không chỉ lớn mạnh về quy mô và doanh thu, mà còn trưởng thành trong tầm nhìn và sứ mệnh. LNG đã trở thành chiếc cầu nối đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới, đồng thời mở ra cánh cửa cho một tương lai năng lượng xanh, an toàn và bền vững. Và trên hành trình ấy, PV GAS sẽ tiếp tục là ngọn lửa tiên phong, dẫn dắt ngành năng lượng Việt Nam vươn mình hội nhập, để mỗi bước đi đều mang lại giá trị cho đất nước và thế hệ mai sau.

Theo Chinhphu.vn

Tags:
Tags:
  • Cùng chuyên mục

Vietjet đón tàu bay thân rộng, sẵn sàng cho cao điểm cuối năm

Ngày 14/9, Vietjet chính thức đón thêm tàu bay A330 thân rộng mang số hiệu VN-A820, nâng tổng đội bay của hãng, bao gồm Vietjet Thái Lan và Vietjet Kazakhstan, lên 121 chiếc.

Thương hiệu - 15:53 16/09/2025

Samsung sắp ra mắt smartphone gập ba, mở màn cuộc đua mới với Huawei

Samsung chuẩn bị trình làng mẫu điện thoại gập ba đầu tiên, chính thức bước vào “chiến trường” mà Huawei khởi xướng, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trong phân khúc smartphone cao cấp.

Thương hiệu - 12:07 16/09/2025

Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.

Thương hiệu - 10:04 16/09/2025

Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.

Thương hiệu - 11:14 12/09/2025

Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách

Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.

Thương hiệu - 09:55 11/09/2025

Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh

Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Thương hiệu - 07:00 11/09/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 14:41 10/09/2025

VEC - Cú hích chiến lược đưa Việt Nam bước vào quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu

Lần đầu tiên, ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam có một tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á và lọt top 10 thế giới. Sự kiện triển lãm đầu tiên tại đây thu hút đến 4 triệu lượt khách chỉ sau 6 ngày mở cửa. Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đang mở ra triển vọng đưa đất nước trở thành điểm đến mới cho các sự kiện hàng đầu khu vực và thế giới.

Thương hiệu - 06:25 07/09/2025

PV GAS – Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ghi dấu một cột mốc ấn tương khi xuất sắc đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế cao nhất Việt Nam với con số 9.410 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2024. Giữa những “ông lớn” tài chính, ngân hàng, bất động sản, PV GAS nổi bật như điểm sáng hiếm hoi của ngành sản xuất, khẳng định bản lĩnh dẫn dắt và niềm tự hào của công nghiệp khí Việt Nam.

Thương hiệu - 09:23 27/08/2025

HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9

Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

Thương hiệu - 08:29 26/08/2025