Rà soát siêu thị kẹo trứng Kinder Surprise
Ban An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã lên kế hoạch rà soát mặt hàng kẹo trứng Kinder Surprise và xem xét lấy mẫu xét nghiệm nếu sản phẩm bày bán trong nước có liên quan đến sản phẩm đang bị các nước châu Âu thu hồi.
Tuy nhiên, loại trứng Kinder Surpsire trên thị trường, không có nhiều như loại Kinder Joy (cũng của Hãng Ferrero).
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chuỗi siêu thị Con Cưng, Co.opmart bày bán loại kẹo trứng Kinder Joy gần cửa ra vào, quầy thanh toán dễ tìm, dễ mua, cùng với các loại bánh kẹo nhiều sắc màu khác dành cho trẻ em.
Theo nhân viên bán hàng, loại kẹo trứng này bán rất chạy, nhất là các cháu nhỏ, rất yêu thích: “10 bé thì cả 10 mê bởi màu sắc bắt mắt, ngon lại được tặng kèm đồ chơi”.
Sẽ không khó tìm loại kẹo trứng Kinder Surprise ở nhiều cửa hàng online và sàn thương mại điện tử. Theo đó, trứng Kinder Surprise có giá cao hơn hẳn loại Kinder Joy, ở mức 35.000 - 50.000 đồng/quả với nhiều xuất xứ như Nga, Ấn Độ, Đức...
Đại diện Ban Quản lý an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cho biết vẫn chờ thêm thông tin từ Bộ Công Thương và ban, ngành liên quan để nắm rõ số lô hàng, thông tin, chất lượng sản phẩm... trứng chocolate Kinder Surprise để thanh tra, kiểm tra. Ban đã chủ động lên kế hoạch rà soát mặt hàng này và xem xét lấy mẫu xét nghiệm nếu sản phẩm bày bán trong nước có liên quan đến sản phẩm đang bị các nước châu Âu thu hồi. Trường hợp có căn cứ về việc có thể gây rủi ro cho người tiêu dùng, hay sai phạm liên quan chất lượng, sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan ngừng kinh doanh và thu hồi sản phẩm ngay.
Theo Ban Quản lý an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, qua ghi nhận, thương hiệu Kinder đang được bày bán nhiều tại cửa hàng bán lẻ, nhà thuốc. Tuy nhiên, có đúng số lô, chủng loại đang bị thu hồi tại các nước hay không, thì cần rà soát lại.
Ban Quản lý an toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh hiện chưa nhận được trình báo từ phía người tiêu dùng về sản phẩm trên. Song, người dân nên tạm ngưng dùng sản phẩm Kinder Surprise, trường hợp đã dung, thì cần theo dõi sức khỏe hoặc trình báo cơ quan chức năng nếu cần…
Thủy Hương
- Cùng chuyên mục
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn
Đây là chia sẻ của bà Hoàng Thị Hoà, Trưởng phòng Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tại buổi Toạ đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP”, được tổ chức ngày 24/10.
Sản phẩm - 13:51 24/10/2025
Thủy sản Việt Nam và “mỏ vàng” thị trường nội địa
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt kim ngạch khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngay trên “sân nhà” với hơn 100 triệu dân, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay tìm chỗ đứng. Trong bối cảnh xuất khẩu đối mặt khó khăn, việc khai thác thị trường nội địa được xem là hướng đi chiến lược để ngành thủy sản phát triển bền vững.
Sản phẩm - 21:45 20/10/2025
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2025: Khẳng định bản sắc, vươn tầm phát triển
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được vinh danh năm nay không chỉ vượt trội về chất lượng mà còn giàu bản sắc vùng miền, thể hiện năng lực sáng tạo và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
Sản phẩm - 08:54 04/10/2025
HABECO góp mặt tại Vietnam International Sourcing 2025
Tiếp nối thành công của Chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024, từ ngày 4 – 6/9/2025, Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2025) tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) Thành phố Hồ Chí Minh.
Sản phẩm - 11:40 08/09/2025
"Đệ nhất danh trà" Thái Nguyên trước thời cơ trở thành ngành hàng tỷ USD
Với diện tích chè lớn nhất cả nước, Thái Nguyên không chỉ dẫn đầu về sản lượng mà còn tạo dựng thương hiệu chè nổi tiếng trong và ngoài nước. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tỉnh Thái Nguyên đang triển khai các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu đưa ngành chè đạt giá trị 25.000 tỷ đồng vào năm 2030, trở thành ngành hàng tỷ USD.
Sản phẩm - 14:39 07/08/2025
Khe Sanh (Quảng Trị) – Nơi mỗi hạt cà phê mang trong mình 'linh hồn' của đất và người
Khe Sanh không chỉ là địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của cà phê bản địa, của du lịch bền vững và để biết thêm về đất nước Việt Nam kiên cường bằng chính giá trị của cây cà phê vươn mình ra thế giới.
Sản phẩm - 15:50 28/07/2025
Hà Nội: Sản phẩm OCOP lụa gặp khó về nguyên liệu đầu vào
Trong dòng chảy của Chương trình mỗi xã một sản phẩm, ngành dệt lụa truyền thống của Hà Nội đang nỗ lực khẳng định vị thế, không chỉ ở thị trường trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, ngành lụa của thành phố đang phải đối mặt với một thách thức lớn, đó là thiếu hụt và phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào.
Sản phẩm - 04:10 19/05/2025
Bắc Giang: Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ở một số tỉnh
Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2025), ngành Công Thương Bắc Giang tham gia nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại tại một số tỉnh trong nước.
Sản phẩm - 06:11 28/04/2025
VnEdu Connect - Xóa khoảng cách nhà trường và phụ huynh
VnEdu Connect là một trong những giải pháp tiêu biểu góp phần thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ngành giáo dục và đào tạo Việt Nam. Đây là ứng dụng kết nối nhà trường và phụ huynh trên cả nước đang tin tưởng lựa chọn.
Sản phẩm - 09:12 24/04/2025
Mitsubishi Xforce giảm giá: Áp lực cạnh tranh và bài toán tồn kho
Thị trường SUV đô thị cỡ B đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt, Mitsubishi Xforce buộc phải giảm giá sâu để "xả hàng" tồn kho và giữ vững vị thế trước sự cạnh tranh gay gắt. Đây có phải là cơ hội tốt cho người tiêu dùng?
Sản phẩm - 20:53 10/03/2025
- Tin mới
-
Ngộ độc thuốc lá điện tử chứa ma túy: Thiếu niên 15 tuổi bị tổn thương não
-
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ thương mại quốc tế
-
Thanh toán không tiền mặt: Bước tiến mới hiện đại hóa thị trường bán lẻ
-
Omdia ghi nhận Viettel là nhà cung cấp mạng lõi mới nổi toàn cầu
-
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn
-
Mở rộng đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ
- Đọc nhiều
-
1
Ngộ độc thuốc lá điện tử chứa ma túy: Thiếu niên 15 tuổi bị tổn thương não
-
2
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ thương mại quốc tế
-
3
Thanh toán không tiền mặt: Bước tiến mới hiện đại hóa thị trường bán lẻ
-
4
Omdia ghi nhận Viettel là nhà cung cấp mạng lõi mới nổi toàn cầu
-
5
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP đã khó, giữ được và phát triển càng khó hơn
-
6
Mở rộng đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ







