Danh Khôi miền Bắc nợ thuế 6,3 tỷ đồng

Cục Thuế Hà Nội vừa công khai nợ thuế đối với 747 người nợ thuế, tổng số nợ khó thu là 87,5 tỷ đồng. Hơn chục doanh nghiệp có số nợ trên hàng tỷ đồng, trong đó Công ty Cổ phần Danh Khôi miền Bắc nợ thuế 6,3 tỷ đồng và Công ty cổ phần Sông Đà 6 nợ hơn 8 tỷ đồng.

Trong năm 2022, công tác quản lý nợ thuế luôn được Cục thuế TP Hà Nội xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ. Cục Thuế Hà Nội luôn chú trọng việc xây dựng phương án xử lý, thu hồi nợ đọng thuế để có giải pháp thu, xử lý nợ hiệu quả, hợp lý; đảm bảo công tác quản lý, cưỡng chế, thu hồi nợ đọng được thực hiện đồng bộ, nhất quán, đáp ứng mục tiêu công bằng xã hội giữa các đối tượng nộp thuế trong việc chấp hành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Hà Nội công khai loạt doanh nghiệp nợ thuế hàng tỷ đồng.Hà Nội công khai loạt doanh nghiệp nợ thuế hàng tỷ đồng.

Tính tới kỳ khóa sổ 31/8, Cục Thuế Hà Nội cho biết, có 645 người nợ thuế phí công khai lần đầu với số tiền 85,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Cục Thuế Hà Nội cũng điểm danh 100 người nộp thuế nợ khó thu công khai lần đầu với số tiền 2,1 tỷ đồng.

Trong danh sách công khai nợ thuế của Cục Thuế Hà Nội có hơn chục doanh nghiệp có số nợ hàng tỷ đồng, trong đó Công ty Cổ phần Danh Khôi miền Bắc, thành viên Tập đoàn Danh Khôi (mã chứng khoán NRC - HNX), nợ 6,3 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Sông Đà 6 (mã chứng khoán SD6 - HNX) nợ hơn 8 tỷ đồng. Trong đó, công ty chậm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 4,4 tỷ đồng, bị phạt hơn 3 tỷ đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế...

Tháng 8 vừa qua, Cục Thuế Hà Nội cũng đưa ra thông báo thực hiện cưỡng chế thuế 7,1 tỷ đồng bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với công ty này do có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế thuế.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần phát triển Anstcom Việt Nam, Công ty cổ phần Thương mại UK Việt Nam đều nợ thuế khoảng 4 tỷ đồng.

Ngoài ra, có 2 doanh nghiệp nợ nghĩa vụ liên quan đến đất công khai lần đầu kỳ khóa sổ 31/8/2022 với số tiền 182 triệu đồng. Trong đó, khu vui chơi giải trí TGC - chi nhánh Công ty TNHH Một thành viên thương mại và du lịch TGC nợ 16 triệu đồng; Công ty cổ phần xuất nhập khẩu vật tư Phú Hà nợ 166 triệu đồng.

Cục Thuế Hà Nội cũng công bố danh sách 155 người nợ thuế sau khi thực hiện công khai trong năm 2022 đã nộp hết nợ vào ngân sách nhà nước.

Bên cạnh việc phối hợp với chính quyền địa phương, với các sở ban ngành áp dụng biện pháp đôn đốc, cưỡng chế theo quy định đối với các đơn vị nợ nghĩa vụ ngân sách Nhà nước, Cục Thuế Hà Nội thường xuyên đăng công khai thông tin nợ thuế theo quy định đối với các đơn vị nợ đọng lớn, chây ỳ trên địa bàn. Kết quả sau khi đăng công khai đã có nhiều đơn vị nộp số nợ vào Ngân sách nhà nước.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người nộp thuế, đồng thời đảm bảo tính công bằng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, chống thất thu ngân sách nhà nước, Cục Thuế Hà Nội cảnh báo các chủ dự án, doanh nghiệp sớm thu xếp được nguồn tài chính để nộp các khoản tiền thuế nợ vào NSNN theo đúng quy định trước khi Cơ quan thuế áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục