Sunhouse - Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025

07:16 27/10/2025

Tập đoàn Sunhouse đã trở thành Thương hiệu gia dụng Việt Nam duy nhất được xướng tên tại Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á (APEA 2025). Giải thưởng danh giá này là dấu ấn ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp trên hành trình đưa sản phẩm gia dụng "Made in Vietnam" vươn tầm quốc tế.

Cup và Chứng nhận Sunhouse tự hào là Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2025
Cup và Chứng nhận Sunhouse tự hào là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025

Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - " Bảo chứng quốc tế" cho năng lực doanh nghiệp Việt

Vượt qua hàng nghìn doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia, việc thắng giải thưởng này đã giúp Sunhouse khẳng định được năng lực và vị thế của doanh nghiệp gia dụng Việt trên trường quốc tế.

Với chủ đề "Tôn vinh doanh nghiệp đón đầu tương lai", APEA 2025 vinh danh những doanh nghiệp tiên phong dám tái định nghĩa giới hạn kinh doanh, ứng dụng công nghệ hiện đại và kiến tạo tăng trưởng xanh, những giá trị mà SUNHOUSE đã bền bỉ theo đuổi suốt gần 25 năm qua.

Ông Lê Tùng, Giám đốc Chiến lược Tập đoàn SUNHOUSE nhận giải APEA 2025
Ông Lê Tùng, Giám đốc Chiến lược Tập đoàn Sunhouse nhận giải APEA 2025

Ông Lê Tùng, Giám đốc Chiến lược Tập đoàn Sunhouse: "Sunhouse rất tự hào khi là thương hiệu gia dụng Việt Nam duy nhất được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025. Đây là lời khẳng định: doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể chinh phục thị trường quốc tế bằng trí tuệ, công nghệ và bản lĩnh Việt Nam. Sunhouse sẽ tiếp tục hành trình tiên phong, không chỉ sản xuất các sản phẩm đơn thuần mà đầu tư đẩy mạnh các sản phẩm công nghệ cao".

Asia Pacific Enterprise Awards là giải thưởng quốc tế uy tín do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á tổ chức, nhằm vinh danh những doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Với nhiều vòng xét duyệt khắt khe cùng tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt như năng lực sản xuất, đổi mới công nghệ, tăng trưởng bền vững và tầm ảnh hưởng thương hiệu, giải thưởng APEA được ví như "bảo chứng quốc tế" cho năng lực của doanh nghiệp.

Hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao

Là đại diện duy nhất của ngành gia dụng Việt thắng giải thưởng này, Sunhouse được biết đến là cánh chim đầu đàn - đơn vị sở hữu chuỗi sản xuất nội địa với quy mô lớn 10 nhà máy hiện đại với tổng diện tích lên đến 100.000m², đạt công suất 80 triệu sản phẩm/năm.

Nhiều dòng sản phẩm chủ lực của Sunhouse như nồi, chảo chống dính, nồi chiên không dầu, bếp điện, máy lọc nước,... đã hiện diện có mặt tới hơn 20 quốc gia, trong đó có những thị trường khó tính như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada.

Hình ảnh nhà máy công nghệ cao chuyên sản xuất bo mạch điện tử của Sunhouse
Hình ảnh nhà máy công nghệ cao chuyên sản xuất bo mạch điện tử của Sunhouse

Bên cạnh loạt sản phẩm gia dụng đã xuất khẩu, các sản phẩm công nghệ cao do Sunhouse sản xuất, từ vi mạch PCBA, mạch PCBA IoT Sensor, mạch PCBA Wallmount đến thành phẩm… đặc biệt gây chú ý khi thay đổi hoàn toàn danh xưng vua chảo một thời. Các vi mạch do Sunhouse sản xuất đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, thiết bị công nghệ cao như AI Speaker, Trợ lý ảo cá nhân, điều khiển thiết bị thông minh, mã hóa dữ liệu và chống mở trái phép…

Đây là minh chứng sắc nét cho khả năng làm chủ công nghệ cao, chiến lược tổng tiến công mạnh mẽ vào chuỗi giá trị công nghệ toàn cầu, từ bệ phóng vững chắc về sản xuất hơn 2 thập kỷ của Sunhouse.

Năng lực sản xuất toàn diện này đã giúp Sunhouse được hội đồng quốc tế đánh giá cao, khẳng định vị thế là nhà sản xuất thật từ nhà máy tới tay người tiêu dùng.

Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu

Đúng với tầm nhìn vươn mình mạnh mẽ ra thế giới, Sunhouse đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu 3.000 tỷ đồng năm 2025, trở thành doanh nghiệp OEM số một trong khu vực.

Để hiện thực hóa các mục tiêu đặt ra, Sunhouse định vị là thương hiệu quốc gia, chuẩn quốc tế, thiết lập mốc chiến lược trở thành điểm đến số một khu vực về OEM (sản xuất từ linh kiện đến sản phẩm hoàn chỉnh dựa trên thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu chất lượng từ đối tác quốc tế). Hiện, tập đoàn đang hợp tác cùng hơn 100 đối tác OEM trên thế giới.

Bên cạnh đó, đơn vị đặt mục tiêu xuất khẩu 3.000 tỷ đồng năm 2025, gia tăng tỷ trọng doanh thu quốc tế đến năm 2030, tiếp tục mở rộng thị trường và củng cố vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Hiện, sản phẩm Sunhouse có mặt tại hơn 20 thị trường quốc tế, bao gồm Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Indonesia, Malaysia...

Trần Mạnh

  • Cùng chuyên mục

Nguồn cung bất động sản tăng 50%, giá chung cư tăng mạnh nhất 3 năm

Thị trường bất động sản năm 2025 ghi nhận đà tăng trưởng khá rõ nét với nguồn cung mới sơ bộ tăng khoảng 50% so với năm 2024. Đáng chú ý, quy mô nguồn cung đang tiến gần mốc “đỉnh” của năm 2018 khi hàng loạt dự án được phê duyệt mới và tái khởi động.

Thương hiệu - 06:00 25/12/2025

Bánh quế ông Phú - Khi nghề truyền thống phát triển thương hiệu OCOP

Trong tiến trình phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn theo hướng bền vững, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã và đang khẳng định vai trò quan trọng trong việc nâng tầm những sản phẩm truyền thống, vốn gắn bó lâu đời với đời sống người dân.

Thương hiệu - 14:30 24/12/2025

10 doanh nghiệp đã được lựa chọn cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP. Hồ Chí Minh

Thành phố đã lựa chọn 10 nhà đầu tư tiềm năng trong bốn lĩnh vực tham gia giai đoạn đầu trong số 50 nhà đầu tư và đối tác. Thông tin trên được Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được công bố tại Hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế vừa diễn ra.

Thương hiệu - 06:00 24/12/2025

T&T Group được vinh danh tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025

Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công Thương, Ban Thi đua-Khen thưởng (Sở Nội vụ) TP Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sức cho sự phát triển kinh tế-xã hội Thủ đô và đất nước.

Thương hiệu - 14:22 23/12/2025

Tôn vinh 155 “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”

Tối 22/12, TPHCM đã tôn vinh 155 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2025”. Trong đó có 77 doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất và 78 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ - bất động sản.

Thương hiệu - 09:15 23/12/2025

Ba dấu mốc trên 2 lục địa: Hành trình Viettel lan tỏa giá trị Việt Nam

Từ những con dốc quanh co của dãy Andes đến bản làng heo hút ở Burundi hay bờ biển nhiều gió của Mozambique, dấu chân Viettel đã đi qua những nơi tưởng như xa nhất để thắp lên vùng sáng, kết nối.

Thương hiệu - 14:30 22/12/2025

Festival OCOP 2025 lan tỏa khát vọng vươn xa của sản phẩm Việt

Festival OCOP Việt Nam 2025, diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm mà còn là nơi lan tỏa giá trị văn hóa, tri thức bản địa và khát vọng vươn xa của thương hiệu Việt trong bối cảnh hội nhập.

Thương hiệu - 10:30 22/12/2025

TikTok tại Hoa Kỳ: ByteDance sẽ chỉ giữ lại 19,9% cổ phần

Oracle, Silver Lake và MGX mỗi bên sẽ nắm giữ 15% cổ phần liên doanh, tương đương tổng cộng khoảng 45% cổ phần của TikTok tại Hoa Kỳ. ByteDance chỉ giữ lại 19,9% cổ phần, trong khi 30,1% còn lại sẽ thuộc về các công ty liên kết với các nhà đầu tư của ByteDance.

Thương hiệu - 06:00 21/12/2025

Vinamilk khẳng định vị thế doanh nghiệp xuất khẩu chủ lực ngành sữa

Với những đóng góp nổi bật trong hoạt động xuất khẩu và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất trong ngành sữa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.

Thương hiệu - 23:30 20/12/2025

Câu chuyện thương hiệu Vianco: Hành trình xây dựng thương hiệu chiếu sáng Việt từ giá trị cốt lõi đến phát triển bền vững

Hơn hai thập kỷ hình thành và phát triển, Vianco đã từng bước khẳng định vị thế thương hiệu chiếu sáng tiêu biểu của Việt Nam. Không chọn cách phát triển "nóng", Vianco kiên định với con đường bền vững dựa trên hệ giá trị xuyên suốt: Tâm – Sáng – Chất – Hợp – Chính – Hiệu. Mỗi giai đoạn thăng trầm của doanh nghiệp đều gắn liền với một triết lý nền tảng, tạo nên bản sắc riêng biệt và niềm tin vững chắc trên thị trường.

Thương hiệu - 13:55 20/12/2025