T&T Group muốn đầu tư tổ hợp công nghiệp năng lượng tái tạo

09:20 23/09/2024

Tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp vào ngày 21/9, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển đã chia sẻ về nhiều dự án lớn được doanh nghiệp triển khai cũng như đang lên ý tưởng, kế hoạch.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Ông Hiển cho biết, T&T Group đang muốn phối hợp với các tập đoàn của Đan Mạch, Nhật Bản để hiện thực hóa ý tưởng đầu tư 1 tổ hợp công nghiệp năng lượng tái tạo tại Việt Nam nhằm cung cấp trong nước, đồng thời xuất khẩu ra châu Á và thế giới.  

Chủ tịch T&T cũng báo cáo về những dự án đã và đang được tập đoàn tham gia triển khai trong lĩnh vực đường bộ, như cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương (Lâm Đồng), hợp tác với Tập đoàn Ramky (Ấn Độ) để đầu tư một khu công nghiệp dược công nghệ cao…

Về dự án sân bay tại Quảng Trị mà tập đoàn đã và đang đầu tư (dự kiến tháng 5/2026 sẽ khánh thành), ông Hiển đề nghị các cơ quan liên quan ủng hộ quy hoạch khu vực này thành một tổ hợp công nghiệp hàng không và đô thị sân bay.

Lãnh đạo T&T Group đề xuất cơ chế giao nhiệm vụ, chỉ định doanh nghiệp triển khai những dự án đòi hỏi công nghệ cao, quản trị hiện đại, tài chính mạnh, trên cơ sở đảm bảo an ninh quốc gia, tuân thủ quy định của pháp luật, đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ, chuyển giao quản lý và muốn chuyển nhượng, tăng vốn thì phải được sự đồng ý của đối tác Việt Nam. Đây cũng là những điều kiện mà T&T đặt ra với các đối tác lớn của nước ngoài trong quá trình hợp tác sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

T&T Group được thành lập từ năm 1993. Hơn 30 năm qua, tập đoàn đã phát triển và luôn đồng hành, góp phần vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Hiện nay, với hơn 80.000 cán bộ, công nhân viên, tập đoàn đầu tư kinh doanh trên các lĩnh vực khác nhau, như tài chính ngân hàng, năng lượng tái tạo và môi trường, công thương, xuất nhập khẩu, logistics công nghệ cao, cảng biển - cảng hàng không - hạ tầng giao thông, bất động sản, gồm cả bất động sản công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp và thể thao. Hiện nay các dự án kinh doanh của tập đoàn đã đầu tư và đưa vào khai thác với tổng vốn lên tới hàng chục tỷ USD.

Ngoài các dự án năng lượng tái tạo với công suất hơn 1.000 MW đã đi vào hoạt động, T&T đã hợp tác với Tập đoàn SK của Hàn Quốc để sản xuất hydrogen xanh, thu hồi khí thải carbon…

An Nguyên (t/h)

  • Cùng chuyên mục

Hòa Phát - Doanh nghiệp sản xuất duy nhất lọt TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong TOP 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và TOP 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất duy nhất đứng TOP đầu bảng xếp hạng.

Thương hiệu - 07:40 15/11/2025

Vinaship vẫn mở rộng đầu tư khi đang thua lỗ

Gặp nhiều trở ngại trong hoạt động kinh doanh, Công ty cổ phần Vận tải Biển Vinaship (mã VNA) vẫn kiên định chiến lược đầu tư đội tàu mới nhằm trẻ hóa năng lực vận hành và duy trì vị thế trên thị trường.

Thương hiệu - 06:00 15/11/2025

Petrovietnam: Vững bước trên hành trình năng lượng và công nghiệp

Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam đã xây dựng một ngành công nghiệp dầu khí có quy mô và năng lực cạnh tranh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.Năm 2025 là một dấu mốc lịch sử, đánh dấu nửa thế kỷ hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam). Trên hành trình này, Petrovietnam

Thương hiệu - 09:25 14/11/2025

Bamboo Airways thay Chủ tịch HĐQT lần thứ 7 trong vòng hơn 3 năm

Ban lãnh đạo đơn vị này xác nhận việc tiếp quản Bamboo Airways trong bối cảnh FLC tái cấu trúc toàn diện là thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, chủ trương được đưa ra dựa trên ba nguyên tắc: không làm gián đoạn quá trình tái cấu trúc; đảm bảo kế hoạch phát triển phù hợp năng lực tài chính và nhân sự hiện có; kiểm soát chặt rủi ro, duy trì hoạt động bền vững.

Thương hiệu - 06:00 14/11/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 93: Thuốc giảm đau hạ sốt Travicol

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 15:40 13/11/2025

Doanh nghiệp địa ốc tăng tốc “thâu tóm” quỹ đất

Hàng loạt doanh nghiệp công bố giao dịch thành công dự án bất động sản mới. Một số đơn vị cho biết, từ đầu năm 2025 đến nay, họ đã mua bán - sáp nhập (M&A) thành công hàng chục quỹ đất làm “của để dành”.

Thương hiệu - 06:10 13/11/2025

Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam hưởng lợi trực tiếp từ EVFTA

Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực đã mở ra chương mới trong hợp tác giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Liên minh châu Âu. Đặc biệt, sau 5 năm đi vào thực thi, EVFTA đã mang lại những lợi ích rõ rệt, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại giữa Việt Nam - EU và với nhiều đối tác trên toàn cầu.

Thương hiệu - 18:10 12/11/2025

Sức mạnh liên kết: Bệ phóng giúp doanh nghiệp sữa Việt vươn tầm thế giới

Thị trường sữa Việt Nam vẫn còn dư địa phát triển rất lớn khi mức tiêu thụ thấp hơn nhiều so với các quốc gia trong khu vực và thế giới. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc sữa, những liên kết chiến lược giữa doanh nghiệp Việt với các thương hiệu quốc tế lâu đời như ViPlus Dairy (Australia) đang mở ra hướng đi mới, vừa nâng cao chuẩn dinh dưỡng, vừa khẳng định năng lực của ngành sữa Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Thương hiệu - 09:35 11/11/2025

Toàn Cầu Food – Khẳng định thương hiệu qua hương vị Việt

Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH Sản Xuất Thực Phẩm Toàn Cầu đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong ngành thực phẩm ăn liền tại Việt Nam. Với những sản phẩm đặc trưng như chân gà, cổ vịt ăn liền…, Toàn Cầu Food không chỉ chinh phục khẩu vị người tiêu dùng mà còn khẳng định triết lý “Thơm ngon – An toàn – Tiện lợi” trong từng sản phẩm.

Thương hiệu - 08:59 11/11/2025

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam dự báo khó khăn vì tác động từ thuế và MMPA

Xuất khẩu thuỷ sản cả năm 2025 ước đạt 10,5 tỷ USD, tăng khoảng 5% so với năm 2024. Tuy nhiên, sang đầu quý 1/2026, xuất khẩu thủy sản được dự báo sẽ suy giảm do tác động dây chuyền từ thuế và MMPA. Từ quý 2/2026 trở đi, tốc độ phục hồi sẽ phụ thuộc vào khả năng Việt Nam tháo gỡ các rào cản thuế, IUU.

Thương hiệu - 06:10 11/11/2025