Tập đoàn Bảo Việt (BVH) chính thức chi trả hơn 708 tỷ đồng cổ tức bằng tiền từ 28/12
Tập đoàn Bảo Việt chi hơn 708 tỷ đồng trả cổ tức bằng tiền cho các cổ đông với tỷ lệ 9,54%, thời gian thanh toán bắt đầu từ ngày 28/12/2023.
Bảo Việt chính thức chi trả 2.246 tỷ đồng cổ tức bằng tiền cho cổ đông từ ngày 28/12/2023
Từ ngày 28/12/2023, Tập đoàn Bảo Việt bắt đầu tiến hành chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỉ lệ 9,54%, tương đương 1 cổ phiếu được nhận 954 đồng. Với hơn 742 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Bảo Việt sẽ chi hơn 708 để chia cổ tức cho các cổ đông hiện hữu. Trong bối cảnh kinh tế và thị trường toàn cầu có nhiều biến động bất ổn và khó lường, tỉ lệ chi trả cổ tức 9,54% bằng tiền mặt có thể coi là mức cổ tức ổn định và có nhiều tiềm năng không chỉ trong ngành bảo hiểm mà còn trên thị trường chứng khoán hiện nay. Sau đợt trả cổ tức lần này, tổng số tiền dự kiến chi trả cổ tức cho cổ đông Bảo Việt từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến hết năm 2023 lên tới hơn 12.400 tỷ đồng.
Bảo Việt bắt đầu chi trả cổ tức cho cổ đông từ 28/12
Là một doanh nghiệp dẫn đầu ngành bảo hiểm với khả năng tài chính vững mạnh, Bảo Việt luôn thực hiện đúng các cam kết với cổ đồng, nỗ lực gia tăng giá trị cho nhà đầu tư. Từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền Bảo Việt nộp vào Ngân sách Nhà nước lên đến hơn 28.000 tỷ đồng.
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2023 tăng trưởng 14,1%
Sau 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế và sau thuế hợp nhất lần lượt đạt 1.712 và 1.428 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 10,2% và 14,1% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu hợp nhất đạt 42.777 tỷ đồng, tăng trưởng 6,2%. Tổng tài sản hợp nhất tại thời điểm 30/09/2023 đạt 215.293 tỷ đồng, tăng 6,8% so với thời điểm 31/12/2022.
Tổng doanh thu Công ty Mẹ đạt 1.164 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 826 tỷ đồng, bám sát kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông phê duyệt. Tổng tài sản Công ty Mẹ đạt 18.278 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 18.090 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 4% và 4,6% so với thời điểm 31/12/2022.
Bảo Việt đạt DJSI
Hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập (15/01/1965 – 15/01/2025), Bảo Việt triển khai chiến lược phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh nhằm tạo ra các giá trị mới và chia sẻ các giá trị đó với cộng đồng. Năm 2023, Bảo Việt được công nhận trong bảng xếp hạng tính bền vững doanh nghiệp toàn cầu (Corporate Sustainability Assessment - CSA) của S&P Global. Để được đánh giá trong bảng xếp hạng DJSI, Bảo Việt cần đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt trên nhiều yếu tố như: sức khỏe tài chính doanh nghiệp, giá trị cổ phiếu, tính minh bạch, hoạt động bền vững của doanh nghiệp….
Minh Anh
- Cùng chuyên mục
Petrovietnam khẳng định vị thế doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
Petrovietnam tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, đóng góp nhiều nhất và lớn nhất vào ngân sách Nhà nước.
Thương hiệu - 10:21 17/09/2025
Dấu ấn kiến tạo phía sau thành công của Petrovietnam
Lịch sử kinh tế thế giới, đặc biệt trong ngành năng lượng và dầu khí, đã chứng kiến nhiều cuộc khủng hoảng mang tầm quốc gia, khu vực và toàn cầu. Những DN có tầm nhìn chiến lược kịp thời tái cấu trúc, thay đổi tư duy, nâng cao năng lực quản trị, đổi mới mô hình kinh doanh để đứng vững, tạo đà tăng trưởng sau khủng hoảng. Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) là một điển hình.
Thương hiệu - 10:09 17/09/2025
Vietjet đón tàu bay thân rộng, sẵn sàng cho cao điểm cuối năm
Ngày 14/9, Vietjet chính thức đón thêm tàu bay A330 thân rộng mang số hiệu VN-A820, nâng tổng đội bay của hãng, bao gồm Vietjet Thái Lan và Vietjet Kazakhstan, lên 121 chiếc.
Thương hiệu - 15:53 16/09/2025
PV GAS: Kiến tạo tương lai năng lượng xanh từ LNG
Nếu phần khởi nguyên là câu chuyện của dám nghĩ, dám làm, thì giai đoạn hiện tại của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là minh chứng cho sự trưởng thành, vững vàng và khát vọng kiến tạo. Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không chỉ dừng ở việc nhập khẩu hay tồn chứa, mà đã trở thành biểu tượng cho định hướng năng lượng xanh và bền vững của Việt Nam.
Thương hiệu - 15:44 16/09/2025
Samsung sắp ra mắt smartphone gập ba, mở màn cuộc đua mới với Huawei
Samsung chuẩn bị trình làng mẫu điện thoại gập ba đầu tiên, chính thức bước vào “chiến trường” mà Huawei khởi xướng, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trong phân khúc smartphone cao cấp.
Thương hiệu - 12:07 16/09/2025
Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
Thương hiệu - 10:04 16/09/2025
Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.
Thương hiệu - 11:14 12/09/2025
Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách
Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.
Thương hiệu - 09:55 11/09/2025
Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh
Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
Thương hiệu - 07:00 11/09/2025
Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café
Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.
Thương hiệu - 14:41 10/09/2025
- Tin mới
-
Canh tác cà phê thông minh: Định hướng phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu
-
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Rung lắc sau quyết định của Fed
-
Đà Nẵng, Khánh Hòa tăng cường kiểm tra thị trường bánh Trung thu
-
Xuất khẩu rau quả phục hồi nhờ sầu riêng
-
Fed hạ lãi suất lần đầu trong năm 2025
-
Tỷ giá USD hôm nay 18/9: Biến động trái chiều
- Đọc nhiều
-
1
Canh tác cà phê thông minh: Định hướng phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu
-
2
THỊ TRƯỜNG HÀNG HÓA: Rung lắc sau quyết định của Fed
-
3
Đà Nẵng, Khánh Hòa tăng cường kiểm tra thị trường bánh Trung thu
-
4
Xuất khẩu rau quả phục hồi nhờ sầu riêng
-
5
Fed hạ lãi suất lần đầu trong năm 2025
-
6
Tỷ giá USD hôm nay 18/9: Biến động trái chiều