Techcombank - Ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020

Techcombank xuất sắc trở thành ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020 và được đánh giá là Thương hiệu ấn tượng của năm.

Theo bảng xếp hạng do Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam - đối tác của tập đoàn Brand Finance, Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Techcombank dẫn đầu ở nhiều hạng mục quan trọng trong bảng xếp hạng 2020 như Hình ảnh thương hiệu, Tiềm năng thương hiệu và Sự hài lòng của khách hàng.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Đây là bảng xếp hạng được MiBrand công bố vào tháng 12/2020. Có 30 ngân hàng trong danh sách đánh giá sức khỏe thương hiệu, trong đó, Techcombank xuất sắc vượt qua Big 4 để trở thành ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam năm 2020 với chỉ số 32,4 điểm, tăng 5,1 điểm so với năm 2019, bỏ xa các ngân hàng tư nhân và các ngân hàng có yếu tố nước ngoài.

Trong khi chỉ số đo lường “sự hài lòng của khách hàng” của Big4 và các ngân hàng khác giảm mạnh, thì việc duy trì chỉ số NPS ở mức ổn định dù giảm 2,1% đã giúp Techcombank vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Theo đánh giá của MiBrand, thành công của Techcombank trong năm 2020 đánh dấu cho một bước phát triển vượt bậc của ngân hàng này đồng thời mở ra cơ hội phát triển thương hiệu cho các ngân hàng tư nhân khác mà không cần phụ thuộc vào các yếu tố về quy mô như vốn hóa, tài sản, số lượng chi nhánh/phòng giao dịch... 5/7 chỉ số đều tăng với tổng giá trị tăng trưởng sức khỏe đạt 43,9 điểm với các chỉ số: Chỉ số nhận biết thương hiệu (+4,7%), Chỉ số hiệu quả quảng cáo và truyền thông (+3,6%), Chỉ số mua hàng và sử dụng thương hiệu (16,6%), Chỉ số tiềm năng thương hiệu (+14,2%), Chỉ số trung thành thương hiệu (+4,8%).

Năm 2020, Techcombank được đánh giá là Top 1 ngân hàng có dịch vụ tốt bởi thời gian giao dịch nhanh chóng, nhân viên nhiệt tình... Techcombank cũng dẫn đầu mảng ngân hàng điện tử trong nước khi chiếm tới 28% thị phần (theo NAPAS).

Theo MiBrand, Techcombank vẫn đầu tư mạnh vào việc số hóa các sản phẩm dịch vụ để phục vụ tốt hơn cho khách hàng. Trong 9 tháng đầu năm 2020, Techcombank đã có thêm hơn 760.000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng ngân hàng phục vụ lên hơn 8 triệu người, khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân lần lượt đạt 256 triệu giao dịch (tăng 117,2% so với cùng kỳ năm ngoái) và 3,3 triệu tỷ (tăng 84,4% so với cùng kỳ năm ngoái).

PHÚ CƯỜNG

 

Techcombank xuất sắc dẫn đầu các tiêu chí đánh giá về sức khỏe thương hiệu

- Top 1 thương hiệu đứng đầu về liên tưởng và hình ảnh về thương hiệu

- Top 1 thương hiệu đứng đầu về sự hài lòng của khách hàng

- Top 1 thương hiệu đứng đầu về tiềm năng thương hiệu

- Top 2 thương hiệu đứng đầu về nhận biết thương hiệu

- Top 3 thương hiệu đứng đầu về hiệu quả quảng cáo và truyền thông

- Top 3 thương hiệu đứng đầu về mua hàng và sử dụng thương hiệu

- Top 3 thương hiệu đứng đầu về trung thành thương hiệu.

Cùng chuyên mục