TH true MILK chính thức vận hành nhà máy sữa tươi tại Liên bang Nga

09:38 12/05/2025

Ngày 11/5, Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản xuất tại xứ sở bạch dương.

Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và Liên bang Nga cùng đại diện Tập đoàn TH thực hiện nghi thức nhấn nút khánh thành Nhà máy (cùng lúc tại Moscow và Kaluga)Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và Liên bang Nga cùng đại diện Tập đoàn TH thực hiện nghi thức nhấn nút khánh thành Nhà máy (cùng lúc tại Moscow và Kaluga)

Đây là bước tiến bền vững mới trong Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của TH tại Liên bang Nga.

Buổi lễ khánh thành đặc biệt vinh dự có sự ủng hộ, động viên của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam; Phó Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Chernyshenko.

Diễn ra cùng ngày với Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga tại Thủ đô Moscow - một trong những hoạt động của Tổng Bí thư Tô Lâm trong chuyến thăm chính thức đến Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin, lễ khánh thành tại Kaluga được truyền hình trực tiếp tới Diễn đàn như một biểu tượng về thành quả hợp tác giữa 2 nước.

Tại đây, các lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước Việt Nam, Liên bang Nga đã nhấn nút khánh thành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH, hoàn thiện mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất khép kín "từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch", sản xuất các sản phẩm sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK ngay tại xứ sở bạch dương. Sự kiện trọng đại này từ Moscow cũng đồng thời được truyền hình trực tiếp về Lễ Khánh thành tổ chức tại Nhà máy ở Kaluga.

Ngay sau nghi thức nhấn nút khánh thành, các dây chuyền sản xuất của Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga chính thức vận hànhNgay sau nghi thức nhấn nút khánh thành, các dây chuyền sản xuất của Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga chính thức vận hành

Lễ Khánh thành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Kaluga diễn ra trong bối cảnh và thời điểm ý nghĩa: Việt Nam và Liên bang Nga kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, tăng cường tin cậy chính trị. Lãnh đạo hai nước cùng xác định các định hướng đưa quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện Việt - Nga lên tầm cao mới.

Điều này cũng được Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm khẳng định tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam- Liên bang Nga, giai đoạn này, yêu cầu đổi mới đang được đặt ra đối với quan hệ Việt - Nga, đặc biệt là trong hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước. "Tôi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp hai bên không bỏ lỡ thời cơ, nhanh chóng nắm bắt và tận dụng cơ hội để phát triển xứng đáng với tầm vóc quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga", Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh.

Các dự án nông nghiệp mà Tập đoàn TH đang triển khai ở Liên bang Nga là bằng chứng của thế hệ doanh nhân mới của Việt Nam trong lĩnh vực mới, thể hiện năng lực tổ chức triển khai dự án khoa học, chuyên nghiệp, bài bản và nghiêm túc.

Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga là minh chứng cho lời nói của Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà sáng lập Tập đoàn TH, "kiến trúc sư trưởng" của Dự án: "Tôi sẽ đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới".

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, bà Thái Hương bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và Liên bang Nga luôn động viên, ủng hộ doanh nghiệp, luôn đồng hành, chỉ đạo sát sao đối với dự án.

"Dự án của TH tại Nga mở ra một xu hướng mới trong hợp tác đầu tư Việt Nam và quốc tế. Đất sẽ nở hoa, với tình hữu nghị được củng cố. Những người nông dân, công nhân Việt Nam và Nga sẽ trở thành những người bạn trên các cánh đồng màu mỡ và đời đời sẽ ấm no hạnh phúc", bà Thái Hương xúc động chia sẻ.

ữa tươi TH true MILK sản xuất tại Nga sử dụng nguyên liệu chế biến hoàn toàn từ nguồn sữa tươi chất lượng hàng đầu của các trang trại công nghệ cao TH tại tỉnh Moscow và KalugaSữa tươi TH true MILK sản xuất tại Nga sử dụng nguyên liệu chế biến hoàn toàn từ nguồn sữa tươi chất lượng hàng đầu của các trang trại công nghệ cao TH tại tỉnh Moscow và Kaluga

Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Kaluga được xây dựng trên diện tích gần 15 ha trong Khu công nghiệp thuộc vùng kinh tế đặc biệt Kaluga, tại huyện Borovsk, tỉnh Kaluga, cách Moscow khoảng 100km. Nhà máy có công suất 1.000 tấn/ngày, trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc tốp nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.

Nhà máy sử dụng nguyên liệu chế biến hoàn toàn từ nguồn sữa tươi chất lượng hàng đầu của các trang trại công nghệ cao TH tại tỉnh Moscow và Kaluga. Nhờ nguồn gien bò sữa cao sản nhập khẩu từ Mỹ, công nghệ tiên tiến và khoa học quản trị hiện đại, đàn bò TH tại Nga cho năng suất sữa trung bình đạt 40-41 lít/con/ngày, nhiều con 60-90 lít/ngày, cá biệt có con đạt 104 lít/ngày. Chất lượng sữa cũng vượt trội với độ béo 4,0% và độ đạm 3,2% cao nhất nước Nga. Trước khi Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Kaluga được khánh thành, sữa tươi nguyên liệu của TH được đánh giá "hạng Nhất" và được thu mua với giá tốt bởi các hãng sữa lớn tại Nga như Danone, PepsiCo… Hiện tổng đàn bò sữa TH tại Kaluga và Moscow đã tiệm cận 10.000 con.

Sản phẩm TH true MILK sản xuất tại Nga không chỉ phục vụ thị trường nội địa Nga quy mô gần 145 triệu dân mà còn hướng tới xuất khẩu sang các thị trường khu vực và quốc tế như khối BRICS và châu Á - Thái Bình Dương. Tập đoàn cũng đặt mục tiêu phát triển các sản phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn quốc tế tại Nga.

Tập đoàn TH triển khai dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Liên bang Nga từ năm 2016, đến nay đang vận hành trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao ở tỉnh Moscow, tỉnh Kaluga và khởi công xây dựng một hệ thống trang trại đồng nhất về quy chuẩn sản xuất tại tỉnh Prymorsky - vùng Viễn Đông.

Tại Việt Nam, TH sở hữu cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao khép kín lớn nhất thế giới (kỷ lục được xác nhận năm 2020), với đàn bò tiệm cận 70.000 con. Hiện TH chiếm 51,9% thị phần bán lẻ thành thị trong phân khúc sữa tươi tại Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn

  • Cùng chuyên mục

Bảo Việt đạt Top 3 thương hiệu mạnh nhất và Top 16 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Brand Finance chính thức công bố danh sách Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó Bảo Việt là doanh nghiệp nhóm ngành bảo hiểm được ghi nhận với thứ hạng cao.

Thương hiệu - 11:14 12/09/2025

Doanh nghiệp tư nhân và cuộc chiến chống xâm phạm thương hiệu: Từ thực tiễn đến chính sách

Hiện nay, hệ thống pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam là tương đối đầy đủ, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia nhiều điều ước quốc tế quan trọng như Hiệp định TRIPS hay CPTPP. Thế nhưng, một nghịch lý vẫn đang hiện hữu rất rõ: pháp luật không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn cứ mất thương hiệu.

Thương hiệu - 09:55 11/09/2025

Nutricare - Top 4 doanh nghiệp sữa đạt Thương hiệu quốc gia tham dự triển lãm 80 năm Quốc khánh

Nutricare là 1 trong 4 doanh nghiệp sữa hàng đầu đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn để góp mặt trong triển lãm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh với chủ đề: “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Thương hiệu - 07:00 11/09/2025

Những sản phẩm “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” - Bài 57: Cà phê L'amant Café

Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức trọng thể Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9/2024, với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”. Theo đó, Bộ Công Thương đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024 cho 359 sản phẩm, của 190 DN/tổng số hơn 1.000 DN có sản phẩm tham gia chương trình - đáp ứng hệ thống các tiêu chí đề ra.

Thương hiệu - 14:41 10/09/2025

VEC - Cú hích chiến lược đưa Việt Nam bước vào quỹ đạo tăng trưởng toàn cầu

Lần đầu tiên, ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam có một tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á và lọt top 10 thế giới. Sự kiện triển lãm đầu tiên tại đây thu hút đến 4 triệu lượt khách chỉ sau 6 ngày mở cửa. Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đang mở ra triển vọng đưa đất nước trở thành điểm đến mới cho các sự kiện hàng đầu khu vực và thế giới.

Thương hiệu - 06:25 07/09/2025

PV GAS – Top 12 doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã ghi dấu một cột mốc ấn tương khi xuất sắc đứng vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng Top 20 doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế cao nhất Việt Nam với con số 9.410 tỷ đồng, tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2024. Giữa những “ông lớn” tài chính, ngân hàng, bất động sản, PV GAS nổi bật như điểm sáng hiếm hoi của ngành sản xuất, khẳng định bản lĩnh dẫn dắt và niềm tự hào của công nghiệp khí Việt Nam.

Thương hiệu - 09:23 27/08/2025

HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9

Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

Thương hiệu - 08:29 26/08/2025

HABECO – Dấu ấn “Sức bật Việt Nam” tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc khánh 2/9

Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025) là một dấu mốc thiêng liêng, ghi dấu chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển mạnh mẽ của dân tộc. Trong không khí tự hào ấy, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 – sự kiện quy mô quốc gia nhằm tái hiện những thành tựu to lớn của đất nước, khơi dậy khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

Thương hiệu - 08:29 26/08/2025

Forbes vinh danh Vietjet trong TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025, vinh danh những doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như Vietjet, FPT, Vinamilk, Petrolimex…

Thương hiệu - 14:33 25/08/2025

Thương hiệu Cocoon đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm quốc tế

Cocoon - thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay "made in Vietnam" đã chính thức ghi dấu trên bản đồ mỹ phẩm quốc tế khi đã thành công hiện diện tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với Cocoon mà còn là bước tiến đầy tự hào của ngành mỹ phẩm Việt trên hành trình đưa thương hiệu Việt vươn ra biển lớn.

Thương hiệu - 14:31 25/08/2025