Thương hiệu Cocoon đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm quốc tế
Cocoon - thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay "made in Vietnam" đã chính thức ghi dấu trên bản đồ mỹ phẩm quốc tế khi đã thành công hiện diện tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với Cocoon mà còn là bước tiến đầy tự hào của ngành mỹ phẩm Việt trên hành trình đưa thương hiệu Việt vươn ra biển lớn.

Từ năm 2013, cái tên Cocoon lần đầu xuất hiện trên các diễn đàn làm đẹp, mang đến cho người tiêu dùng Việt khái niệm mới mẻ về mỹ phẩm thuần chay-nói không với nguyên liệu từ động vật và tuyệt đối không thử nghiệm trên động vật. Không chỉ dừng lại ở triết lý nhân văn ấy, Cocoon còn thổi vào thị trường nội địa một làn gió mới bằng việc khai thác những nông sản đặc hữu, giàu dưỡng chất của đất Việt để đưa vào sản phẩm.
Mỗi dòng sản phẩm của thương hiệu đều phản phất hương vị của quê hương: Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi, nước tẩy trang bí đao, cà phê Đắk Lắk tẩy tế bào chết, nước nghệ Hưng Yên, sữa rửa mặt sen Hậu Giang... Tất cả đều gợi nhớ về mảnh đất và con người Việt Nam.
Lấy chất lượng sản phẩm làm nền tảng cùng cách kể chuyện thương hiệu khác biệt, Cocoon nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng trong nước. Đến nay, các sản phẩm Cocoon đã phủ sóng hơn 4.000 cửa hàng mỹ phẩm và nhà thuốc uy tín tại Việt Nam, từ Guardian, Watsons, Hasaki đến Long Châu, An Khang…

"Chúng ta đã chứng kiến nhiều thương hiệu ngoại thành công ở Việt Nam, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu mỹ phẩm Việt chấp nhận thua ngay trên chính sân nhà. Chúng tôi xây dựng Cocoon với tâm thế: Mỹ phẩm Việt, từ đất Việt, do người Việt, cho người Việt. Sự tin tưởng và đón nhận của khách hàng trong nước chính là chìa khóa mở ra cánh cửa để Cocoon tiến vào những thị trường mới, đưa mỹ phẩm Việt đến gần hơn với thế giới", ông Phạm Minh Dũng, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Cocoon chia sẻ.
Với khát vọng và nỗ lực không ngừng, Cocoon hiện đã xuất khẩu sản phẩm đến 15 quốc gia và vùng lãnh thổ: Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bản, Azerbaijan, Kazakhstan, Saudi Arabia, UAE, Mông Cổ, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia, Philippines, Lào và Campuchia.
Trong đó, Nhật Bản-thị trường nổi tiếng khắt khe và cũng là "cái nôi" của ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu, chính là thử thách lớn nhất mà Cocoon phải đối mặt. Đại diện thương hiệu chia sẻ thêm: "Người Nhật đặc biệt đề cao chất lượng và có niềm tự hào lớn với hàng nội địa. Vì vậy, để chinh phục thị trường này, chúng tôi phải đầu tư rất nhiều tâm huyết và thời gian. Và khi Cocoon được người dùng Nhật đón nhận, đó vừa là thách thức vượt qua, vừa là cơ hội để minh chứng cho niềm tin rằng mỹ phẩm Việt hoàn toàn có thể cạnh tranh trên trường quốc tế."

Lễ ký kết hợp tác giữa Cocoon và PALTAC-một trong những nhà phân phối hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực mỹ phẩm và hàng tiêu dùng-đánh dấu cột mốc đưa Cocoon đến với xứ sở hoa anh đào.
Đến nay, các sản phẩm của Cocoon đã có mặt tại hơn 300 cửa hàng thuộc các hệ thống nổi tiếng như tại Nhật Bản như: AEON, American Pharmacy, Ainz & Tulpe, Tomod's, Sapporo Drugstore, TRIAL… cùng nhiều nền tảng thương mại điện tử khác.
Theo Chinhphu.vn
- Cùng chuyên mục
Vườn quốc gia Cát Tiên nhận 4 giải thưởng du lịch danh giá
Vườn quốc gia Cát Tiên vừa được Mạng lưới Du lịch Sinh thái châu Á trao tặng 4 giải thưởng danh giá trong khuôn khổ AEN-IEA 2025; in đậm dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch sinh thái quốc tế.
Thương hiệu - 06:20 13/10/2025
“Cheongju Cosmetic Day” – Cầu nối hợp tác thương mại Việt Nam và Hàn Quốc
Ngày 11/10, sự kiện “Cheongju Cosmetic Day” đã diễn ra sôi nổi tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, chuyên gia và nhà quản lý trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp đến từ Việt Nam và Hàn Quốc. Chương trình do Hiệp hội Mỹ phẩm tỉnh Cheongju (Hàn Quốc) phối hợp cùng các đơn vị đối tác Việt Nam tổ chức, với mục tiêu thúc đẩy giao lưu, kết nối doanh nghiệp và xúc tiến thương mại giữa hai quốc gia.
Thương hiệu - 23:40 12/10/2025
25 năm hành trình ánh sáng ở bệnh viện tư nhân đầu tiên của Việt Nam
Tháng 10 năm 2000, Bệnh viện Bán công Chuyên khoa Mắt Hà Nội tại 51-53-55 Trần Nhân Tông, TP Hà Nội chính thức ra đời – bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, mở ra hướng đi mới cho ngành nhãn khoa. Sau này, bệnh viện đổi tên thành Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Hà Nội, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trên hành trình đổi mới và phát triển bền vững.
Thương hiệu - 10:00 11/10/2025
Phú Thái nhận ‘cú đúp’ giải thưởng danh giá tại APEA 2025
Lần đầu tiên góp mặt tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Á – Enterprise Asia tổ chức ngày 9/10, Tập đoàn Phú Thái xuất sắc giành giải thưởng ở 2 hạng mục quan trọng, khẳng định dấu ấn phát triển bền vững của Tập đoàn.
Thương hiệu - 13:41 10/10/2025
Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 vinh dự gọi tên tổng giám đốc Amway Việt Nam
Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, vừa được trao giải Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 (Master Entrepreneur Award) – một trong những hạng mục cao quý nhất của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA), ghi nhận tầm nhìn chiến lược, bản lĩnh đổi mới và những đóng góp bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp khu vực.
Thương hiệu - 11:15 10/10/2025
Công ty thành viên của Sunshine Group giành “cú đúp” tại Vietnam Construction Awards 2025
Tại lễ trao giải Vietnam Construction Awards 2025, Tập đoàn Xây dựng SCG – thành viên của Sunshine Group – được vinh danh ở hai hạng mục quan trọng, khẳng định vị thế tổng thầu hàng đầu và tiên phong chuyển đổi số trong ngành xây dựng Việt Nam.
Thương hiệu - 16:45 09/10/2025
Agribank tiên phong mô hình “3 bên – 1 điểm chạm”, đưa dịch vụ công đến gần người dân
Mô hình "3 bên – 1 điểm chạm" do Agribank tiên phong triển khai tại Hà Nội thể hiện bước đi mạnh mẽ trong hành trình đổi mới tư duy phục vụ, gắn kết giữa tài chính – hành chính – pháp lý, hướng tới một nền hành chính hiện đại, minh bạch, lấy người dân làm trung tâm – đúng tinh thần Chính phủ phục vụ, ngân hàng đồng hành, nhân dân thụ hưởng.
Thương hiệu - 11:20 09/10/2025
PVTrans: Cảnh báo giả mạo tuyển dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Thời gian gần đây, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) ghi nhận nhiều trường hợp mạo danh đơn vị để đăng tải thông tin tuyển dụng giả mạo, thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người tìm việc.
Thương hiệu - 08:46 09/10/2025
GS. Omar M. Yaghi – Chủ nhân Giải thưởng VinFuture nhận Giải Nobel Hóa học 2025
Hôm nay, GS. Omar M. Yaghi, nhà hóa học nổi tiếng người Mỹ gốc Jordan - Chủ nhân Giải Đặc biệt VinFuture mùa đầu tiên (2021) - vừa được Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển công bố là người đoạt Giải Nobel Hóa học năm 2025.
Thương hiệu - 20:26 08/10/2025
AIRO và HTV-TMS hợp tác ứng dụng AI hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển trong kỷ nguyên số
Liên doanh AIRO – hợp tác giữa Tập đoàn KIDO và đối tác Yuguang Tongchen (Trung Quốc) – bắt tay cùng HTV-TMS nhằm đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực truyền thông, quảng cáo và điện ảnh, giúp doanh nghiệp Việt tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả phát triển thương hiệu.
Thương hiệu - 14:00 08/10/2025
- Tin mới
-
Vườn quốc gia Cát Tiên nhận 4 giải thưởng du lịch danh giá
-
VinFast lập kỷ lục Việt Nam, cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ tưởng niệm 725 năm Ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo
-
Giá sầu riêng hôm nay 13/10: Sầu Thái VIP giữ đỉnh 120.000 đồng/kg
-
Tỷ giá USD hôm nay 13/10: Đồng bạc xanh tăng mạnh, hưởng lợi từ bất ổn toàn cầu
-
Thời tiết ngày 13/10: Đón không khí lạnh, Hà Nội và nhiều nơi mưa to ngày đầu tuần
- Đọc nhiều
-
1
Vườn quốc gia Cát Tiên nhận 4 giải thưởng du lịch danh giá
-
2
VinFast lập kỷ lục Việt Nam, cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm
-
3
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ tưởng niệm 725 năm Ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo
-
4
Giá sầu riêng hôm nay 13/10: Sầu Thái VIP giữ đỉnh 120.000 đồng/kg
-
5
Tỷ giá USD hôm nay 13/10: Đồng bạc xanh tăng mạnh, hưởng lợi từ bất ổn toàn cầu
-
6
Thời tiết ngày 13/10: Đón không khí lạnh, Hà Nội và nhiều nơi mưa to ngày đầu tuần