Thương hiệu Cocoon đưa mỹ phẩm Việt vươn tầm quốc tế

14:31 25/08/2025

Cocoon - thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay "made in Vietnam" đã chính thức ghi dấu trên bản đồ mỹ phẩm quốc tế khi đã thành công hiện diện tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng đối với Cocoon mà còn là bước tiến đầy tự hào của ngành mỹ phẩm Việt trên hành trình đưa thương hiệu Việt vươn ra biển lớn.

Cocoon mang tới làn gió mới cho mỹ phẩm Việt khi vận dụng nông sản Việt vào trong các sản phẩm.
Cocoon mang tới làn gió mới cho mỹ phẩm Việt khi vận dụng nông sản Việt vào trong các sản phẩm.

Từ năm 2013, cái tên Cocoon lần đầu xuất hiện trên các diễn đàn làm đẹp, mang đến cho người tiêu dùng Việt khái niệm mới mẻ về mỹ phẩm thuần chay-nói không với nguyên liệu từ động vật và tuyệt đối không thử nghiệm trên động vật. Không chỉ dừng lại ở triết lý nhân văn ấy, Cocoon còn thổi vào thị trường nội địa một làn gió mới bằng việc khai thác những nông sản đặc hữu, giàu dưỡng chất của đất Việt để đưa vào sản phẩm. 

Mỗi dòng sản phẩm của thương hiệu đều phản phất hương vị của quê hương: Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi, nước tẩy trang bí đao, cà phê Đắk Lắk tẩy tế bào chết, nước nghệ Hưng Yên, sữa rửa mặt sen Hậu Giang... Tất cả đều gợi nhớ về mảnh đất và con người Việt Nam.

Lấy chất lượng sản phẩm làm nền tảng cùng cách kể chuyện thương hiệu khác biệt, Cocoon nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng trong nước. Đến nay, các sản phẩm Cocoon đã phủ sóng hơn 4.000 cửa hàng mỹ phẩm và nhà thuốc uy tín tại Việt Nam, từ Guardian, Watsons, Hasaki đến Long Châu, An Khang…

Lễ ký kết hợp tác giữa Cocoon và PALTAC - một trong những nhà phân phối hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực mỹ phẩm và hàng tiêu dùng - đánh dấu cột mốc đưa Cocoon đến với xứ sở hoa anh đào.
Lễ ký kết hợp tác giữa Cocoon và PALTAC - một trong những nhà phân phối hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực mỹ phẩm và hàng tiêu dùng - đánh dấu cột mốc đưa Cocoon đến với xứ sở hoa anh đào.

"Chúng ta đã chứng kiến nhiều thương hiệu ngoại thành công ở Việt Nam, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu mỹ phẩm Việt chấp nhận thua ngay trên chính sân nhà. Chúng tôi xây dựng Cocoon với tâm thế: Mỹ phẩm Việt, từ đất Việt, do người Việt, cho người Việt. Sự tin tưởng và đón nhận của khách hàng trong nước chính là chìa khóa mở ra cánh cửa để Cocoon tiến vào những thị trường mới, đưa mỹ phẩm Việt đến gần hơn với thế giới", ông Phạm Minh Dũng, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Cocoon chia sẻ.

Với khát vọng và nỗ lực không ngừng, Cocoon hiện đã xuất khẩu sản phẩm đến 15 quốc gia và vùng lãnh thổ: Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bản, Azerbaijan, Kazakhstan, Saudi Arabia, UAE, Mông Cổ, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia, Philippines, Lào và Campuchia.

Trong đó, Nhật Bản-thị trường nổi tiếng khắt khe và cũng là "cái nôi" của ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu, chính là thử thách lớn nhất mà Cocoon phải đối mặt. Đại diện thương hiệu chia sẻ thêm: "Người Nhật đặc biệt đề cao chất lượng và có niềm tự hào lớn với hàng nội địa. Vì vậy, để chinh phục thị trường này, chúng tôi phải đầu tư rất nhiều tâm huyết và thời gian. Và khi Cocoon được người dùng Nhật đón nhận, đó vừa là thách thức vượt qua, vừa là cơ hội để minh chứng cho niềm tin rằng mỹ phẩm Việt hoàn toàn có thể cạnh tranh trên trường quốc tế."

Quầy kệ trưng bày sản phẩm Cocoon tại Nhật Bản.
Quầy kệ trưng bày sản phẩm Cocoon tại Nhật Bản.

Lễ ký kết hợp tác giữa Cocoon và PALTAC-một trong những nhà phân phối hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực mỹ phẩm và hàng tiêu dùng-đánh dấu cột mốc đưa Cocoon đến với xứ sở hoa anh đào.

Đến nay, các sản phẩm của Cocoon đã có mặt tại hơn 300 cửa hàng thuộc các hệ thống nổi tiếng như tại Nhật Bản như: AEON, American Pharmacy, Ainz & Tulpe, Tomod's, Sapporo Drugstore, TRIAL… cùng nhiều nền tảng thương mại điện tử khác.

Theo Chinhphu.vn

  • Cùng chuyên mục

Hà Nội kiến tạo Khu công nghệ cao Hòa Lạc thành thung lũng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Sáng tạo, công nghệ lõi và trí tuệ Việt đang hội tụ ở Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, mở ra bước ngoặt hình thành đô thị khoa học, đổi mới sáng tạo phía tây Thủ đô.

Thương hiệu - 16:00 03/12/2025

Vianco Group ghi dấu ấn tại Đại hội VATAP lần thứ VI: Tổng giám đốc Tập đoàn được tín nhiệm giữ chức Phó Tổng thư ký

Tại Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2025–2030 của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), đồng thời là dịp kỷ niệm Ngày Chống hàng giả, hàng nhái 29/11/2025, Tổng giám đốc Vianco Group đã được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Tổng Thư ký Hiệp hội. Cũng tại sự kiện, Vianco Group vinh dự đón nhận Cúp vàng Thương hiệu nổi tiếng vì sự phát triển kinh tế quốc gia.

Thương hiệu - 09:35 03/12/2025

15 năm MoMo: Hành trình chuyển mình cùng sự lớn mạnh của Fintech Việt

Năm 2025 đánh dấu 15 năm thương hiệu MoMo hiện diện trên thị trường-một hành trình MoMo trưởng thành cùng sự chuyển mình mạnh mẽ của tài chính số Việt Nam.

Thương hiệu - 14:47 02/12/2025

Nestlé khẳng định vai trò chiến lược của Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững

Ông Remy Ejel, Tổng Giám đốc Khu vực châu Á, châu Đại dương và châu Phi (AOA) – Tập đoàn Nestlé khẳng định, Việt Nam đang trở thành một trong những động lực tăng trưởng quan trọng nhất của Nestlé trong khu vực ASEAN.

Thương hiệu - 10:50 02/12/2025

Thị trường bất động sản phía Nam: Nhiều thương hiệu rầm rộ bung hàng cuối năm

Thời điểm cuối năm chứng kiến cuộc “tăng tốc” của thị trường bất động sản phía Nam khi hàng loạt dự án mới đồng loạt bung hàng. Diễn biến này cho thấy kỳ vọng hồi phục rõ nét của doanh nghiệp địa ốc, đồng thời kích hoạt làn sóng giao dịch mới ở nhiều phân khúc.

Thương hiệu - 06:00 02/12/2025

Xanh SM Express dẫn đầu chỉ số hài lòng khách hàng VCSI 2025

Xanh SM Express đứng đầu ngành Chuyển phát nhanh – Bưu kiện trong kết quả VCSI 2025, vượt GHTK, GrabExpress và GHN về mức độ hài lòng khách hàng.

Thương hiệu - 16:00 01/12/2025

Vietnam Grand Sale 2025 chính thức phát động trên toàn quốc

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 – Vietnam Grand Sale 2025 đã được phát động, cho phép doanh nghiệp giảm giá tới 100% và triển khai trên toàn quốc từ 1-12 đến 18-1.

Thương hiệu - 14:50 01/12/2025

Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam

Hôm nay, 1/12, Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao (Phó Tổng Giám đốc) Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).

Thương hiệu - 11:09 01/12/2025

Lợi ích từ cam kết minh bạch hoá trong VIFTA

Khởi động từ ngày 2/12/2015, quá trình đàm phán VIFTA kéo dài suốt 8 năm với tổng cộng 12 phiên đàm phán chính thức. Trên cơ sở Nghị quyết số 110/NQ-CP ngày 21/7/2023 của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đại diện Việt Nam ký kết Hiệp định VIFTA.

Thương hiệu - 06:00 01/12/2025

Hòa Phát cung cấp cáp dự ứng lực vào hàng loạt công trình trọng điểm

Hàng nghìn tấn cáp dự ứng lực Hòa Phát đang được sử dụng rộng rãi tại các công trình cao tốc, cầu vượt và dự án xây dựng quy mô lớn, thay thế hàng nhập khẩu.

Thương hiệu - 06:00 30/11/2025