“Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” – ghi nhận đóng góp của doanh nghiệp vì nông nghiệp bền vững

17:00 17/10/2025

Lễ vinh danh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” diễn ra sáng 17/10 tại Hà Nội, tôn vinh 90 thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững, hiện đại và hội nhập của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Sáng 17/10 tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức lễ vinh danh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025”, nhằm tôn vinh 90 thương hiệu, doanh nghiệp, hợp tác xã và cá nhân có thành tích nổi bật, góp phần nâng cao giá trị và uy tín của nông sản Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

90 thương hiệu được vinh danh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025”.
90 thương hiệu được vinh danh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Xuân Hùng – Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, 9 tháng đầu năm 2025, ngành nông nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò “trụ đỡ” của nền kinh tế, với kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 52,31 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ; thặng dư thương mại đạt gần 16 tỷ USD, tăng 17,6% so với năm trước.

Theo ông Hùng, đằng sau những con số ấn tượng ấy là sự nỗ lực không ngừng của hàng triệu nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã và các nhà khoa học – những người đang ngày đêm kiến tạo một nền nông nghiệp xanh, hiện đại và bền vững. Ông nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số, việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam mang ý nghĩa chiến lược, là yếu tố then chốt để gia tăng giá trị, sức cạnh tranh và khẳng định vị thế của nông sản Việt trên trường quốc tế.

“Chương trình Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam không chỉ là sự ghi nhận danh dự, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để các thương hiệu tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, hướng đến một nền nông nghiệp hiệu quả, thân thiện với môi trường và hội nhập toàn cầu”, ông Hồ Xuân Hùng khẳng định.

Chương trình năm 2025 được khởi động từ tháng 4, triển khai trong gần 6 tháng với quy trình bình chọn nghiêm túc, khách quan. Trên cơ sở đánh giá công tâm của Hội đồng Bình chọn Trung ương, 90 thương hiệu uy tín, tiêu biểu đã được lựa chọn để trao tặng danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025”.

Các thương hiệu được vinh danh đại diện cho nhiều lĩnh vực trọng yếu như trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, chế biến, công nghệ nông nghiệp và sản phẩm OCOP. Trong đó, nổi bật có TH true HERBAL (Công ty Cổ phần Chuỗi Thực phẩm TH), G.TEK (Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam), GREEN-TOM (Công ty TNHH De Heus), Phân bón hữu cơ Quế Lâm (Tập đoàn Quế Lâm), Phân bón hữu cơ Đồng Phú (Tập đoàn Hùng Nhơn), Đường Biên Hòa (Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa), Phân bón Bình Điền (Công ty Cổ phần Bình Điền)...

Tất cả các đơn vị này đều đáp ứng các tiêu chí khắt khe về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, năng lực đổi mới sáng tạo, trách nhiệm xã hội và đóng góp cộng đồng. Không chỉ dừng ở việc mang đến sản phẩm chất lượng cao, họ còn góp phần quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế nông thôn và nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt.

Sau 10 năm triển khai, chương trình “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” đã trở thành hoạt động thường niên uy tín, được tổ chức từ năm 2015 với sự ủng hộ của nhiều bộ, ban, ngành và sự đồng hành của hàng trăm doanh nghiệp trên cả nước. Qua thời gian, chương trình đã trở thành cầu nối thiết thực giữa doanh nghiệp, nông dân và địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ và hỗ trợ quá trình hội nhập quốc tế của nông sản Việt Nam.

Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam bày tỏ mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học và người nông dân tiếp tục đồng hành, đổi mới tư duy sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ và phát triển nông nghiệp xanh – sạch – bền vững.

Lễ vinh danh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” không chỉ là dịp ghi nhận, tri ân và tôn vinh những nỗ lực vượt trội, mà còn là diễn đàn lan tỏa tinh thần đổi mới, hợp tác và phát triển bền vững của nền nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ kinh tế xanh và chuyển đổi số.

VT

  • Cùng chuyên mục

Gắn kết chuyển đổi số và bản sắc quốc gia trong không gian hàng không hiện đại

Với vị thế là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines đóng vai trò tiên phong trong hành trình số hóa hoạt động, phát triển bền vững, đồng thời là cầu nối đưa hình ảnh, bản sắc Việt Nam vươn xa trên không gian toàn cầu.

Thương hiệu - 16:13 18/10/2025

Acecook đầu tư 2.200 tỷ đồng xây dựng Nhà máy Thăng Long tại Hưng Yên

Ngày 16/10, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Thăng Long tại Khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên. Dự án được xem là bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển mới của doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững và vươn tầm thế giới.

Thương hiệu - 16:00 18/10/2025

Vietnam Airlines lập hat-trick tại World Travel Awards châu Á 2025

Tại lễ trao giải World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á 2025 diễn ra ở Hong Kong, Vietnam Airlines được vinh danh ở ba hạng mục quan trọng, tiếp tục khẳng định uy tín, chất lượng dịch vụ và vị thế tiên phong của hãng hàng không quốc gia trên bản đồ khu vực.

Thương hiệu - 16:30 17/10/2025

Hành trình 25 năm của Viettel Telecom và triết lý 'hạt carbon'

Hành trình 25 năm qua của Viettel Telecom đã chứng minh rằng giới hạn chỉ là tạm thời, nhưng tinh thần bứt phá là vĩnh viễn. "Đứng yên nghĩa là tụt hậu" - Viettel Telecom không ngừng tự đặt mình vào lò luyện mới, một cuộc chuyển hóa toàn diện để tiến hóa tới một hình thái cao hơn.

Thương hiệu - 09:15 17/10/2025

Nhựa Bình Minh (BMP) lãi 967 tỷ đồng sau 9 tháng, tiến gần mục tiêu năm

CTCP Nhựa Bình Minh (mã BMP) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2025, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt mức cao nhất kể từ khi doanh nghiệp được thành lập.

Thương hiệu - 16:31 16/10/2025

Viettel mở rộng kinh doanh logistics tại Lào

Ngày 15/10, Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố ra mắt thương hiệu Unitel Logistics tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đánh dấu sự mở rộng hoạt động của Viettel trong lĩnh vực logistics và hạ tầng vận tải quốc tế, hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn công nghệ kinh doanh toàn cầu.

Thương hiệu - 15:20 16/10/2025

Vietjet tiếp tục là 'Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng'

Vietjet một lần nữa khẳng định vị thế của hãng hàng không thế hệ mới hàng đầu khu vực khi tiếp tục được World Travel Awards (WTA) vinh danh là "Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng" (Asia's Leading Airline – Customer Experience 2025).

Thương hiệu - 10:01 16/10/2025

EVN triển khai thử nghiệm giá bán lẻ điện hai thành phần từ tháng 10

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hoàn thiện Đề án “Xây dựng hệ thống giá bán điện hai thành phần và lộ trình áp dụng cho ngành Điện Việt Nam”.

Thương hiệu - 09:00 16/10/2025

Vinachem: Chủ động nguồn lực, góp phần kiến tạo nền nông nghiệp tự cường

Trong nhiều thập kỷ qua, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã trở thành trụ cột vững chắc trong việc cung ứng phân bón, góp phần duy trì sự ổn định của nông nghiệp, đời sống nông dân và phát triển nông thôn. Cùng với đó là chủ động nguồn lực, góp phần kiến tạo một nền nông nghiệp tự cường cho đất nước.

Thương hiệu - 10:03 15/10/2025

Vingroup gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim

Thông tin về việc Vingroup (Tập đoàn mẹ của VinFast) thành lập công ty VinMetal để gia nhập lĩnh vực công nghiệp luyện kim, đặc biệt là sản xuất thép, được xem là một bước ngoặt quan trọng không chỉ cho VinFast mà còn cho toàn ngành ô tô và công nghiệp nặng Việt Nam.

Thương hiệu - 09:00 15/10/2025