Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở buôn bán phân bón không đảm bảo chất lượng

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 chủ cơ sở buôn bán phân bón không đảm bảo chất lượng.

Từ ngày 6-8/7, Đội Quản lý thị trường số 4 - Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Gò Công Tây kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra định kỳ tại 3 cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng xác định, các cơ sở đều đảm bảo thực hiện đúng quy định về điều kiện kinh doanh, hàng hóa có ghi nhãn đầy đủ. Đoàn kiểm tra lấy 6 mẫu phân bón gửi kiểm nghiệm chất lượng. Kết quả, có 3 mẫu không đạt, gồm 2 mẫu có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng và một mẫu giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Đối với 2 mẫu phân bón không đảm bảo chất lượng, sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, Đội trưởng Đội QLTT số 4 đã ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cá nhân là chủ các cơ sở kinh doanh về hành vi buôn bán phân bón có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng. Tổng số tiền xử phạt là gần 12 triệu đồng, trị giá hàng hóa vi phạm là gần 45 triệu đồng. Đến nay, các cá nhân này đã nộp tiền phạt theo quy định.

Ngoài ra, đối với một mẫu phân bón giả, do vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên ngày 5/8, Đội QLTT số 4 đã chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang để tiếp tục điều tra, xử lý.

Việt Anh

Bài liên quan

Cùng chuyên mục